MỤC LỤC BÀI VIẾT

SEO là gì ? Khái niệm về SEO

Xếp hạng bài viết này

SEO là gì ? Đây là một kỹ thuật đáng chú ý trong Internet Marketing. Mục đích giúp Web có được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Vậy những thông tin bạn cần biết thêm về SEO là gì ?

Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về SEO là gì ? Cũng như tìm hiểu các hoạt động  và ưu điểm của lĩnh vực này. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !

1. SEO là gì?

SEO là từ rút gọn của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đáng chú ý trong Internet Marketing. Mục đích giúp Web có được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google. Vậy những thông tin bạn cần biết thêm về SEO là gì? Đừng lo Wiki Mắt Bão sẽ trả lời cho bạn.

Các loại hình SEO hay làm:

  • SEO từ khóa hay SEO Web đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. đa phần các công ty hoặc SEOer đều ước muốn keyword của mình có xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google

  • SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang Web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người sử dụng tìm kiếm với từ khóa đấy và chọn tab hình ảnh hiển thị.
  • SEO Clip: Có thể SEO những videovideo có sẵn trên Website hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang Web của bạn hiển thị trên tab clip.
  • SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm đơn giản nhận ra được địa điểm cần tìm trên Google Map
  • SEO App Mobile: Hình thức SEO này có thể được các App xảy ra trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người sử dụng đơn giản hơn trong việc lựa chọn.

seo là gì
seo là gì

SEO có công dụng giúp Website đạt được xếp hạng cao trên các trang tìm kiếm

2. Những lý do công ty nên đầu tư SEO Marketing – seo là gì ?

   1. SEO là kênh marketing chuyển đổi lớn

Không như việc chạy quảng cáo trên trang Facebook thường phụ thuộc vào việc dự báo sở thích của người dùng; những khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ trên Google thường đã có nhu cầu và chủ động tìm kiếm.

Tìm hiểu về các kênh Digital Marketing | Hiểu đúng làm đúng

Do đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều nếu như khách hàng tìm thấy bạn.

   2. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong dài hạn

Tuy rằng sẽ cần thời gian để Web của bạn được thứ hạng trên Google tuy nhiên về bền lâu những keyword đã lọt vào top 10 sẽ mang về khách hàng mà không tốn thêm bất cứ chi phí nào. Việc này sẽ giúp công ty tiết kiệm khá là nhiều chi phí từ việc chạy quảng cáo (PPC – Pay per Click)

   3. Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn – seo là gì ?

Theo tổng hợp và thống kê của Search Engine Land (Website về marketing uy tín nhất hiện nay); thì tỷ lệ khách hàng truy xuất vào Website từ tìm kiếm chiếm tới 51%; trong khi đối với các kênh social tỷ lệ này chỉ chiếm 5%. việc này đồng nghĩa với việc, nếu như không tối ưu hóa công cụ tìm kiếm; bạn đang đánh mất 51% người sử dụng muốn dùng dịch vụ, sản phẩm cho đối thủ của mình.

   4. Tối ưu năng lực chuyển đổi qua Web

88% người sử dụng có xu thế tra cứu thông tin trước khi mua sản phẩm dịch vụ. Vì lẽ đó qua việc tối ưu nội dung; SEO không những giúp bạn xếp hạng cao trên kết quả của tìm kiếm mà còn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng, tăng năng lực chuyển đổi mua hàng khi thỏa mãn được mục tiêu tìm kiếm của khách hàng.

seo là gì
seo là gì

   5. Tăng độ nhận diện thương hiệu

Trong cuốn 22 quy luật bất biến của marketing có đề cập đến quy luật ghi nhớ. Được khách hàng nhớ đến sẽ tốt hơn so với xảy ra đầu tiên trên thị trường.

Với dịch vụ SEO tổng thể, chúng tôi giúp doanh nghiệp có xếp hạng cao ở các từ khóa ngành, lĩnh vực, sản phẩm. Việc xảy ra liên tục và tiếp xúc được nhiều người sẽ giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả.

3. Làm thế nào để khai thác SEO một cách hiệu quả nhất?

Để khai thác SEO đạt kết quả tốt thì kế hoạch SEO là quan trọng, cùng điểm qua các vấn đề nhay phía dưới nhé:

  • Đề ra kế hoạch bán hàng

  • Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác
  • cung cấp giá trị nội dung cho khách hàng

   1. Đề ra kế hoạch kinh doanh – seo là gì ?

Trước tiêncông ty phải đề ra chiến lược kinh doanh cụ thểbao gồm cài đặt Web chuẩn, cho tới cung cấp nội dung, các thông tin quan trọng cho khách hàng.

Tiếp theodoanh nghiệp sẽ phụ thuộc vào nhân lực, tài chính, đối thủ chung ngành, nhu cầu thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… Để đề ra các kế hoạch và mục tiêu ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn phát triển của mình.

   2. Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác

Để có được kết quả tốt nhất, công ty nên kết hợp SEO các công cụ Marketing khác. Việc này sẽ giúp việc xảy ra trên top đầu tìm kiếm của công ty được duy trì hiệu quả hơn.

seo là gì
seo là gì

Cần kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác

   3. Mang lại giá trị nội dung cho khách hàng

SEO là phương pháp Marketing dùng nội dung để lôi cuốn khách hàng. Vì vậy, nều chất lượng nội dung tốt , khách hàng sẽ tin tưởng và biết đến doanh nghiệp nhiều hơn.

Xem thêm : Kiến thức marketing căn bản – khái niệm marketing

Xem thêm : Digital marketing là gì ? Khái niệm về marketing

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn seo là gì ? Cũng như tìm hiểu về công việc của seo là như thế nào . Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về công việc SEO là như thế nào . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !


Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: toponseek.com, wiki.matbao.net, … )

Related Posts