MỤC LỤC BÀI VIẾT

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì​​? Chuyên viên tài chính ngân hàng làm gì?

Xếp hạng bài viết này

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gìChuyên viên tài chủ đạo hay Chuyên viên tư vấn tài chủ đạo (Financial advisor) là người giúp đỡ doanh nghiệp đầu tư tài chính và quản lý tài sản. Bài viết dưới đây, Cv.com.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn đọc về chuyên viên tài chính ngân hàng là gì​​? Chuyên viên tài chính ngân hàng làm gì? Cùng theo dõi nhé!

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì​​?

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì​​? 1
Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì​​?

Ngoài trách nhiệm chủ đạo là quản trị dòng tiền cho doanh nghiệp, Chuyên viên Tài chủ đạo còn đa năng chuyên ngành khác như thẩm định dự án đầu tư dưới góc độ tài chủ đạo để tư vấn cho lãnh đạo doanh nghiệp, tư vấn đầu tư…

Chuyên viên Tài chủ đạo công ty quản lý toàn bộ các phương diện tài chính của một công ty. Người đấy là một người giải quyết nỗi lo, tập trung vào những phương thức sản sinh ra giá trị. Các phương diện tài chủ đạo của một đơn vị để quản lý gồm có lên dự toán vốn, quản lý dòng tiền, cấu trúc vốn, liên lạc với người đầu tư, quản trị vốn lưu động, giao dịch ngoại hối, chính sách cổ tức, có quy trình tài chính và quản trị rủi ro. Công ty càng lớn thì nhiệm vụ của một người càng được chuyên ngành hóa hơn.

Xem thêm Lịch trình ngày đầu tiên của một nhân viên tại công ty mới

Bản miêu tả chi tiết công việc của chuyên viên tài chủ đạo

Để hiểu hơn về vị trí chuyên viên tài chính, bạn có khả năng tham khảo thêm một số thông tin liên quan đến nhiệm vụ, công việc hàng ngày của vị trí này. Ngoài ra, bạn cũng có khả năng tham khảo thêm nội dung có sự liên quan đến yêu cầu, mức lương của vị trí này ra sao. Cụ thể sẽ gồm một vài nội dung như sau:

Công việc, vai trò mỗi ngày

Các nhân sự tư vấn tài chính thường sẽ làm việc với đối tượng chính là các vấn đề về tài chủ đạo của công ty. Tuy nhiên, ở một vài tổ chức tài chính, doanh nghiệp tín dụng, chuyên viên tài chính cũng sẽ cộng thêm một vài nhiệm vụ, công việc đặc thù khác.

Công việc, vai trò chung

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì? Đây là những vai trò, hoạt động mà nhân viên tài chủ đạo ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng sẽ cần hành động. Bao gồm:

  • Hành động nghiên cứu và kiểm tra tính chính xác liên quan đến thông tin, tình hình tài chủ đạo của người sử dụng, công ty.
  • Lên các bản chiến lược, kế hoạch có sự liên quan đến việc dùng tài chủ đạo hiệu quả. Những bản chiến lược này cần phụ thuộc vào những mục tiêu chung mà doanh nghiệp mong muốn nhắm đến, cấp độ rủi ro có khả năng chấp thuận được.
  • Hành động tính toán, hạch toán những chi phí phí có sự liên quan, các khoản nguy cơ có thể gặp khi doanh nghiệp hành động bất kỳ giao dịch tài chủ đạo nào.
  • Cam kết cho các hoạt động tiền tệ, tài chính của công ty luôn tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
  • Lên các kế hoạch liên quan đến huy động vốn, hỗ trợ hoạt động bán hàng cho công ty.

Học tài chính tổ chức tài chính có khó không?

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì 2
Học tài chính tổ chức tài chính có khó không?

Là ngành học có sự liên quan đến tài chính, tiền tệ nên việc học tài chính ngân hàng có khó không là thắc mắc của phần lớn người hiện nay.

Theo học tài chính tổ chức tài chính, bạn có thể được trang bị các kiến thức về quản lý tài chính, tiền tệ, quản trị tổ chức tài chính, doanh nghiệp… đồng thời bạn có thể được hiểu rõ các quy trình công việc tài chủ đạo cũng giống như bí quyết đo đạt, dự báo tổng hợp và thống kê, kế toán thuế, bảo hiểm trong ngân hàng…

Khi học ngành tài chủ đạo ngân hàng, bạn có thể được huấn luyện các nội dung kiến thức đại cương lẫn chuyên sâu về chuyên ngành, các môn học phổ biến như: Nguyên lý kế toán, nguyên lý quản trị tài chủ đạo tổ chức tài chính, kinh tế vĩ mô, kiểm toán, phân tích báo cáo tài chủ đạo, thuế, tiền tệ ngân hàng, thị trường tài chính… Các nghiệp vụ tổ chức tài chính khác như bảo lãnh, chiết khấu, bao thanh toán, cho thuê tài chủ đạo.

