MỤC LỤC BÀI VIẾT

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu​? Công nghệ ô tô có khó học không?

Xếp hạng bài viết này

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu? Viet Nam được xem như thị trường ô tô càng ngày phát triển, với nhiều chủ đạo sách tốt nhằm hỗ trợ tuyển mộ nhân lực ngành kỹ thuật ô tô với khả năng cao, tốt lên trình độ chất lượng nhân viên. Bài viết dưới đây, Cv.com.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn đọc về công nghệ ô tô lương bao nhiêu​? Công nghệ ô tô có khó học không? Cùng theo dõi nhé!

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu​?

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu​? 1
Công nghệ ô tô lương bao nhiêu​?

● Mức lương ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô tô vị trí kỹ sư được chia thành ba cấp bậc thứ tự. Là kỹ sư ô tô, được nhiều công ty môi giới việc làm với mức 7 – 12 triệu đồng.

● Mức lương không cao việc làm hiện tại đối với nhân sự sửa chữa, lắp ráp yêu cầu từ trung cấp trở lên trong lĩnh vực ô tô là khoảng 9 triệu đồng.

● Mức lương kỹ sư ô tô tốt nhất thuộc về trưởng bộ phận kỹ thuật ô tô. Các chuyên gia và viên chức hành chủ đạo sẽ có khả năng nhận được mức lương cao nhất. Lương có khả năng trên 25 triệu đồng mỗi tháng.

Xem thêm Top việc làm phổ thông lương cao cho nữ hot nhất 2023

Đối với cử nhân mới ra trường

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu? Học viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô mới ra trường, phần lớn công ty tuyển dụng ở dạng thực tập sinh kỹ thuật ô tô. Ở giai đoạn này, các nàng thực tập sinh có thể được các kỹ sư chuyên ngành hướng dẫn chi tiết, địa điểm thực hiện công việc tại các gara, nhà máy, văn phòng tùy thuộc theo vị trí hoạt động thực tập. Mức lương dành cho ngành công nghệ kỹ thuật ô tô dao động từ 4 – 5 triệu đồng.

Đối với trải nghiệm lâu năm từ 2-3 năm

Với người làm trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô khi có trải nghiệm khoảng 2 – 3 năm, mức lương có khả năng từ 8 – 13 triệu đồng. Tùy vào khả năng thực hiện công việc mức thu nhập dành cho các vị trí công việc của chuyên viên, quản lý trong ngành công nghệ kỹ thuật ô tô có thể đạt đến mức lương mơ ước từ 25 -30 triệu đồng.

Mức lương của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô khá cao

Đối với trải nghiệm lâu năm trên 3 năm

Khi đã đạt kinh nghiệm trên 3 năm trở lên, trải qua nhiều vị trí hoặc đạt trình độ sâu hơn tại vị trí thực hiện công việc, nhân viên sẽ được phụ trách các vị trí quản lý, giám sát, chuyên viên thương hiệu cao. Lúc này mức lương sẽ cao hơn nằm trong khoảng từ 15 – 22 triệu đồng.

Xem thêm Bác sĩ lương bao nhiêu​? Điều kiện để trở thành bác sĩ là gì?

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô trang bị cho sinh viên kiến thức gì?

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu 2
Ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô trang bị cho sinh viên kiến thức gì?

Trước khi nghiên cứu lương kỹ sư Công nghệ Kỹ thuật ô tô tại Viet Nam ngày nay bao nhiêu, bạn hãy cùng chúng tôi khám phá ngành học này đem tới cho sinh viên những kiến thức gì nhé.

Học ngành Công nghệ Kĩ thuật ô tô, học viên sẽ được cung cấp những kiến thức và kỹ năng chuyên môn về cơ khí ô tô – máy động lực. Hiểu rõ bộ máy truyền động, bộ máy điều khiển và quan trọng có thể áp dụng những nguyên lý kỹ thuật căn bản, kỹ năng thực hành cao cùng lúc đó trang bị những kỹ năng không thể thiếu khác liên quan đến ô tô.

