Marketing Automation là gì? Đây là mối quan hệ chi phối sẽ đơn thuần là giữa nhà sáng lập và nhân viên bán hàng – ông chủ sản xuất sản phẩm, người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc kết nối với khách hàng.
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing automatic là gì ? hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Marketing Automation là gì?
Marketing là xương sống của bất kỳ mối tương quan giữa thương hiệu – khách hàng và đương nhiên cũng có mối quan hệ mật thiết với Sales.
Tuy vậy, ở thời điểm doanh nghiệp mới thành lập, mối quan hệ chi phối sẽ đơn thuần là giữa nhà sáng lập và nhân viên bán hàng – ông chủ sản xuất sản phẩm, người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc kết nối với khách hàng. Sau đấy, doanh nghiệp phát triển, chương trình tiếp thị trở nên quá lớn, quy mô khiến bạn khó có thể quản lý mọi thứ thông qua Outlook, Word hay Excel. Đó chính là lúc Marketing Automation, hay tiếp thị tự động hóa xuất hiện.

Tiếp thị tự động hóa là việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các quy trình tiếp thị như phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch.
Việc ứng dụng tiếp thị tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. cùng lúc đó, đây cũng là một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
2. Tính năng Marketing Automation – Marketing Automation là gì? ?
1. mail marketing
Hệ thống cho phép người sử dụng, admin thiết lập mẫu email thích hợp với nhóm khách hàng, sự kiện, hành động. một khi tạo mail, người sử dụng hệ thống có thể nhận biết người tạo, thời gian tạo, tình trạng, hoạt động, loại email.
Khi gửi mail, người dùng có thể chọn lựa người nhận, nhóm người nhận, hay tất cả khách hàng có trong hệ thống, cài đặt Lịch trình gửi. Qua đó có thể lọc ra những email thực, mail ảo, cho phép biết người nhận có mở email hay không? Có click vào link gửi ở trong mail hay không?
Đa phần khi dùng mail tự động, người sử dụng thường gửi bằng mail cá nhân. Khi lượng gửi tin nhắn quá nhiều, Google sẽ đánh giá đấy là mail spam. Đưa những email đấy vào mục spam, hoặc hòm thư rác, không hiển thị đến khách hàng.
Để khắc phục trạng thái đó thì CRMVIET đã đưa ra phương án giải quyết vấn đề đó. sử dụng tích hợp amazon email để gửi tin nhắn. email sẽ luôn luôn được hiển thị trên phần hộp thư chính của khách hàng. Tỷ lệ mở mail sẽ cao hơn. Từ đó bạn có thể nhận biết số lần mở email, click link trong mail.
Lọc ra những khách hàng có chú ý tới dịch vụ, sản phẩm, để đưa ra những chiến dịch phù hợp đạt đạt kết quả tốt.
Tạo email theo nhóm nhân vật sự kiện
2. SMS marketing – Marketing Automation là gì?
Cũng như mail marketing, cho phép người dùng tự cài đặt mẫu tin nhắn, gửi theo lộ trình đã được thiết lập sẵn. Cho phép người dùng hệ thống nhận biết khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa.
Cho phép quản lý chi phí gửi tin nhắn. Ở phần này, admin có thể dùng tin nhắn dạng SMS Brand Name. Có thể sử dụng các mẫu tin nhắn nhiều lần, không mất công tạo lại. Với Marketing automation CRMVIET việc gửi tin nhắn sẽ có kế hoạch rõ ràng và trở nên đơn giản hơn.
Tạo mẫu SMS
3. Chiến dịch gửi Mailchimp
Với tính năng kéo và thả dễ dàng là bạn sẽ tạo ra các chiến dịch thích hợp với phong cách của bạn. Thiết kế linh động cho các thương hiệu với nhiều kích thước khác nhau.
Giống như tài khoản đóng phí, MailChimp cho phép bạn sử dụng hầu hết các tính năng vượt trội của một chương trình email marketing chuyên nghiệp như: Tạo các campaigns, tạo lists, xem hiệu quả qua reports, đặt chế độ tự gửi theo thời gian (Autoresponders)

Tạo chiến dịch với MailChimp
3. Ai là người dùng automation trong marketing?
Những người sử dụng trước tiên trọng điểm sử dụng trong các ngành B2B-B2B như công nghệ cao – phần mềm, sản xuất và dịch vụ bán hàng. Cho đến vào thời điểm hiện tại, ngày càng có nhiều doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực – bao gồm các ngành B2C như chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ tài chính, truyền thông – giải trí, và bán lẻ đang áp dụng phần mềm marketing automation theo cách tiếp xúc theo thời gian thực, tương tác để duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng.
Trên thực tế, không chỉ các công ty lớn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo thành phân khúc phát triển Marketing automation một cách nhanh chóng vào thời điểm hiện tại. Và thậm chí hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ hơn cũng đang sử dụng điều khiển tự động.
Xem thêm : Kiến thức về marketing – Khái niệm về marketing
Xem thêm : Seo content là gì ? Khái niệm về seo content là gì ?
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing automatic là gì ? Cũng như tìm hiểu về một số dữ liệu liên quan đến lĩnh vực này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm làm việc này thật tốt . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Như Hoan – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: crmviet.vn, marketingai.admicro.vn, … )