MỤC LỤC BÀI VIẾT

Viral Marketing là gì ? Khái niệm về marketing

Xếp hạng bài viết này

Viral Marketing là gì ? Đây là một lĩnh vực marketing với cách thức lan truyền mô tả các chiến lược truyền thông khuyến khích một các nhân nào đó chia sẻ và lan rộng tiếp thông điệp marketing đến những cá nhân khác

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược thế nào là Viral marketing . Và viral marketing là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !

1. Vậy Viral Marketing là gì?

Viral marketing, hay marketing lan truyền mô tả các chiến lược truyền thông khuyến khích một cá nhân nào đó chia sẻ và lan rộng tiếp các thông điệp marketing đến với những người khác, làm ra tiềm năng tăng trưởng theo cấp số nhân thông qua các kênh marketing nhằm hoàn thành mục tiêu nào đấy về thương hiệu hoặc kinh doanhGiống như virus, viral marketing tận dụng lợi thế của sự nhân rộng nhanh chóng để tạo sự bùng nổ thông điệp đến hàng nghìn, hàng triệu người.

Viral Marketing là gì
Viral Marketing là gì

What is viral marketing? Chiến dịch viral marketing là gì? dùng những hình thức nào tiếp cận khách hàng? (Nguồn: Internet)

Một cách trực tiếp, các hình thức viral marketing còn được nhắc đến với những cái tên như “word-of-mouth” – truyền miệng, tạo tiếng vang, đòn bẩy truyền thông, mạng lưới tiếp thị…

2. Ví dụ nổi bật nhất về chiến dịch Viral Marketing là gì ?

Sau thông tin mà chúng ta đã cùng tìm và phân tích ở phần trên thì chắc hẳn các bạn cũng đã có thể nắm được cơ bản về định nghĩa Viral Marketing là gì đúng không nào?. Một ví dụ nổi bật nhất cho các chiến dịch viral marketing là Hotmail.com, một trong những dịch vụ email dựa trên nền tảng Website không mất phí đầu tiênchiến lược này rất đơn giản:

  1. Tặng không mất phí địa chỉ mail và các dịch vụ;
  2. Đính kèm một tag nhỏ dưới mỗi tin nhắn không mất phí được gửi đi: “Get your private, free email at http://www.hotmail.com”;
  3. Rồi lùi lại phía sau để người dùng gửi những tin nhắn riêng tư và cá nhân cho list những người bạnđồng nghiệp của họ.
  4. Những ai nhìn thấy tin nhắn đó;
  5. Sẽ đăng kí dịch vụ mail không mất phí của riêng họ;
  6. Và thúc đẩy ngày một rộng hơn thông điệp này tới các vòng tròn kết nối của những người bạn của họ.

Viral Marketing là gì? Top 5 chiến dịch Viral Marketing ấn tượng nhất

Như những con sóng nhỏ gợn lên ngày một rộng hơn và xa hơn từ một dao động nhỏ của viên sỏi rơi vào vũng nước, các bước khai triển xây dựng viral marketing được thiết kế cẩn thận và kĩ lưỡng sẽ giúp phát triển doanh số sản phẩm và tạo tiếng vang rất mãnh liệt.

3. Tại sao Viral Marketing được nhiều doanh nghiệp chọn lựa để triển khai? – Viral Marketing là gì ?

Thử hỏi bất kỳ một nhà tiếp thị nào dám nói rằng tôi không muốn chiến dịch của mình được lan truyền mãnh liệt. Viral Marketing như một “đòn bẩy” nâng thương hiệu của bạn đến với nhiều khách hàng hơn, bên cạnh đấy nó còn mang lại nhiều tiện ích khác cho doanh nghiệp:

   1. Tiết kiệm khoản chi quảng cáo

Để một chiến dịch Marketing được lan truyền mãnh liệt, ban đầu bạn cần phải bỏ ra một số chi phí quảng cáo qua kênh social, tivi, PR… Nhằm tạo “cú hích” để tiếp xúc với khách hàng.

tuy nhiên khi đã tạo được tiếng vang thì mọi chi phí để quảng cáo, tiếp xúc với khách hàng gần như bằng không. Bởi, trong Viral Marketing khách hàng sẽ thay thế bạn làm vai trò truyền bá, truyền tải thông điệp đến với nhiều người hơn. Hiệu quả cung cấp thỉnh thoảng còn mạnh hơn gấp nhiều lần so sánh với các hình thức quảng bá khác.

Viral Marketing là gì
Viral Marketing là gì

Tuy vậy để làm được điều nàybạn cần phải sáng tạo ra những ý tưởng mới, thật bùng nổ và khác biệt. đây chính là mấu chốt quan trọng nhất trong Viral Marketing.

   2. Năng lực tiếp xúc cực kỳ lớn – Viral Marketing là gì ?

Viral Marketing là một trong những chiến thuật Marketing tạo được sự bùng nổ trong khoảng thời gian khá ngắn. sau khi được phát tán, năng lực lan truyền sẽ đạt đến tốc độ mà bạn không thể ngờ được. Đây là một lợi thế rất lớn của Viral Marketing, giúp công ty cảm nhận thấy thích thú và lựa chọn thực hiện hơn.

Viral Marketing Là Gì? Ưu - Nhược điểm & Case Study Viral Thành Công – Sunbook Blog

Bạn thường thấy, có thể sau một đêm bỗng dưng một thương hiệu nào đó dễ dàng phổ biến ở khắp các mặt báo, các kênh social hay trên truyền hình. Nhưng đằng sau sự thành công vang dội này có khi là hành trình dài đằng đẵng của cả một tập thể.

   3. Tăng nhận thức về thương hiệu

Nội dung mang tính viral hay được phần đông người chia sẻ, tạo nên sự lặp đi lặp lại cho người đọc. Vô tình công đoạn này tạo sự ghi nhớ về thương hiệu trong nhận thức khách hàng. Một khi sản phẩm hay dịch vụ được nhiều người nhắc rất dễ tạo lòng tin với những khách hàng khác.

Chẳng hạn, trong quá trình online trang Facebook với khá nhiều tin tức khác nhau sẽ có những thông tin khiến bạn quan tâm ngay lần đầu, nhưng cũng có một vài thông tin bạn phớt lờ đi. Nếu như thông tin chưa được chú ý cứ xảy ra nhiều lần trên newfeed chắc chắn sẽ khiến người sử dụng tò mò, câu hỏi thắc mắc và tìm hiểu về nó nhiều hơn. Họ bắt đầu có thêm nhận thức về thương hiệu của những thông tin này.

Xem thêm : Marketing Automation là gì? ? Khái niệm về marketing

Xem thêm : Kiến thức về marketing – Khái niệm về marketing

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn một vài kiến thức cơ bản về Viral marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu một số kiến thức cơ bản về marketing . Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm và có thêm kiến thức về lĩnh vực này. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: gobranding.com.vn, marketingai.admicro.vn, … )

Related Posts