Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
TRENDING
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
No Result
View All Result

Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?

by ATPMedia
30/09/2022
in Digital Marketing
0
Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?

Seeding một định nghĩa thân thuộc với những ai đang làm trong lĩnh vực Marketing. Khi làm ra được một nội dung hay, một ý tưởng phát minh mới cho chiến dịch Marketing của bạn, thật không thể không bỏ qua bước Seeding để thu hút khách hàng quan tâm tới thương hiệu. Hãy cùng nghiên cứu Seeding là gì & cách triển khai chiến dịch Seeding đạt hiệu quả trong nội dung sau đây nhé.

Seeding là gì?

1. Khái niệm

Seeding là một phần không thể thiếu của Digital Marketing, việc không thực hiện công cụ seeding thì hiệu quả của hoạt động marketing đã giảm ngay 50%.

Trong Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số), seeding là phương pháp giao tiếp chiến lược để phân tán nội dung trên Internet. Người tạo nội dung lan truyền nội dung đấy đến nhiều người hơn thông qua các nền tảng khác nhau (trang Website, blog, mạng xã hội, diễn đàn,…), cam đoan rằng thông tin có thể gây chú ý với rất nhiều đối tượng khác nhau.

Và có thể hiểu dễ dàng như nội dung bạn tạo phải được truyền đến đúng đối tượng khách hàng bằng phương pháp chính xác & đúng cách nhất thì mới thành công. Bởi vậy, nếu xem nội dung là hạt giống thì người làm forum seeding, online seeding chính là người gieo mầm.

2. Những kênh seeding hiệu quả vào thời điểm hiện tại

Seeding là gì 2

– Seeding trang Facebook

Seeding trang Facebook là hoạt động nói chuyện, để lại bình luận (comment) ảo trong bài content nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo mong muốn thực tế của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Như vậy, seeding còn có thể sẽ được hiểu là một hình thức PR cho bài đăng, để hấp dẫn khách hàng.

– Seeding trên diễn đàn, forum

Seeding trên diễn đàn, forum sẽ tạo điều kiện cho sản phẩm của bạn được đánh giá rẻ hơn. Bởi diễn đàn là nơi mà mọi người có thể cùng nhau bàn cãi, trao đổi chủ ý, sẻ chia kiến thức về một đề tài nào đấy cùng quan tâm. Một diễn đàn chứa nhiều phân mục, trong chuyên mục chứa nhiều các chủ đề bạn sẽ lựa chọn để seeding phù hợp với ngành hàng của mình.

Seeding tại kênh này liên quan nhiều đến đi link và SEO Offpage, khó khăn hơn seeding trên Internet xã hội. Kịch bản phải hay, nhanh nhạy khéo léo thì mới hấp dẫn được khách hàng.

– Seeding trên các Blog tin tức

Blog tin tức ở đây có thể là một Web riêng hoặc nhật ký trực tuyến. đây là nơi các seeder có thể bày tỏ quan điểm về sản phẩm, thương hiệu, thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Bản chất của vai trò “gieo mầm” đối với một đơn vị

Social Media đang là một công cụ “như hình với bóng” của các Marketer hiện nay, & phần lớn các Marketer chọn lựa mạng xã hội như là một kênh để truyền bá các sản phẩm tới khách hàng. Điều thú vị hơn cả, làm sao để có thể “gieo” vào đầu khách hàng những suy nghĩ liên quan đến những thứ liên quan đến thương hiệu. Đó là điều mà cần phải sử dụng đến Seeding một phương thức đầy quyền năng. Tuy vậy trước khi vận dụng nó để quảng bá cho công ty thì phải hiểu Seeding là gì, sau đó mục tiêu của doanh nghiệp nhắm đến ai. bản chất của công việc của Social Seeding với một doanh nghiệp gồm có những mục đích sau:

  • Hấp dẫn mọi người, đề cập những thông tin & lồng ghép những sản phẩm/ dịch vụ của chính bạn tới khách hàng
  • Khuyến khích trao đổi, thúc đẩy khách hàng tăng năng lực lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động
  • Tăng năng lực lên top cho công ty bằng những Keyword đơn giản, hấp dẫn lượt traffic từ Google thông qua các topic khiến thông tin lan truyền tốt hơn
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu, từ đây phát triển thương hiệu mạnh mẽ
  • Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, dễ dàng và thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng giao tiếp đến những sản phẩm của doanh nghiệp
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, để mang tới giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty

bản chất và nhiệm vụ của seeding là gì

Seeding Facebook – Công việc seeding (Nguồn: stacksocial.com)

>>> Xem thêm: Content Marketing ngành dược những điều bạn cần biết

Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?

Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu như bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm cho người sử dụng. Ngoài ra chủ quản của các forum gần như “không thích” việc bạn “vô tư quảng cáo miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn có thể “ném vào sọt rác” sau một ngày.

Quản lý khủng hoảng: dư luận thì không bao giờ như ý mong muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của bạn “thọc gậy bánh xe”. Thế nên bạn cần phải luôn dự đoán trước những rủi ro có thể xảy ra & cách thức giải quyết khủng hoảng trên những mạng xã hội hoặc những diễn đàn, tạo ra những lượt seeding, quy trình seeding tốt giải quyết khủng hoảng cho công ty.

Một số nguyên tắc khi triển khai Seeding là gì

Một vài nguyên tắc khi triển khai Seeding là gì? – (Nguồn: sr.com.vn)

Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ: chèn backlink dưới dạng anchor text (đoạn văn bản trên Web có chứa liên kết) để tốt cho SEO, đừng nhờ giới thiệu thương hiệu của bạn mà hãy cung cấp đa dạng thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các tất cả thông tin sản phẩm đó.

Seeding dạng thảo luận: vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao, gây được hấp dẫn lớn từ cộng đồng mạng và khách hàng. Giới hạn số backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 03 backlink và nhấn mạnh thương hiệu.

Kết luận

Seeding là một hình thức “gieo mầm” trên các phương tiện truyền thông vào thời điểm hiện tại, thường được hiểu theo một cách dễ hiểu là tiếp thị trực tuyến và truyền thông tại ra bằng cách tạo thảo luận. Đây chính là một hình thức hết sức phổ biến & hiệu quả với các công ty trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Trước khi khai triển thì trước hết phải hiểu được Seeding là gì & có được chiến lược hợp lý cho thương hiệu của mình tới khách hàng.

>>> Xem thêm: Tim hiểu về Noise Marketing yếu tố của truyền thông

Nhật Minh – Tổng hợp và bổ sung

Nguồn: vieclam.thegioididong.com, marketingai.vn

ATPMedia

ATPMedia

Related Posts

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023
Digital Marketing

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023

01/02/2023
Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?
Digital Marketing

Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?

01/02/2023
FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất
Digital Marketing

FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất

15/10/2022
Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội
Digital Marketing

Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội

13/05/2022
Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết
Digital Marketing

Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết

09/05/2022
Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới
Digital Marketing

Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới

05/05/2022
Next Post
Nhu cầu khách hàng là gì? 4 Cách xác định nhu cầu khách hàng hiệu quả

Nhu cầu khách hàng là gì? 4 Cách xác định nhu cầu khách hàng hiệu quả

Bài viết mới

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023
Digital Marketing

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023

by ATPMedia
01/02/2023
0

Sau hơn chục năm ra đời, game mèo Tom vẫn là “bá chủ” trong số những trò chơi đơn giản nhưng thu...

Read more
Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?

Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?

01/02/2023
5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lí lịch của mình

5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lý lịch của mình

14/01/2023
Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

04/12/2022
Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

29/11/2022
Logo Final Trang 01

Blog chia sẻ về thị trường việc làm tại Việt Nam cũng như xu hướng việc làm trên thế giới. Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí

Giải pháp việc làm

  • Tạo CV Online
  • Tìm việc làm
  • Khóa học / Đào tạo
  • Tính Lương / Thưởng
  • So Sánh Lương
  • Tuyển dụng nhân sự

Kiến thức tuyển dụng

  • Kỹ năng xin việc
  • Kỹ năng tuyển dụng
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức việc làm
  • Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Liên kết

  • Ghi chú trực tuyến
  • Hệ thống rút gọn link
  • Đăng tin Bất động sản
  • Phần Mềm Bán Hàng Online
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • Tạo CV online miễn phí
  • Tải video Tiktok không logo

ATPSOFTWARE – 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP, HCM
MSDN: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
Copyright © 2019 CV.COM.VN Design by ATP WEB

Logo Final Trang 01
Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong
Dmca Badge W250 2x1 04
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện

© 2019 CV.com.vn - Hệ sinh thái kết nối việc làm - thiết kế bởi ATP WEB.