Xu hướng quảng cáo OOH hiện đang là một hình thức quảng cáo chủ đạo của mọi công ty trên toàn toàn cầu. Vậy hẫy cùng tìm hiểu thêm nhiều tất cả thông tin xu hướng truyền thông marketing OOH qua nội dung sau đây nhé.
Xu hướng quảng cáo OOH là gì?

OOH là từ rút gọn của cụm từ “Out of home” có nghĩa là bên ngoài nhà. Trong lĩnh vực truyền thông, khi nói đến quảng cáo OOH nghĩa là nhắc đến cách thức quảng cáo ngoài trời như biển quảng cáo, pano, billboard, quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe bus, taxi)… ngoài ra, bạn có thể đơn giản nhìn thấy loại hình ads này trong thang máy, siêu thị, trung tâm thương mại cũng đều được xếp vào kênh OOH.
Với sự tăng trưởng của công nghiệp hóa, kỹ thuật số đã thúc đẩy OOH càng ngày trở nên rộng rãi, mang tính tương tác cao, bổ sung nhiều tiện ích giúp các nhà tiếp thị thỏa sức sáng tạo.
Xem thêm :Bạn muốn chạy quảng cáo nhưng Facebook không chấp nhận thẻ thanh toán
Các hình thức quảng cáo OOH
Các cách thức quảng cáo OOH được hiển thị bằng rất nhiều những định dạng không giống nhau. Tuy nhiên để chia loại một cách rõ ràng, dễ hiểu nhất cho người sử dụng, OOH sẽ bao gồm 4 hình thức như sau:
Billboard
Billboard quảng cáo là một trong các hình thức quảng cáo OOH có vị trí đặt ở tầm cao được dựng độc lập và kiên cố. Billboard cũng gồm có các kiểu hình ads hộp đèn, bảng chiếu điện tử, ads công nghệ cao như màn hình đèn LED ,màn hình LCD , màn hình cảm ứng.
Hiện nay Billboard hay được áp dụng cho ads nguyên vật liệu, hàng hoá, công nghiệp hoặc các sản phẩm tiêu sử dụng lâu năm như ti vi, tủ lạnh xe hơi… cách thức quảng cáo này cũng là lời giải thích của rất nhiều người khi được hỏi rằng OOH là gì.
Street Furniture
Street furniture là loại hình quảng cáo đặt ở tầm thấp, dọc bên đường như nhà chờ xe bus.
Transit
Transit là loại quảng cáo ngoài trời OOH di động rất rộng rãi hiện nay, như trên taxi, xe bus, xe ô tô cá nhân, xe lửa, tàu phà… phát triển nhất tại Viet Nam ngày nay phải kể đến: ads trên xe bus, ads xe taxi, quảng cáo trên ô tô cá nhân, xe ô tô điện, xe tải,…
POSM
POSM viết tắt của Points of Sales Mateiria là một cách thức quảng cáo được đặt trưng bày tại nơi bán hàng khu vui chơi công viên thư giãn, siêu thị, ….
Những điểm tốt nhất vượt trội của ads ngoài trời là gì?

OOH Media là gì mà lại được các doanh nghiệp dùng nhiều đến thế? Thậm chí nhiều công ty lớn như Samsung, Coca-Cola, hay Pepsi đều không ngần ngại chi ra hàng triệu đô mỗi năm cho chúng. Điều đó phần nào đã chứng minh được sức mạnh, vị thế của loại hình quảng cáo này.
Để nói về những lợi ích vượt trội nhất mà ads ngoài trời mang đến, con người có thể tóm tắt như sau:
+ Ads không nhất thiết TẮT với năng lực hiển thị liên tục suốt 24/24h!
+ Mang tính ép buộc cao, đến gần hơn người sử dụng khi họ đang trên đường đi làm, đi học, thư giãn,…
+ Sản sinh ra hàng ngàn lượt hiển thị với group khách hàng đại chúng.
+ Phương pháp tạo ra và tăng cường thương hiệu nhờ tần suất hiển thị liên tục, lặp đi lặp lại dễ lưu tâm.
+ Mang tính thông minh cao, nhiều định dạng biểu hiện ấn tượng.
Xem thêm 5 yếu tố cảm xúc quan trọng để tạo ra bài content hay để quảng cáo hiệu quả nhất
Những ích lợi của OOH là gì?
Xu hướng quảng cáo OOH các biển quảng cáo OOH đến gần hơn người sử dụng trong suốt 70% thời gian họ ở ngoài đường. Một trong những lợi thế chính của ads ngoài trời là nó dễ thu hút sự quan tâm của người sử dụng một bí quyết tự nhiên và họ không thể “chặn” chúng như quảng cáo online.
So với ads online thì quảng cáo OOH dễ được người tiêu dùng chấp nhận hơn vì nó không làm phiền hay lấy dữ liệu cá nhân của người sử dụng. Do vậy, cách thức quảng cáo ngoài trời đã xuất hiện từ rất lâu và ngày càng phát triển cho tới ngày nay.
Một ưu điểm khác của quảng cáo OOH là nó là động lực chính thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng, nghĩa là nó sẽ mang lại hiệu quả vượt trội hơn khi cộng với các chiến dịch Digital truyền thông để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.
Vai trò của OOH với doanh nghiệp
Truyền bá thương hiệu liên tục và lâu bền
Dùng cách thức quảng cáo OOH là một trong các cách gây ấn tượng và duy trì nhận diện brand với người tiêu dùng hiệu quả bằng việc lặp đi lặp lại hình ảnh ads theo thời gian, sau một thời gian nhất định sẽ định hình ấn tượng trong tâm trí khách hàng về brand và dịch vụ, từ đó thúc đẩy hành vi mua sắm của người sử dụng.
Chưa kể so sánh với các cách thức quảng cáo khác trên các phương tiện truyền thông xã hội hay trên truyền hình thì truyền thông marketing OOH mang về hiệu quả cao hơn, tăng độ nhận diện liên tục và lâu bền với khách hàng mục tiêu.
Liên kết chặt chẽ doanh nghiệp với người tiêu dùng “bận rộn”

Xu hướng quảng cáo OOH người tiêu dùng hiện nay bận rộn hơn trước cực kì nhiều. Họ thường sửa đổi và cải thiện thời gian của mình để có khả năng làm việc nhiều hơn, vậy nên bạn cần tận dụng mọi thời điểm phù hợp nhất có thể để ‘tấn công’ người có khả năng mua hàng chẳng hạn như với các truyền thông marketing ngoài trời, người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy khi đi trên đường, tại các điểm vui chơi công cộng, công viên…. Và việc làm này hoàn toàn giúp bạn ghi điểm với người tiêu dùng.
Xem thêm: 10+ nguyên nhân khi chạy quảng cáo không hiệu quả và cách khắc phục những sự cố đó
Qua bài viết trên của Cv.com.vn đã cung cấp các thông tin về xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( quangcaongoaitroi.org, asiamedia.vn, .. .)