Nói một tí về tệp này thì bạn đã hình dung thế nào hay đã có cái Quan sát về họ thế nào?
Họ thường ở đâu ? Họ thích ăn uống món gì ? Họ có thích làm đẹp không? Các mặt hàng họ có thể mua qua Facebook ?
Cùng nhau trả lời nhé !
Hành vi đối tượng
Bạn hãy trả lời các câu hỏi sau
Họ sử dụng gì để truy cập và lướt Facebook?
Trả lời: Họ dùng Smarphone cao cấp, Iphone, SamSung, Ipad, 1 số Macbook…. 1 Gợi ý target hành vi
Họ thường truy cập Facebook vào khung giờ nào ?
Trả lời: Họ thường truy cập vào các khung giờ nghỉ trưa, và nhất là lúc họ khởi đầu lên giường (11h30 – 1h30, 20h – 23h)… Canh giờ lên camp nhé
Nội dung gì sẽ gây được sự quan tâm của họ ?
Trả lời: Họ thích xem video (nó là xu thế và nữ họ like thế), những điều làm họ yên tâm, chắc chắn và đảm bảo thì hãy thông tin tới họ, kèm theo họ like những thứ kute dễ thương hoặc thể hiện đẳng cấp, sự khác biết,.. Hãy dựa vào đấy để lên nội dung cho video, hình ảnh, content AE nhé.
Họ có hành vi click vào post, like, bình luận như thế nào?
Trả lời: Nếu họ chú ý, họ sẽ bấm vào bài viết để xem, like các hình và cmt để thể hiện sự để ý hoặc mong muốn mua hàng… có thể họ sẽ tin nhắn cho Fanpage của bạn kèm send liên kết bài viết họ thấy…AE tìm hiểu để chăm sóc và chốt đơn cho tốt nhé.
Nhân khẩu học
Họ thường là ở chế độ độc thân, đã kết hôn và hẹn hò… ở đây mình thống kê thôi, AE có thể tham khảo.
– Tốt nghiệp đại học chiến đa phần để lọc ra đối tượng chất.
– Gợi ý nhỏ: thường thì tỉ lệ mua hàng hoặc để ý ở các Page ở Hà Nội sẽ cao hơn ở Hồ Chí Minh và các tỉnh còn lại.
Sở thích
– Ở đây sở thích về tệp nữ thường là không khác nhau nhiều ở các phân khúc khác nhau. do đó rất khó target về phần sở thích.
– Đầu tiên họ like làm đẹp, mua sắm, thời trang, mỹ phẩm… các sở like này ở mức quá chung chung và gần như là target tệp quá lớn.
– Phân tích từ các hành vi phía trên để gợi ý sở thích dưới này, họ để ý tới các Fanpage có thương hiệu lớn: POND’S, adidas, JUNO, shu uemura,
– Các sở like mở rộng để nhắm tới các Fanpage lớn: Chăm sóc cá nhân, giày dép, mỹ phẩm, Trang sức, Đồng hồ, Trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa, Mua sắm và thời trang, Phụ kiện thời trang, Túi xách …
Áp dụng target Facebook
Sau khi đã tìm hiểu và list ra các sở like, hành vi, nhân khẩu của đối tượng này chúng ta khởi đầu target trong trình ads Fb. Bạn có thể phân chia thành nhiều nhóm ads khác nhau để rà soát nhiều nội dung và hình ảnh để lựa chọn ra bài quảng cáo nào tốt nhất
Để support A/E target chuẩn đối tượng thời trang cao cấp ATP software đã tổng hợp tệp data UID khá chất lượng và tiềm năng, A/E có thể kiếm tìm những tệp data chất lượng riêng cho mình nhé!
Link TỆP UID : https://bit.ly/2IDzBq4
ATP software gợi ý cho bạn một mẹo target mới mà chúng tôi gọi là “SIÊU TARGET” dựa trên UID Fb đưa tên Simple quảng cáo. Simple quảng cáo khắc phục một yếu điểm lớn của quảng cáo Facebook đó là không thể target vào một đối tượng quá nhỏ chẳng hạn như các Page/Nhóm/Profile cụ thể nào đó. lấy ví dụ ở trên, khi bạn chọn sở like mua sắm Fb sẽ cho show ra hàng triệu người có sở like đó mà thật chất lượng người này Facebook thu thập từ các Page thời trang liên quan ( mà các Page này chỉ có khoảng 10-20% khách hàng là tiềm năng). Cái chúng ta cần là lượng 10-20% đó nhưng bạn không có cách nào để target đến chuẩn xác được. vì thế bạn cần đến Simple quảng cáo để lọc ra 10-20% lượng khách hàng mục đích tại các Page/nhóm ads thông qua tệp Custom Audiences.
Bạn có thể tham khảo thông tin về Simple ads – Giải pháp ads dựa trên UID Facebook tại đây.
Nguồn: https://atpsoftware.vn/goi-y-target-quang-cao-facebook-ads-cho-tep-doi-tuong-thoi-trang-cao-cap.html