Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
TRENDING
  • Trang chủ
  • Mẫu CV xin việc
  • Cẩm nang nghề nghiệp
  • Kỹ năng
    • Kỹ năng xin việc
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Kỹ năng phỏng vấn
    • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức
    • Việc làm Hot
    • Sự kiện
    • Tin tức việc làm
    • Hướng nghiệp
    • Chuyện công sở
  • Tìm việc – Tuyển dụng
  • Trang chủ
  • Mẫu CV xin việc
  • Cẩm nang nghề nghiệp
  • Kỹ năng
    • Kỹ năng xin việc
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Kỹ năng phỏng vấn
    • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức
    • Việc làm Hot
    • Sự kiện
    • Tin tức việc làm
    • Hướng nghiệp
    • Chuyện công sở
  • Tìm việc – Tuyển dụng
Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
Trang Chủ Digital Marketing

Tìm hiểu về Forum Seeding: Forum Seeding được và mất gì?

Bởi Tam Tran
04/10/2019
Trong Digital Marketing
0
Forum Seeding Duoc Mat
0
Chia Sẻ
8
Lượt Xem
Share on Facebook

Những thông tin ngẫu nhiên về một sản phẩm mới nào đó sắp ra mắt thị trường được đăng lên các diễn đàn và các trang mạng xã hội khác.

Những vụ vô tình bị lộ phiên bản dùng thử hay vị mất sản phẩm mẫu của các nhãn hiệu lớn gây bão tranh luận, bão thắc mắc từ cộng đồng mạng.

Có thể bạn biết hoặc chưa biết những đây chính là những chiến dịch của các nhà sản xuất với kịch bản chi tiết đến từng câu chữ.

Mục đích là gì ư?

Chỉ nhằm một mục đích duy nhất là khiến người dùng tò mò, quan tâm, lên kế hoạch lập quỹ để chuẩn bị rước sản phẩm này về.

Việc tung thông tin lên các diễn đàn sau đó thu hút sự quan tâm của các thành viên khác cũng như dẫn dắt họ thảo luận theo ý muốn chủ quan của chủ thớt. Sau đó, thu thập các phản hồi rồi trao lại cho nahf cung cấp thì được hiểu là Forum seeding người làm nghề này là các Seeder.

Mục Lục

  • 1 Tìm hiểu về Forum Seeding: Forum Seeding được và mất gì?
    • 1.1 Vắt óc kiếm tiền
    • 1.2 Gieo mầm cho sự khởi đầu
    • 1.3 Dễ thành “người nhiều mặt”

Tìm hiểu về Forum Seeding: Forum Seeding được và mất gì?

Tìm hiểu về Forum Seeding: Forum Seeding được và mất gì?

Vắt óc kiếm tiền

Nguyễn Văn A, 22 tuổi, đã xâm nhập lĩnh vực seeding từ những ngày đầu mới bước chân vào đại học với chương trình cho thương hiệu B và sản phẩm C… Nhiệm vụ của A là đưa hình ảnh C đến với thật nhiều cư dân mạng, cho mọi người thật quen với các thông tin về mạng di động mới mẻ này.

Hiện nhóm của A đang chạy chương trình cho nhãn hiệu kem K. Kịch bản nhóm Đức sẽ phải thực hiện đến tháng 10-2019 là truyền miệng thật nhiều thông tin về cô hoa hậu H. Lên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… như hoa hậu này đang làm gì, ở đâu, ăn gì… bởi cô sẽ là đại sứ của hãng kem.

Song song đó là “gieo mầm” thảo luận các chủ đề về kem, hướng dẫn làm kem… trên các diễn đàn để mọi người, hoặc chính nhóm của A dùng nhiều tài khoản lên bình luận.

Khoảng thời gian forum nở rộ giai đoạn 2006-2007 thì ở Việt Nam người ta đã làm seeding chủ yếu để tăng lượng truy cập cho các diễn đàn là một việc làm vô cùng phổ biến. Có nhiều diễn đàn còn trả tận 25k/ comment trong diễn đàn để thực hiện Forum seeding.

Khi làm seeding, khó nhất là viết kịch bản, tạo chủ đề và định hướng mỗi ngày phải viết gì, bình luận gì để thu hút thành viên diễn đàn tham gia. Với sản phẩm lĩnh vực giáo dục – sức khỏe thì còn buộc người làm seeding phải có kiến thức chuyên môn sâu mới làm được.

Có thể bạn muốn xem :

  • Forum Seeding là gì ? Bí quyết và Quy trình làm forum seeding hiệu quả

Gieo mầm cho sự khởi đầu

Anh Nguyễn Xuân Đông, phụ trách phía Nam Công ty Moore Corp, chia sẻ seeding ở Việt Nam hiện nay đang là nghề phát triển mạnh cả về mặt hình thức lẫn nội dung, sản phẩm sinh ra từ seeding ngày càng phong phú và đa dạng dù khai sinh chỉ là một mảng nhỏ của online marketing. Seeding tại Việt Nam vẫn còn trong thời gian xây dựng và hoàn thiện, do đó mức độ chuyên nghiệp vẫn chưa đáp ứng được cho đối tượng khách hàng khó tính, nhất là về mặt nội dung, kịch bản để xây dựng một chiến dịch seeding chất lượng.

