Nếu bạn đang có ý định kinh doanh online mà chưa biết kinh doanh gì hay chưa biết chọn sản phẩm nào cho phù hợp? Chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Cv.com.vn tìm hiểu nhé!!!
Mục Lục
- 1 25 tiêu chí lựa chọn sản phẩm giúp mình từng bán vài nghìn đơn hàng/ngày
- 1.1 1. Sản phẩm độc lạ
- 1.2 2. Sản phẩm có sức tiêu thụ lớn hoặc tái tiều dùng nhanh
- 1.3 3. Sản phẩm có dung lượng thị trường lớn
- 1.4 4. Sản phẩm có sẵn hình ảnh hay video
- 1.5 5. Bán sản phẩm mà họ không ra ngay gần nhà cũng có thể mua được
- 1.6 6 – SP nên có khung giá bán 250k – 600k
- 1.7 7. Biên lợi nhuận cao
- 1.8 8. Sản phảm nên tập trung vào trên 22 tuổi
- 1.9 9. Sản phẩm có giá nhập tốt để có giá cạnh tranh so với các đối thủ
- 1.10 10. Có ít đối thủ cạnh tranh
- 1.11 11. Nguồn hàng phong phú
- 1.12 12. Sản phẩm ít bị lỗi
- 1.13 13. Có thể cung cấp số lượng lớn khi nhu cầu tăng cao
- 1.14 14. Sản phẩm dễ làm video
- 1.15 15. Sản phẩm dễ tạo ra cảm xúc cho người mua
- 1.16 16. Sản phẩm uy tín và chất lượng
25 tiêu chí lựa chọn sản phẩm giúp mình từng bán vài nghìn đơn hàng/ngày
1. Sản phẩm độc lạ
Hãy chọn những sản phẩm kéo dài được tuổi thọ sản phẩm, dễ tăng doanh thu
Một ý nghĩ đó kinh doanh dù độc đáo hay không, trước nhất phải là 1 trong những ý tưởng kinh doanh phải đem lại trị giá cho người sử dụng.
Nó có thể giải quyết một vấn đề mà mọi người đã gặp gỡ phải, hoặc đáp ứng một nhu cầu người khác vừa mới có.
Sản phẩm kinh doanh online
Để đi đến một ý tưởng kinh doanh sáng tạo, bạn cần trả lời hai câu hỏi: vấn đề nào trong cuộc sống đã tác động đến bạn hay người thân của bạn?
Và đã có lần có sản phẩm/ dịch vụ được nhìn nhận là phương pháp cho vấn đề này trong quá khứ chưa? Nếu rồi, đâu là yêu cầu chưa đc phục vụ trong sản phẩm/ dịch vụ đó?
Chỉ khi bạn định hình rõ lời đáp cho hai thắc mắc này, những giải pháp độc đáo mới lạ, rất khác biệt mới có thể trở thành một ý nghĩ đó mua bán hấp dẫn người dùng.
2. Sản phẩm có sức tiêu thụ lớn hoặc tái tiều dùng nhanh
Bí mật của những Brand nổi tiếng là chúng ta tạo ra sự những sản phẩm đơn giản nhất, giá thấp, easy dùng nhất để có rất nhiều người dùng nhất.
Tại sao vì sao? Đó chính là vì item của bọn họ sẽ dễ đáp ứng được nhu yếu của cộng đồng, easy được chấp thuận and có thị trường tiêu thụ vô cùng lớn!
Cho nên nếu khách hàng lựa chọn giữa các việc bán 1 sản phẩm mà có thị trường tiềm năng nhỏ tuổi, khả năng nhân bạn dạng thấp thì sẽ tương đối khó để sản xuất về sau (trừ khi bạn lan rộng ra những sản phẩm thế hệ, đáp ứng của phân khúc mới)
Đó là tại sao tại sao việc mua bán giáo dục, mua bán sách, kinh doanh mỹ phẩm, giầy dép, y phục hay nước uống lại tạo ra sự nhiều tập đoàn như vậy.
