Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
TRENDING
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
No Result
View All Result

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi tại Việt Nam

by ATPMedia
12/03/2022
in Digital Marketing
0
Phân tích chiến lược marketing của Pepsi tại Việt Nam

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi một trong các thị trường thành công nhất của Pepsi không thể nào không kể đến Viet Nam. Vậy Pepsi đẫ làm gì để có được thành công như ngày hôm nay? Qua bài viêt phía dưới sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi bạn cần nên biết
Phân tích chiến lược marketing của Pepsi

Để đạt cho được thành công trên thị trường hàng tiêu dùng đồ uống giải khát có gas. Pepsi đã lên kế hoạch ứng dụng kế hoạch marketing mix trong từng giai đoạn để tồn tại, phát triển. Vậy cùng tìm và phân tích về mô hình 4P của Pepsi dưới đây.

Xem thêm :Tổng hợp các bộ tài liệu về Digital Marketing được share trên cộng đồng

Mặt hàng – Product

Pepsi tăng trưởng mạnh dựa trên bối cảnh tăng trưởng xã hội với thức ăn nhanh. Khi mọi người đều bận rộn với công việc họ xác định đồ ăn nhanh đi kèm nước uống vô cùng phù hợp. Với thiết kế tiện lợi tiện dụng mọi nơi cho có thể sản phẩm Pepsi được không ít người ham muốn.

Pepsi cho ra mắt với nhiều dòng sản phẩm không giống nhau như: Pepsi không đường. Dùng dung tích từ 300ml, 500ml, 1500ml bằng lon, chai nhựa, thủy tinh,

Giá – Price

Cạnh tranh về giá sản phẩm có nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Thay vì để mức giá thấp để xâm nhập thị trường như Coca – cola thì Pepsi để giá thấp để chiếm thị phần. Chiết khấu cho người sử dụng mua mặt hàng số lượng lớn.

Kênh cung cấp – Place

Pepsi tạo ra các kênh phân phối quy mô rộng và tiền của thấp. Pepsi còn áp dụng phân phối qua bộ máy truyền thông từ các nhà đáp ứng đồ ăn nhanh như KFC phát triển thế giới.

Truyền thông marketing truyền thông – Promotion

Một nhân tố chủ lực thiết yếu khi phát triển sản phẩm ra ngoài thị trường để người tiêu dùng biết tới đấy là truyền thông marketing marketing mạnh. Để xâm nhập vào thị trường Viet Nam ban đầu kế hoạch PR của Pepsi đó là liên kết chặt chẽ đam mê, ngày hội bóng đá,…

Điểm yếu của Pepsi: Nhận diện brand mờ nhạt

Nơi bán Nước ngọt Pepsi không calo - Lốc 6 lon 330ml giá rẻ nhất tháng  11/2021
Điểm yếu của Pepsi: Nhận diện brand mờ nhạt

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi rõ ràng, Coca-Cola có những lợi thế về sản phẩm hơn Pepsi là một đối thủ cạnh tranh của Pepsi. Về mặt sản phẩm, đây chính là thức uống cola truyền thống có tuổi đời hơn 130 năm. Thêm nữa, nó còn gợi nhớ đến những kỷ niệm và văn hóa của phương Tây. Chẳng hạn, hình ảnh ông già Noel bị phát phì do nghiện Coca-Cola

Theo Kate Santore, giám đốc thông tin của Coca-Cola, đặc trưng của mặt hàng nước giải khát Coca đó là ngàn sản phẩm như một. Từ giám đốc, nhân sự văn phòng, cậu không đủ niên, hay cô lao công,… toàn bộ đều thưởng thức cùng một loại đồ uống. Về mặt cảm giác, đây gọi là chất xúc tác của sự sẻ chia. Yếu tố này khiến Coca không những là một món đồ uống có thương hiệu, mà còn được sử dụng như một thuật ngữ đồ uống mỗi ngày kiểu “Cho một ly Coca nhé!”

Xem thêm :Những điều cần lưu ý khi xin việc làm chuyên viên Marketing – Cẩm nang xin việc marketing

Thông điệp ads của Pepsi

Như đã nói ở trên, bạn đã quá quen thuộc với liên tưởng ông già Noel bị béo do dùng nhiều Coca-Cola. Từ hình ảnh trên, Coca-Cola đã biến tấu thông điệp của mình, tập trung khơi gợi cảm giác ấm áp, thoải mái kinh điển qua một vài tagline tiêu biểu sau.

