Nhân viên telesales là gì? Nhắc tới hoạt động telesales, nhiều người gắn ngay cho nghề này “cái mác” gọi điện. Thực tế, công việc của một telesales không chỉ dừng lại ở việc gọi điện. Bài viết dưới đây, Cv.com.vn sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn đọc về nhân viên telesales là gì? Nhân viên telesales làm việc gì? Cùng theo dõi nhé!
Nhân viên telesales là gì?

Telesales là một danh từ ghép từ tiền tố “tele-” nghĩa là viễn thông và “sales” là nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên bán hàng. Hiểu một cách dễ hiểu nhất, telesales là hoạt động truyền thông marketing sản phẩm và bán hàng thông qua điện thoại. Nhân viên telesales là người sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp hành động các công việc này. Nghề telesales có khả năng công việc trong rất nhiều lĩnh vực từ y tế, giáo dục đến kinh doanh tất cả các kiểu hình sản phẩm, dịch vụ…
Thế nên, cơ hội tìm việc làm telesales cực kì rộng mở đối với các ứng viên. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về ngành nghề này, hiểu được chính xác nhân sự telesale làm gì, cần kỹ năng, kinh nghiệm gì.
Xem thêm Ngành Công nghệ thực phẩm học gì? Ra trường làm gì? Làm ở đâu?
Mô tả hoạt động
Mhân sự bán hàng qua điện thoại (Telesales) là những người gánh chịu hậu quả trực tiếp gọi điện tới người có khả năng mua hàng và giới thiệu cho họ về sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Vai trò của họ có thể tìm thấy ở nhiều ngành nghề và liên quan đến cả B2B hay B2C. Telesales thường sở hữu hai mảng: inbound và outbound. Người tư vấn inbound sẽ chào đón cuộc gọi đến của người tiêu dùng, trong khi người tư vấn outbound sẽ gọi điện tới các người có khả năng mua hàng để kinh doanh kênh thoại đạt kết quả tốt.
Người đảm nhiệm vị trí Telesales sẽ thực hiện các công việc sau

– Chiết suất nghiên cứu và hiểu sâu về các chức năng cũng giống như nội dung có ích của sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty cung cấp.
– Hành động các cuộc gọi cho người sử dụng để recommend về sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp, tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn và thuyết phục người sử dụng, chốt đơn hàng. Đồng thời, lấy nội dung khách hàng cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc chú ý hỗ trợ khách hàng đơn giản hơn.
– Quản lý thông tin các khách hàng. Bộ máy contact center sẽ tự động lưu giữ thông tin căn bản cùng lịch sử giao dịch của người tiêu dùng sau mỗi giao dịch kết thúc.
– Săn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ người sử dụng để tư vấn và giải đáp thắt mắc về các sản phẩm hoặc dịch vụ cho người sử dụng.
– Tùy theo mô hình quản lý bán hàng từng công ty mà nhân sự telesales sẽ đảm nhiệm thêm các công việc khác làm cho việc tăng doanh thu cho công ty .
– Thường hay theo dõi quản lý báo cáo hậu quả công việc của mình. Cùng lúc đó liên tục cải thiện kỹ năng của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số chắc chắn.
Tất tần tật yêu cầu để làm Telesale tuyệt vời
Nghề Telesale là một công việc “dễ mà khó”. Vì đây chính là vị trí rất dễ trúng tuyển nhưng để trở nên nhân viên xuất sắc lại không đơn giản. Vậy điều gì sẽ làm nên một nhân viên Telesale xuất sắc? Nội dung dưới đây có thể giúp bạn tìm ra được lời giải thích.
Yêu cầu về kỹ năng của Telesale
- Kỹ năng giao tiếp tốt: hoạt động này đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng nên kỹ năng giao tiếp tốt có thể giúp bạn đơn giản bắt chuyện.
không chỉ vậy, bạn phải cần luyện tập thêm về tông giọng, nhấn nhá để thu hút người sử dụng tập trung vào các điểm nhấn của mặt hàng nhưng vẫn không làm đánh mất sự tự nhiên. - Kỹ năng xử lý tình huống: Telesales sẽ là người tiếp nhận các thắc mắc, khiếu nại từ người sử dụng nên bạn phải cần cung cấp kỹ năng giải quyết tình huống tốt để xử lý mọi việc ổn thỏa.
- Kỹ năng tạo ra được tình huống bán hàng: bạn nên chuẩn bị trước một kịch bản gọi điện. Kịch bản sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin phong phú và không bỏ sót bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.
- Kỹ năng quản lý thời gian: bạn cần phải chọn lựa các thời điểm lý tưởng để gọi điện. Thời gian lý tưởng là 9 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng và 2 giờ đến 4 giờ 30 chiều.
Đòi hỏi về chuyên ngành, kinh nghiệm của Telesale
Vì Telesale là một bộ phận đại diện cho doanh nghiệp nên bảo đảm công việc của Telesale sẽ yêu cầu một vài kinh nghiệm nhất định về mặt chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc. Cụ thể như:
- Đã có trải nghiệm về việc bán hàng:
Vì công việc Telesale Mục đích chính vẫn là bán hàng nên đối với những người đã có kinh nghiệm trong hoạt động này Mọi thứ sẽ trở nên trơn tru hơn.
Bên cạnh đó, một người làm Telesale sẽ luôn luôn cố gắng để hoàn thành hằng ngày bằng cách học hỏi và trao dồi kiến thức.
- Chuẩn bị thông tin trước khi nói:
Nhân viên telesales là gì? Để có khả năng làm tốt vai trò truyền đạt thông tin đến khách hàng, một Telesale cần phải có sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng về mặt kịch bản trước khi gọi.
Trong phần kịch bản bạn cũng có khả năng đặt ra một số tình huống và tìm giải pháp hợp lý để tăng được sự nhạy bén của chính mình.
- Kiểm soát được tâm lý khách hàng:
Đầu tiên bạn cần phải giúp cho khách hàng hiểu sâu những nội dung, những điều mà sản phẩm có thể đáp ứng đối với mong muốn của khách.
Biết kiểm soát tốt tâm lý của người sử dụng thông qua vài cuộc gọi thoại sẽ giúp quy trình bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn.
Yêu cầu về khả năng của người làm Telesale
Để có thể trở nên một chuyên viên Telesale với tỷ lệ chốt đơn cực cao, thì bạn đảm bảo cần thiết các tố chất sau:
- Kiên nhẫn với mục tiêu đã đặt ra:
Khi bạn recommend sản phẩm với người tiêu dùng thông qua điện thoại sẽ phức tạp hơn so sánh với việc bạn trực tiếp gặp mặt người sử dụng.
Lúc này một số người sử dụng có khả năng sẽ khó chịu và dùng từ ngữ không hay với bạn. Bạn nên chuẩn bị cho mình một tâm lý sẵn sàng chào đón bất cứ lời trách móc nào với thái độ bình tĩnh, lắng nghe.
- Sử dụng cái tâm để đón tiếp khách hàng:
Mặc dù công việc quan trọng của bạn sẽ là người sale, tuy nhiên nếu người tiêu dùng chưa có nhu cầu, bạn chỉ có thể dừng ở mức recommend thông tin.
Tránh tối ưu việc chèo kéo khách hàng, tạo cảm giác khó chịu cho đối phương là điều tối kỵ của Telesale.
Xem thêm Phục vụ là gì? Ưu điểm, nhược điểm của nghề phục vụ hiện nay
Các lĩnh vực cần nguồn lực telesales nhất ngày nay