3. Sản phẩm có dung lượng thị trường lớn
Khi kinh doanh một sản phẩm nào đó đừng bỏ qua việc nghiên cứu thị trường để xem thị trường tiêu thụ sản phẩm của bạn có rộng lớn hay không, ngoài ra bạn còn cần phải nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu hành vi khách hàng để có phương pháp tiếp thị phù hợp
Sản phẩm kinh doanh online
4. Sản phẩm có sẵn hình ảnh hay video
Với những sản phẩm này chúng ta sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, công sức để xử lý Media, thậm chí tự làm còn không đẹp bằng ảnh gốc NSX.
5. Bán sản phẩm mà họ không ra ngay gần nhà cũng có thể mua được
Để tránh cạnh tranh với các mặt hàng trong siêu thị, bạn cần phải biết hành vi của khách hàng đi siêu thị là gì? Họ thường mua những mặt hàng nào và tại sao họ lại mua mặt hàng đó?
Hiểu được điều đó để bạn lựa chọn sản phẩm có lợi thế cạnh tranh so với các mặt hàng của siêu thị.
Sản phẩm kinh doanh online
6 – SP nên có khung giá bán 250k – 600k
Nếu ít hơn không có lãi hoặc lãi ít, nếu cao hơn KH không sẵn sàng thử.
Tại sao người ta hay để xô đi bán quần áo, son mỹ phẩm hay thức ăn nước uống? Vì đó là các mặt hàng chúng ta sử dụng mỗi ngày, có khả năng mua lại cao.
Thử hỏi các chị em trong tủ đồ có bao nhiêu bộ váy, bao nhiêu đôi giày và bao nhiêu loại mỹ phẩm? Hay các anh có bao nhiêu phụ kiện công nghệ bên người?
7. Biên lợi nhuận cao
Sản phẩm nên có lợi nhuận thuần (chưa trừ chi phí) 250% trở lên.
Ví dụ nhập 100k bán 250k hoặc 300k nếu lãi thuần/giá vốn ít hơn thì sau khi trừ chi phí sẽ không còn bao nhiêu trừ khi bán sp cao cấp thì yêu cầu có thể 100%.
8. Sản phảm nên tập trung vào trên 22 tuổi
Vì tỷ lệ này người có tiền sẽ nhiều hơn và mua nghiêm túc hơn dẫn đến tỷ lệ hàng hoàn ít hơn. Bạn sẽ dễ bán những loại sản phẩm có giá trị.
9. Sản phẩm có giá nhập tốt để có giá cạnh tranh so với các đối thủ
Bạn hãy kiếm những nơi cung cấp nguồn sản phẩm số lượng lớn. Vì khi bạn lấy 1 lần rất nhiều hàng thì bạn sẽ có được giá sỉ. Và giá cả là một lợi thế rất lớn để cạnh tranh với các đối thủ.
Thử nghĩ xem: Nếu cùng 1 loại sản phẩm nhưng bạn rẻ hơn đối thủ thì khách hàng sẽ chọn ai?
10. Có ít đối thủ cạnh tranh
Sản phẩm trong thị trường có 10-30 đối thủ chứng tỏ thị trường có sức mua và sẵn sàng chi trả, nhưng nếu nhiều đối thủ quá thì bạn cũng khó cạnh tranh.
Để ít gặp cạnh tranh thì hoặc là bạn đưa ra một sản phẩm độc lạ, chưa từng thấy trên thị trường hoặc là tìm ra một thị trường ngách chưa có nhiều đối thủ.
Để tìm ra một sản phẩm tiềm năng như vậy đòi hỏi bạn phải có óc quan sát thị trường, tìm hiểu các vấn đề hiện nay của khách hàng và tìm ra sản phẩm giải quyết vấn đề đó.
11. Nguồn hàng phong phú
Sản phẩm có thể nhập hàng trong thời gian ngắn để kịp đáp ứng quá trình vận chuyển cho Khách hàng.
Nếu bạn không phải là nhà sản xuất thì việc chủ động nguồn hàng với nhà cung cấp là rất quan trọng vì có rất nhiều doanh nghiệp phá sản vì không chủ động được nguồn cung cấp đầu vào.
