Việc quảng cáo sản phẩm luôn được coi là một trong những vấn đề quan trọng trong hoạt động của một doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc quảng bá các sản phẩm mới để được nhiều người biết đến cũng rất được chú trọng. Bằng việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, doanh nghiệp của bạn có thể tạo ấn tượng mạnh về sản phẩm và điểm nhấn cho thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu về kịch bản tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới – một yếu tố quan trọng làm nên thành công của buổi lễ.
Chuẩn bị trước khi lên kịch bản chương trình
Khâu chuẩn bị cần được thực hiện kỹ càng không kém việc lên kịch bản chi tiết của chương trình.
Chọn ý tưởng tổ chức sự kiện
Ý tưởng tổ chức sự kiện quyết định rất lớn trong sự thành công của chương trình. Việc lựa chọn được một ý tưởng chủ đạo xuyên suốt buổi lễ sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch bài trí, sắp xếp và tổ chức các hoạt động giải trí. Việc này giúp các yếu tố về trang trí và nội dung của buổi lễ trở nên hài hòa và thống nhất với nhau.
Với tính chất quan trọng trong việc giúp buổi lễ được tổ chức thành công, bạn nên tham khảo để được tư vấn về việc lựa chọn ý tưởng phù hợp cho buổi lễ từ một đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới.
Bên cạnh đó, chủ đề về âm thanh và ánh sáng cũng cần được chú trọng lựa chọn để phù hợp với sản phẩm và ý tưởng chung của buổi lễ. Ví dụ ra mắt sản phẩm mỹ phẩm thì nhạc chủ đạo là nhạc nhẹ, mang đến cảm giác thư giãn. Nếu giới thiệu sản phẩm là ô tô thì bạn cần lựa chọn âm nhạc sôi động.
Chọn địa điểm tổ chức và thời gian diễn ra sự kiện
Nơi diễn ra sự kiện có thể ở ngoài trời hoặc trong nhà, tùy thuộc vào số lượng người tham dự và điều kiện thời tiết được dự báo trước. Một số gợi ý cho địa điểm ngoài trời là ở một khu du lịch hay trong một khuôn viên. Nếu sự kiện được tổ chức trong nhà, có thể kể đến những trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn.
Tổ chức sự kiện tại nhà hàng
Thời gian diễn ra sự kiện nên được chọn để không bị nhàm chán khi tổ chức quá lâu và không tạo được ấn tượng khi diễn ra quá nhanh. Do đó, thời gian hợp lý nên trong khoảng 90 đến 180 phút.
Chọn người dẫn, người tham gia trong sự kiện
Người dẫn chương trình, các khách mời và các tiết mục văn nghệ sẽ góp phần giúp
buổi lễ được diễn ra trôi chảy và náo nhiệt nhất.
Bên cạnh đó, việc mời một người nổi tiếng xuất hiện trong buổi lễ cũng góp phần làm tăng sự yêu thích và mức độ lan tỏa của sản phẩm.
Lên kịch bản cho sự kiện
Hãy cùng tham khảo một kịch bản tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới.
Đón tiếp các khách mời
Các khách mời tham dự sự kiện cần được hướng dẫn về thủ tục check in và vị trí ngồi. Do đó, bạn cần bố trí đội lễ tân quanh khu vực cửa ra vào và khu vực ngồi để đón tiếp và hướng dẫn khách kịp thời.
Mở màn sự kiện
Sau khi các đại biểu, khách mời, người tham dự đã góp mặt đầy đủ, sự kiện sẽ được chính thức bắt đầu bằng một tiết mục văn nghệ mở màn. Tiết mục này có thể là nhảy, múa, giúp mang đến không khí sôi động và tạo ấn tượng với người tham dự.
Ngay sau đó, MC sẽ giới thiệu và mời đại diện ban lãnh đạo lên sân khấu để phát biểu và gửi lời cảm ơn đến các khách mời tham dự chương trình.
Tiết mục văn nghệ mở màn sự kiện
Quy trình sản xuất ra sản phẩm được giới thiệu
Quy trình sản xuất nên được trình bày ngắn gọn, nêu bật được những khác biệt của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí sinh động cho slide để tạo sự thu hút khi trình bày.
Tổ chức nghi thức ra mắt sản phẩm mới
Đây được xem là điểm nhấn của buổi lễ. Nghi thức cần được đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo sự trang trọng và tạo được sức lan tỏa cùng việc truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Nghi thức ra mắt sản phẩm mới
Khách mời tham gia trải nghiệm sản phẩm mới
Hoạt động này góp phần giúp sản phẩm được tiếp cận với người dùng một cách nhanh chóng và tự nhiên. Khách hàng có thể đánh giá được thực tiễn chất lượng sản phẩm, đồng thời doanh nghiệp có thể nhận được những đóng góp thực tế từ khách hàng để hoàn thiện thêm sản phẩm.
Tổ chức các trò chơi và hoạt động văn nghệ
Bên cạnh việc tổ chức cho khách mời trải nghiệm sản phẩm mới, các hoạt động trò chơi như vòng quay may mắn, bốc thăm trúng thưởng cũng giúp thu hút sự chú ý của các khách mời. Bên cạnh đó là các tiết mục biểu diễn ca múa hát của các ca sĩ, nhóm nhảy chuyên nghiệp, góp phần tạo nên sự khuấy động cho buổi lễ và tạo hứng thú cho các khách mời. Những bữa tiệc nhẹ trong không khí văn nghệ sôi động cũng là một gợi ý để tạo thêm sự hấp dẫn cho sự kiện.
Bế mạc sự kiện và tặng quà
Sau lời cảm ơn từ đại diện doanh nghiệp đến các khách mời, MC sẽ mời một đại diện khách hàng lên sân khấu phát biểu cảm nhận sản phẩm. Sau cùng, MC kết thúc sự kiện bằng một lời chúc và bộ phận lễ tân tiễn khách và tặng quà cho khách.
Đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Công ty tổ chức sự kiện Á Châu là một đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới trọn gói, cam kết mang đến cho khách hàng một sự kiện ra mắt sản phẩm mới tràn ngập cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ về giá trị của sản phẩm.
Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, công ty tổ chức sự kiện Á Châu còn cung cấp trọn gói nhiều loại hình dịch vụ tổ chức sự kiện khác, trong đó có tổ chức Gala Dinner. Với cam kết tối ưu chi phí và miễn phí tư vấn đến từ phía công ty, quý khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo và nhận tư vấn về dịch vụ tổ chức Gala Dinner.
Đến với công ty tổ chức sự kiện Á Châu, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ tốt nhất đi kèm với mức chi phí hợp lý nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hãy nhanh chóng liên hệ ngay để nhận báo giá cũng như được tư vấn chi tiết nhất về việc tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới!
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 253 Ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0938 859 998 hoặc 0939 619 998
Email: achausukien@gmail.com
Website: https://sukienachau.com
Fanpage: https://www.facebook.com/sukienachau