Đồ ăn chức năng
Thức ăn công dụng luôn là một thị trường bán hàng tiềm năng. Người tiêu dùng đôi lúc không thật sự hiểu về những món đồ này vid thế doanh nghiệp phải nhờ sự hỗ trợ từ phía đội ngũ nhân sự telesales để trình bày về thông tin, tác dụng, cái giá của sản phẩm. Đồ ăn tính năng có lợi thế là giá không vượt quá mức cho phép, doanh nghiệp đáng tin cậy sẽ có được đầy đủ chứng từ có thể sẽ dễ tạo được lòng tin với người sử dụng khi trò chuyện qua điện thoại.
Bảo hiểm nhân thọ
Nhân viên telesales là gì? Có rất nhiều người tiêu dùng muốn phân vân chẳng rõ có thể sử dụng bảo hiểm nhân thọ hay gửi tiết kiệm tổ chức tài chính, nhất là người lớn tuổi. Đây sẽ là một thị trường đáng giá khi áp dụng telesales. Doanh nghiệp đã có sẵn danh sách nội dung những khách hàng tiềm năng, từ đấy các cuộc gọi sẽ mang lại phần trăm thành công cao.
Bất động sản
Ngày nay, việc đầu tư bất động sản đang dần trở thành xu thế. Trong thời gian các lĩnh vực chứng khoán, tiền ảo, trái phiếu trên đà đi xuống thì khi đầu tư vào đất đai, nó sẽ mang lại thành quả về lâu dài. Người sử dụng không thể kiểm soát hết các nội dung thị trường bất động sản, thế nên doanh nghiệp cần đội ngũ telesales tư vấn nhiều hơn.
Dịch vụ viễn thông
So sánh với những lĩnh vực khác, dịch vụ viễn thông gần gũi và thích hợp với mong muốn của đa số người sử dụng. Đây cũng là hình thức phù hợp nhất để áp dụng cách telesales.
Giáo dục
Bất kể là khóa học online hay offline đều được người tiêu dùng cực kì ưa chuộng. Vì thế, nhiều doanh nghiệp giáo dục đã sử dụng database người tiêu dùng gần với địa điểm trung tâm hoặc đang có nhu cầu để telesales tư vấn.
Xem thêm Định hướng nghề nghiệp bản thân là gì? Nên bắt đầu từ đâu và định hướng bằng cách nào
Du lịch

Nhân viên telesales là gì? Con người ngày nay có xu thế cân bằng giữa học tập, thực hiện công việc và thảnh thơi. Vì thế, ngành du lịch đang nổi lên như một xu thế. Nhu cầu du lịch tăng cao theo tưng năm, nhất là trong dịp lễ, Tết. Đa phần khách hàng sẽ chọn địa điểm chưa từng đến bao giờ, vì thế họ không có nhiều kiến thức về nó và cũng không đủ thời gian để tìm hiểu cặn kẽ. Telesales du lịch sẽ là đội ngũ trả lời, tư vấn mọi nỗi lo liên quan đến dịch vụ du lịch.
Qua bài viết trên đây, Cv.com.vn đã cung cấp mọi thông tin về nhân viên telesales là gì? Nhân viên telesales làm việc gì? Hy vọng, nhưng thông tin trên đây của bài viết sẽ đều hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc vì đã xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tham khảo ( dhthainguyen.edu.vn, glints.com, blog.topcv.vn. news.timviec.com.vn. cantho.fpt.edu.vn )