Chị Lê Ngọc Vy, phụ trách online marketing của Nokia, cho biết seeding thường nằm trong giai đoạn chuẩn bị và chính thức giới thiệu sản phẩm. Lợi điểm của seeding là nếu có nội dung tốt, có định hướng cụ thể sẽ tạo nên hiệu ứng lan truyền tốt, còn ngược lại thì rất khó để quản lý thông tin và có khi còn tạo thông tin bất lợi. Hiện tại đa số nhãn hàng đều đã bắt đầu sử dụng seeding cho chiến dịch của họ, nhưng cũng chỉ là làm online như tạo nội dung, tạo các đoạn video để chia sẻ trên các diễn đàn, các mạng xã hội. Chỉ có một số sản phẩm, mặt hàng điện tử là sử dụng seeding bằng cách đưa sản phẩm dùng thử, sau đó mời các nhóm người ảnh hưởng này sử dụng kênh mạng để tạo hiệu ứng lan truyền.

Dễ thành “người nhiều mặt”

Anh Nguyễn Xuân Đông lý giải thêm cho đến nay có rất nhiều công ty mạng và cá nhân đã tập trung khai thác seeding, nên ngành seeding sẽ ổn định và tồn tại lâu dài. Nhưng seeding giống như một diễn viên chuyên nghiệp, một lúc nhập vai thành nhiều người, nhiều tầng lớp, kể ra nhiều câu chuyện, có khi phải đặt câu hỏi và tự trả lời, tự biến mình thành cả đám đông. Vì thế, về lâu dài người làm seeding dễ dàng trở thành con người nhiều mặt.

Do ưu điểm tiếp cận khách hàng nhanh nên đôi khi người đọc lựa chọn seeding để đánh bại đối thủ bằng hướng dẫn cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm của đối thủ, hay nhờ seeding phóng đại thông tin về một hàng hóa chất lượng không cao để thu hút khách hàng. Vì thế, dù ít hay nhiều, seeding vô tình trở thành kẻ có hại mà người bất lợi chính là người tiêu dùng.

KHO MẪU CV XIN VIỆC CHUYÊN NGHIỆP CỦA CV.COM.VN

44 41 38
34 28 35

Tâm Trần – Tổng hợp và edit 

0/5 (0 Reviews)
Chỉa Sẻ

Liên QuanBài Viết

Post Ghim Trên Diễn đàn Voz 1
Digital Marketing

Lợi ích khi thuê post ghim trên diễn đan VOZ

08/11/2019
Bài Pr Thương Hiệu.jpg 2
Digital Marketing

Những sai lầm thường mắc phải khi viết bài PR thương hiệu

08/11/2019
Bài Pr
Digital Marketing

Top 3 điều tuyệt đối khổng thể thiếu khi viết bài PR thương hiệu

08/11/2019
Các Gói Quảng Cáo Voz Nén
Digital Marketing

Hướng dẫn viết bài PR thương hiệu hiệu quả trên các diễn đàn báo chí

08/11/2019
Nền Tảng Chatbot
Cộng Đồng Digital Marketing

6 nền tảng tạo Chatbot phổ biến nhất tại Việt Nam

06/11/2019
Insight Light Bulb Concept
Cộng Đồng Digital Marketing

Consumer Insight là gì? 4 sai lầm về Consumer Insight mà marketer cần phải biết

21/10/2019
Bài Viết Tiếp Theo
Các Thuật Ngữ Trong Digital Marketing

Từ điển thuật ngữ Digital marketing chi tiết từ A-Z

Logo Final Trang 01

Blog chia sẻ về thị trường việc làm tại Việt Nam cũng như xu hướng việc làm trên thế giới. Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí

Giải pháp việc làm

  • Tạo CV Online
  • Tìm việc làm
  • Khóa học / Đào tạo
  • Tính Lương / Thưởng
  • So Sánh Lương
  • Tuyển dụng nhân sự

Kiến thức tuyển dụng

  • Kỹ năng xin việc
  • Kỹ năng tuyển dụng
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức việc làm
  • Cẩm nang nghề nghiệp

Liên kết

  • Ghi chú trực tuyến
  • Hệ thống rút gọn link
  • Đăng tin Bất động sản
  • Phần Mềm Bán Hàng Online
  • Hệ thống quản trị doanh nghiệp
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp

ATPSOFTWARE – 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP, HCM
MSDN: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
Copyright © 2019 CV.COM.VN Design by ATP WEB

Logo Final Trang 01
Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong
Dmca Badge W250 2x1 04
0/5 (0 Reviews)
  • Trang chủ
  • Mẫu CV xin việc
  • Cẩm nang nghề nghiệp
  • Kỹ năng
    • Kỹ năng xin việc
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Kỹ năng phỏng vấn
    • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức
    • Việc làm Hot
    • Sự kiện
    • Tin tức việc làm
    • Hướng nghiệp
    • Chuyện công sở
  • Tìm việc – Tuyển dụng

© 2019 CV.com.vn - Hệ sinh thái kết nối việc làm - thiết kế bởi ATP WEB.