Quảng cáo Rich Media hiện đang là một chiến dịch, một hình thức đang phổ biến nhất hiện nay. Vậy quảng cáo Rich Media có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.
Quảng cáo Rich Media là gì?
Rich Media là truyền thông marketing kết hợp nhiều loại hình như: clip, nhạc hoặc các yếu tố marketing khác nhằm thu hút, kêu gọi người dùng nhấp vào quảng cáo. Những truyền thông marketing này có khả năng có dạng: Pop up, cửa sổ đẩy xuống, hộp lightbox và nhiều loại truyền thông marketing khác.
Xem thêm :Bạn chạy quảng cáo không hiệu quả là do không hợp Facebook đấy
Lợi ích khi doanh nghiệp dùng ads rich media
Khi mà đã hiểu được rich media là gì, hãy cùng phương pháp truyền thông tìm hiểu rich media mang lại những ích lợi như thế nào để công ty tiếp cận được người tiêu dùng mục tiêu?
- Hiển thị nhiều nút thực hiện
Điều hướng khách hàng đến landing page – nơi bạn có khả năng đặt nhiều nút trong từng khu vực quảng cáo không giống nhau.
- Chứa được nhiều clip và âm thanh
Clip hiện tại đang được coi là hình thức thống lĩnh, chiếm được sự ưu ái, cảm tình với nhiều người tiêu dùng. Và chúng ta hoàn toàn có khả năng tích hợp video vào các chiến dịch ads Rich Media. Chúng hiển thị ở bất kỳ nơi nào trên internet.
- Hiệu năng cao hơn
Tận dụng các phương tiện marketing có thể dùng được để đưa ra những thông điệp đánh mạnh vào đối tượng, kích thích họ quan tâm và gia tăng lượt chuyển đổi, mua hàng.
- Đo đạc vượt trội hơn
Công ty có khả năng kiểm tra, đo đạt hay đo lường tỉ lệ tương tác, chuyển đổi, lượt click từ những gì họ lấy được.
- Cấp độ tương tác tốt hơn
Người dùng có khả năng thực hiện, tương tác trực tiếp với truyền thông marketing.
Thuật ngữ liên quan
- Adobe Flash
- Java Applet
- HTML5
- Banner Rotator
- Form
- mIRC
- Smiley
- Social Software
- Application Server
- Smart Client
Có bao nhiêu loại truyền thông marketing Rich Media rộng rãi
Truyền thông marketing In-stream video
Quảng cáo Rich Media In-stream clip là một loại quảng cáo được thêm vào các video trên Facebook, Youtube, các trang tin tức, báo mạng,…
Loại hình quảng cáo này sẽ được đặt trước hoặc bên trong những clip mà người dùng chọn lựa để xem.
Xem thêm: Ví dụ về target quảng cáo cho ngành hàng thời trang cao cấp
Quảng cáo ngoài trang
Lightbox
Lightbox là là một trong các quảng cáo rich media được ưa chuộng vì hiệu quả của nó đem lại. Chúng được tích hợp vào một trang web nhỏ, thu hút lượng lớn người sử dụng hành động các hành động theo ước muốn.
Quảng cáo nổi
Ads nổi được thể hiện và giải thích độc lập. Các truyền thông marketing này sẽ linh hoạt đi cùng trang khi người dùng tương tác cuộn lên/xuống.
5 chiêu giúp tăng hiệu quả quảng cáo Facebook
Ads Pop-up
Là một trong những loại quảng cáo có từ rất lâu đời. Chính loại hình quảng cáo này đã “giải cứu” được ngành quảng cáo Trực tuyến, xua tàn hoàn toàn đi sự nhàm chán. tuy nhiên, Pop-up đôi lúc hơi khiến người dùng cảm nhận thấy không thoải mái vì cảm giác phải coi truyền thông marketing thường trực.
Truyền thông marketing Trên trang
Rich Media mở rộng
Rich Media là một loại quảng cáo giúp hình ảnh của tổ chức hay chủ đạo mặt hàng dịch vụ của họ vô cùng nổi bật, rực rỡ.
Các banner Rich Media này có thể mở rộng từ trái sang phía phải hoặc từ trên xuống dưới. Công ty có thể tạo nhiều hiệu ứng, cộng với clip hay âm thanh để ads thêm hấp dẫn.
Video quảng cáo trong banner
Quảng cáo Rich Media đây là loại hình truyền thông marketing có khả năng tạo được video trong banner vô cùng sinh động. Có thể nói In-banner video là một trong những loại truyền thông marketing được bắt mắt, hấp dẫn nhất được yêu thích.
Xem thêm: Kiến thức Fb Ads 1: Bản chất thật sự của việc chạy quảng cáo trên facebook là gì?
Qua bài viết trên của Cv.com.vn đã cung cấp các thông tin về Quảng cáo Rich Media những điều bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( internetstartup.vn, filegi.com, .. .)