Marketing Director là gì ? Marketing Director chính là giám đốc marketing hay một vài doanh nghiệp vẫn gọi là giám đốc tiếp thị. Họ sẽ là người lập và thực hiện các kế hoạch quảng cáo, tiếp thị để thực hiện mục đích xây dựng sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về marketing director là gì ? Cũng như công việc của họ là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Đi trả lời Marketing Director là gì?
Đi trả lời Marketing Director là gì?
Nếu bạn đang thực hiện công việc trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, marketing của bất kỳ một tổ chức nào thì chắc chắn sẽ thường xuyên được đề cập đến vị trí Marketing Director. Đây chính là một vị trí mà nhiều người cho rằng nó có quyền lực nhất. Vậy Marketing Director là gì?
Marketing Director chính là giám đốc marketing hay một vài doanh nghiệp vẫn gọi là giám đốc tiếp thị. Họ sẽ là người lập và thực hiện các kế hoạch quảng cáo, tiếp thị để thực hiện mục đích xây dựng sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Giám đốc marketing cũng sẽ thực hiện giám sát bộ phận marketing thực hiện vai trò, cung cấp và giúp các nhân viên khác thực hiện công việc.
Bên cạnh đó, người giám đốc marketing còn phải thực hiện đưa rõ ra ý tưởng, phê duyệt ý tưởng cho các hoạt động quảng cáo tại doanh nghiệp.
Như vậy với vị trí này thì bạn đã thấy được sự quyền lực của họ rồi chứ. Với quyền lực nhiều như vậy nhưng cái trách nhiệm mà họ phải gánh cũng vô cùng lớn đấy nhé.
2. Để trở thành một Marketing Manager trong thời đại 4.0, bạn phải cần những kỹ năng gì?
Với Marketing, Marketing Manager (giám đốc tiếp thị), đây là một vị trí lớn và cũng luôn là một mục tiêu mà phần đông người theo đuổi, đặc biệt là với những bạn trẻ trong những năm đầu của sự nghiệp thì Marketing Manager được đặt ra như một điểm đích để họ luôn luôn cố gắng vậy.
Tuy nhiên để có thể trở thành một Marketing Manager nó chẳng phải là điều đơn giản với bất cứ một ai, quan trọng là với một môi trường đầy tiềm năng nhưng cũng không kém sự cạnh tranh như vào thời điểm hiện tại thì để không luẩn quẩn trong một vòng tròn không định hướng và đơn giản tiến tới hình ảnh là một Marketing Manager chuyên nghiệp thì ngoài việc có sự hỗ trợ từ những người có trải nghiệm, thì bạn cần trang bị cho mình được những yếu tố sau:
1. Kỹ năng nghiên cứu, phân tích thị trường, khách hàng
Một trong những kỹ năng căn bản của nghề Marketing Manager hiện nay, nắm giữ vai trò cần thiết trong việc tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường cũng giống như các xu thế và nhu cầu khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Qua những nghiên cứu như vậy người làm Marketing Manager sẽ có những kế hoạch quảng cáo thích hợp đánh trúng tâm lí của người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất
Lấy một ví dụ thực tế nhất cho kỹ năng này, nếu bạn đang thực hiện một chiến lược marketing về một loại sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho trẻ em chẳng hạn, thì việc đầu tiên của bạn chính là nghiên cứu và nắm bắt tâm lý khác hàng, đặc biệt là tâm lí của phụ huynh, bởi vì bất kỳ bố mẹ nào thì cũng đều ước muốn sẽ mang lại cho những đứa con của mình những điều tuyệt vời nhất.
Căn cứ vào những kết quả phân tích đó bạn sẽ có được cho mình những giải pháp marketing nhất định nhất cho sản phẩm dinh dưỡng đó.
2. Kỹ thuật phân khúc thị trường – Marketing Director là gì ?
Dù một sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu, hay bạn có xây dựng được chiến lược kịch bản marketing hay đến đâu đi nữa, tuy nhiên nếu như kế hoạch đấy của bạn không thể thuyết phục được toàn bộ những phân khúc của thị trường đang cần thì kết quả mà nó đem lại cũng sẽ không cao.
Bởi vậy mà, người làm marketing manager luôn phải là người có cái nhìn tổng quan về thị trường để tiến hành chiến lược phát triển sản phẩm nhắm vào một phân khúc thị trường nhất định đó.
3. Kỹ năng giao tiếp tốt
Năng lực giao tiếp không chỉ là tiêu chí giúp móc nối thêm được nhiều lượng khách hàng tiềm năng mà nó cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn sẽ nhanh chóng xác định được tính khả thi của sản phẩm bằng việc tìm hiểu những xu thế vào thời điểm hiện tại từ khách hàng.
Không những với riêng Marketing Manager mà với bất cứ với vị trí nào cũng vậy, khả năng giao tiếp luôn là một trong những nhân tố chủ lực quyết định đến những thành công trong công việc mà nó cũng là một trong những điều kiện cần giúp bạn có những bước tiến xa hơn trong tương lai.
3. Tất tần tất công việc Marketing Director là gì ?
– Xây dựng nhận thức và định vị thương hiệu. Phát triển kế hoạch thương hiệu, làm ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số.
– Thực hiện công việc với bộ phận kinh doanh để phát triển các kế hoạch giá để tối đa hóa lợi nhuận và thị phần trong khi cân bằng sự hài lòng của khách hàng.
– Giám sát bộ phận tiếp thị. Giám đốc tiếp thị sẽ dẫn dắt các nhóm tiếp thị, chỉ dẫn họ hoàn thành các dự án và thuyết phục các mục đích Marketing đề ra.
– Đánh giá và phát triển chiến lược tiếp thị và chiến lược tiếp thị của chúng tôi.
– Tạo dựng kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp các nỗ lực tiếp thị.
– Truyền đạt chiến lược tiếp thị.
– Nghiên cứu nhu cầu cho các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
– Xác định khách hàng tiềm năng.
– Phát triển các chương trình khuyến mãi với các nhà lãnh đạo quảng cáo.
– Hiểu và phát triển ngân sách và tài chính, gồm có các khoản chi tiêu, nghiên cứu và phát triển, dự phòng lợi tức đầu tư và lỗ lãi.
Xem thêm : Marketing Assistant là gì ? Khái niệm về marketing
Xem thêm : Lịch trình ngày đầu tiên của một nhân viên tại công ty mới
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn marketing director là gì ? Cũng như tìm hiểu về một số công việc và kĩ năng của một marketing director. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc của một marketing director. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: iconicjob.vn, timviec365.vn, … )