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu? Theo học ngành công nghệ ô tô, học viên có thể được học một vài môn học tiêu biểu gồm:

  • Động cơ đốt trong
  • Bộ máy điện – điện tử ô tô
  • Công nghệ chẩn đoán
  • Sửa chữa và kiểm định
  • Quản lý dịch vụ ô tô

Học ngành Công nghệ ô tô ra trường làm gì?

Các vị trí việc làm đa dạng

Trong điều kiện cơ hội tìm kiếm việc làm rộng mở của ngành cơ khí, các ứng viên của ngành nghề ô tô có thể làm việc tại những địa điểm như là:

  • Quản lí dịch vụ ô tô
  • Nhân sự kiểm định thuộc tính, cơ chế công việc của nhiều loại ô tô khác nhau
  • Kỹ sư công nghệ ô tô có khả năng làm nhân viên bán hàng ô tô cho các hãng xe
  • Nhân sự chuyên bảo dưỡng – bảo trì – sửa chữa ô tô
  • Nhân sự giám sát sản xuất phụ tùng ô tô cũng giống như máy tạo động lực trong các cơ sở sản xuất ô tô
  • Kỹ sư lắp ráp linh kiện hình thành ô tô
  • Kỹ sư chế tạo…

Thời cơ việc làm phong phú

Các kỹ sư ô tô có năng lực có thể làm việc tại nhiều cơ sở như là:

  • Các trường học và Cao đẳng có ngành Ô tô
  • Các Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới.
  • Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô;…
  • Các công ty lắp ráp và chế tạo ô tô quy mô lớn như Ô tô Trường Hải – Thaco, VinFast, Toyota, Ford,…
  • Các cơ sở bảo trì, sửa chữa, bán hàng xe máy, ô tô, máy kéo, máy xúc,…

Xem thêm Bật mí cách tìm việc nhân viên thẩm định hồ sơ vay hiệu quả nhất

Các bậc phân chia lương của kỹ sư ô tô ngày nay

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu 3
Các bậc phân chia lương của kỹ sư ô tô ngày nay

Công nghệ ô tô lương bao nhiêu? Như con người cũng đã biết, công nghệ kỹ thuật ô tô là một công việc có khả năng việc làm dồi dào với mức lương tốt. Mặc dù vậy, vẫn chưa có một thước đo nào chính xác về mức lương theo thực tế được chi trả cho từng vị trí kỹ sư ô tô tại khu vực hay mỗi công ty. Tuy nhiên, lương kỹ sư ô tô đang bị chi phối bởi một số thành tố cơ bản sau đây:

Với sinh viên mới ra trường, phần lớn công ty tuyển mộ ở dạng thực tập sinh kỹ thuật ô tô. Trong giai đoạn này, các thực tập sinh được các kỹ sư hướng dẫn cụ thể. Đây chính là thời gian sinh viên làm quen với môi trường thực hiện công việc. Họ cũng đều được nhận lương nằm trong khoảng từ 4 – 5 triệu đồng. Các doanh nghiệp còn gọi lực lượng này là kỹ sư ô tô học việc.

Với những kỹ sư có trải nghiệm khoảng 2 – 3 năm, mức lương có khả năng từ 8 – 13 triệu đồng. Khi có trên 5 năm kinh nghiệm, ngoài mức lương hấp dẫn, bạn có thể đảm nhận vị trí quản lý, leader.

Qua bài viết trên đây, Cv.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về công nghệ ô tô lương bao nhiêu​? Công nghệ ô tô có khó học không? Hy vọng, nhưng thông tin trên đây của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc vì đã xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( mit.vn, muaban.net, tuyensinhdonga.edu.vn. news.timviec.com.vn. yersin.edu.vn )

Related Posts