Bên cạnh đó, bạn còn được tập luyện thêm những kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn như giao tiếp và xử lý tình huống, tư duy phản biện, đo đạt báo cáo tài chính, tư duy chiến lược, giao tiếp người sử dụng, giới thiệu sản phẩm…

Xem thêm Việc làm của một nhân viên Telesales

Các hoạt động tư vấn tài chính phổ biến

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì? Bình thường sẽ có 2 loại tư vấn tài chủ đạo đó là tư vấn cho cá nhân hoặc tư vấn cho doanh nghiệp. Mỗi loại tư vấn sẽ có nhiều đặc thù riêng biệt như sau:

Tư vấn tài chính cá nhân

Đây chính là các dịch vụ trọng điểm phục vụ cho mục tiêu phát triển các khoản tiền tiết kiệm của cá nhân khách hàng. Với loại hình tư vấn này, bạn có thể được giới thiệu một vài mặt hàng về bảo hiểm, gửi tiền tiết kiệm. Thế nên, các người sử dụng thường sẽ đặt hy vọng có nhiều khoản tiền lời không giống nhau thông qua các dịch vụ tài chủ đạo cá nhân này.

Tư vấn tài chủ đạo doanh nghiệp

Khác với đối tượng là các người tiêu dùng cá nhân, với công việc tài chủ đạo doanh nghiệp thì hoạt động của chuyên viên tài chính doanh nghiệp sẽ có những sức ép hơn. Trong đó, các tư vấn viên sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ như:

  • Đo đạt tất cả thông tin công việc tiền tệ của công ty thông qua các bản báo cáo kế toán không giống nhau. Từ đấy tham mưu cho chủ công ty những mục tiêu dài hạn để gia tăng lợi nhuận.
  • Cân nhắc nguồn tiền phân bổ vào các dự án khác nhau của công ty. Đưa ra những lời khuyên cho chủ công ty về việc sắp xếp nguồn ngân sách cho các dự án không giống nhau có tiềm năng cần phát triển…
  • Giúp các chủ doanh nghiệp có khả năng lên được các kế hoạch tài chính theo từng giai đoạn.

Xem thêm Bật mí cách tìm việc nhân viên thẩm định hồ sơ vay hiệu quả nhất

Đòi hỏi đối với chuyên viên tư vấn ngân hàng

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì 3
Đòi hỏi đối với chuyên viên tư vấn ngân hàng

Nếu như bạn đã từng giao dịch tại các ngân hàng thì bạn sẽ thấy thái độ chuyên nghiệp, hiệu suất thực hiện công việc của các chuyên viên tư vấn tổ chức tài chính. Họ được huấn luyện trong môi trường dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Để làm được điều đấy họ cần có nền tảng kiến thức chuyên môn và thành thục những kỹ năng phục vụ cho hoạt động.

Để hoàn thiện tốt công việc, một người chuyên viên tư vấn ngân hàng cần phải chiều lòng được những đòi hỏi sau đây:

Chuyên viên tài chính ngân hàng là gì? Chuyên viên tư vấn tổ chức tài chính cần tốt nghiệp bậc Đại Học các chuyên ngành xoay quanh đến lĩnh vực kế toán, tài chính – ngân hàng,… hiện nay có rất nhiều trường học đào tạo các chuyên ngành liên quan. Thế nên, việc tiếp cận và học tập trong môi trường đại học tương đối rộng.

– Am hiểu các nội dung kiến thức có sự liên quan đến tiếp thị, sale để chiều lòng cho công việc. Ngoài chuyên ngành, chuyên viên cần có kỹ năng trong ngành nghề bổ sung dịch vụ.

– Chuyên viên tư vấn tổ chức tài chính cũng phải thành thạo sử dụng máy tính và tin học văn phòng. Bởi các hoạt động ở sảnh giao dịch trọng điểm là được làm trên máy tính. Cũng giống như giúp quản lý, truy xuất thông tin và giải quyết hoạt động thuận tiện hơn.

Qua bài viết trên đây, Cv.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về chuyên viên tài chính ngân hàng là gì​​? Chuyên viên tài chính ngân hàng làm gì? Hy vọng, nhưng thông tin trên đây của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc vì đã xem qua bài viết này nhé!

Lộc Đạt – Tổng hợp

Tham khảo ( nhanlucnganhluat.vn, www.topcv.vn, www.hoasen.edu.vn. news.timviec.com.vn. luatduonggia.vn )

Related Posts