12. Sản phẩm ít bị lỗi
Tất nhiên ai mà chẳng muốn sản phẩm của mình tạo ra có chất lượng tốt, ít lỗi tuy nhiên bạn không thể đảm bảo 100% được. Ngay cả Samsung còn phải xin lỗi vì điện thoại của mình dễ phát nổ cơ mà!
Tránh chọn những sản phảm cồng kềnh, dễ vỡ để có thể hạn chế hàng bị hỏng phải trả về, tiết kiệm tiền vận chuyển.
13. Có thể cung cấp số lượng lớn khi nhu cầu tăng cao
Nhà cung cấp có thể cung cấp số lượng lớn khi cần tăng tốc (ví dụ: bánh sinh nhật hoặc cây cảnh vp, đồ handmade sản xuất chậm bán ít đơn thì được nhưng đẩy ngàn đơn có phần khó)
14. Sản phẩm dễ làm video
Video là nơi truyền tải nội dung, ý nghĩa, thông điệp một cách dễ dàng đến với khách hàng.
Sản phẩm dễ xử lý hình ảnh, video để đẹp (vì có 1 số sp có chụp ảnh mấy cũng không đẹp) là một lợi thế để bạn tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng mà không mất quá nhiều chi phí và thời gian.
15. Sản phẩm dễ tạo ra cảm xúc cho người mua
Có rất nhiều khách hàng mua hàng của bạn không phải vì họ tin vào sản phẩm của bạn hay một lý do khách quan nào đó.
Khách hàng mua là vì họ có cảm xúc với bạn. Từ đó, tạo ra quyết định mua hàng rất nhanh và dễ bán
16. Sản phẩm uy tín và chất lượng
Sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, nên có thể bảo hành càng tốt cho dù là vài tháng
17 – Sp tập trung vào nhu cầu cấp thiết, vấn dề nhức nhối của KH. (Tập trung vào cái KH cần sẽ khiến KH dễ ra quyết định hơn tập trung vào cái KH muốn).
18 – Sp nếu bán hàng tại tỉnh thì càng tốt vì trong doanh nghiệp “dòng tiền là vua” trong KD online, tiền về càng nhanh xoay vòng càng nhanh. Nếu tiền về chậm khi chúng ta đẩy doanh thu lên cao và tiền chưa về các khoản chi vẫn phải chi thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn.
19 – Sp nhà cung cấp có khả năng cho công nợ (chiếm dụng vốn) dùng đòn bẩy tiền của NCC để đẩy nhanh tốc độ.
20 – Sp xu hướng cũng là 1 gợi ý, nếu bạn đón đầu xu hướng hoặc mùa vụ bạn cũng có thể kiếm được khoản tiền khá lớn.
21 – Sp có khả năng để lâu, không bị hỏng có khả năng bảo quản được. (ví dụ bánh sinh nhật, cây xanh vp không để lâu được)
22 – Sản phẩm càng ít mẫu, size, màu sắc càng tốt (KH dễ lựa chọn và ra quyết định tránh hỏi nhiều, và hàng tồn kho ít)
23 – Sp có khả năng tạo ra nhiều quà tặng gia tăng giá trị đơn hàng
24 – Dòng Sp có khả năng tạo phễu, hệ thống backend và bán lại nhiều lần
25 – Sp có khả năng dễ demo tạo độ trust với KH (ví dụ bán đồng hồ khoan thẳng vào mặt kính không vỡ, cho vào tủ đông không chết, giày đốt lửa không cháy,…)
Xem thêm:
40 cách làm giàu ít vốn với ý tưởng kinh doanh nhỏ và vừa
25 tiêu chí lựa chọn sản phẩm giúp bạn kinh doanh online hiệu quả
10 cuốn sách hay nhất về kinh doanh online bạn nên đọc
12 kinh nghiệm và bí quyết cho người mới khởi nghiệp kinh doanh
Tổng hợp các sàn thương mại điện tử (TMĐT) TOP Việt Nam tính đến năm 2017
5 bước xây dựng hệ thống kinh doanh nhỏ, thành công lớn
Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên Lazada, Sendo, Tiki, Adayroi,…
100 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ ít vốn tạo ra lãi lớn( Phần 2)