  • It’s the Real Thing (1969)
  • You Can’t Beat the Feeling (1988)
  • Always Coca-Cola (1992)

Trái ngược với Coca-Cola, chiến lược marketing của Pepsi lại nhấn mạnh thông điệp của mình là chia sẻ khoảnh khắc, tuổi trẻ, và tương lai. Đây được coi là những thông điệp truyền thông marketing của Pepsi mang đến thành công to lớn và là điểm nổi bật khác biệt với đối thủ của mình là Coca Cola.

  • Pepsi Now! (1983)
  • The Choice of a New Generation (1984)
  • Generation Next (1997)

Tận dụng influencer

PEPSI PHIÊN BẢN GIỚI HẠN - CỨ TRẺ CỨ CHẤT CỨ PEPSI (30s - Tag-on 5s) -  YouTube
Tận dụng influencer

Phân tích chiến lược marketing của Pepsi tận dụng influencer cũng là một trong những chiến lược PR của Pepsi mang đến thành công lớn cho hãng. Influencer truyền thông đã không còn là định nghĩa xa lạ với marketer trong thời tối tân. Thế nhưng, từ những năm đầu thập kỷ 80, việc nghĩ đến và tận dụng influencer marketing thực sự là một bước tiến vượt bậc.

CEO của Pepsi, Roger Enrico, đã khai phá kênh influencer truyền thông lần đầu tiên trong lịch sự với hợp đồng trị giá 5 triệu đô-la với tài tử Michael Jackson. Chủ đạo quyết định táo bạo này của ông đã làm điều chỉnh cục diện nhãn hiệu Pepsi. Ads TVC được tung ra vào năm 1984 có hình ảnh nổi bật là ông hoàng nhạc pop Michael Jackson với ca khúc có giai điệu vui tươi, nhộn nhịp:

You’re the Pepsi generation

Guzzle down and taste the thrill of the day

And feel the Pepsi way

Xem thêm: Affiliate Marketing là gì ? Khái niệm về marketing

Qua bài viết trên của Cv.com.vn đã cung cấp các thông tin về phân tích chiến lược marketing của Pepsi tại Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( amis.misa.vn, text.xemtailieu.net, .. .)

ATPMedia

ATPMedia

Related Posts

FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất
Digital Marketing

FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất

15/10/2022
Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?
Digital Marketing

Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?

30/09/2022
Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội
Digital Marketing

Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội

13/05/2022
Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết
Digital Marketing

Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết

09/05/2022
Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới
Digital Marketing

Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới

05/05/2022
Tim hiểu về Noise Marketing yếu tố của truyền thông
Digital Marketing

Tim hiểu về Noise Marketing yếu tố của truyền thông

23/04/2022
Next Post
Tầm quan trọng của marketing mix với mọi doanh nghiệp

Tầm quan trọng của marketing mix với mọi doanh nghiệp

Bài viết mới

5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lí lịch của mình
Cẩm nang nghề nghiệp

5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lý lịch của mình

by ATPMedia
14/01/2023
0

Sau một khoảng thời gian làm việc, bạn yêu thích công việc của mình và có ý định gắn bó...

Read more
Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

04/12/2022
Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

29/11/2022
Sim Tam Hoa 888 là gì? Cách chọn mua sim Tam Hoa 888 phù hợp

Sim Tam Hoa 888 là gì? Cách chọn mua sim Tam Hoa 888 phù hợp

29/11/2022
Hướng dẫn cách chụp ảnh CV đẹp, chuyên nghiệp ngay tại nhà

Hướng dẫn cách chụp ảnh CV đẹp, chuyên nghiệp ngay tại nhà

28/11/2022
Logo Final Trang 01

Blog chia sẻ về thị trường việc làm tại Việt Nam cũng như xu hướng việc làm trên thế giới. Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí

Giải pháp việc làm

  • Tạo CV Online
  • Tìm việc làm
  • Khóa học / Đào tạo
  • Tính Lương / Thưởng
  • So Sánh Lương
  • Tuyển dụng nhân sự

Kiến thức tuyển dụng

  • Kỹ năng xin việc
  • Kỹ năng tuyển dụng
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức việc làm
  • Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Liên kết

  • Ghi chú trực tuyến
  • Hệ thống rút gọn link
  • Đăng tin Bất động sản
  • Phần Mềm Bán Hàng Online
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • Tạo CV online miễn phí
  • Tải video Tiktok không logo

ATPSOFTWARE – 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP, HCM
MSDN: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
Copyright © 2019 CV.COM.VN Design by ATP WEB

Logo Final Trang 01
Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong
Dmca Badge W250 2x1 04
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện

© 2019 CV.com.vn - Hệ sinh thái kết nối việc làm - thiết kế bởi ATP WEB.