Các doanh nhân sử dụng LinkedIn để tạo mối quan hệ và kết nốt với những người cùng chí hướng. Điều đó cũng có nghĩa là Quảng cáo trên LinkedIn có CPC (giá tiền trên 1 click) cao nhất. Nhưng bạn nhận được xứng đáng với những gì bạn trả. Giá CPC cao đi song hành với chất lượng chất lượng bạn cần để giới hạn đối tượng bạn muốn hướng tới. Quảng cáo của LinkedIn giúp bạn nhắm tới những chức vụ, công việc, ngành nghề cụ thể. Đây là những người nhiều khả năng cần sản phẩm của bạn. Cho dù là bạn cung cấp thiết bị cơ khí hay dịch vụ lao công, LinkedIn đều có thể giúp bạn hướng tới chính xác những đối tượng cần sản phẩm, dịch vụ đó. Không có một kênh mạng xã hội nào có những tính năng trên để phục vụ B2B marketing. Nhưng cũng nên nhớ rằng, không giống như các mạng xã hội khác, LinkedIn sẽ mất nhiều thời gian hơn để nhận thấy lợi nhuận thu về. Điều này là do phần lớn mọi người không check LinkedIn thường xuyên như Facebook. Vì thế cần phải kiên nhẫn khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn. Đồng thời, cũng cần nhớ những nguyên tắc đơn giản này:
- Đúng đối tượng
- Thông điệp nhất quán
- Xác định và cung cấp giải pháp cho những vấn đề của khách hàng
- Theo dõi và kiểm trả kết quả
Tựu chung lại, quảng cáo trên LinkedIn luôn là về nhận diện thương hiệu và đưa tên công ty của bạn cho những người có thể sẽ cần đến dịch vụ của bạn trong tương lai. Vì thế bạn nên làm quen dần với LinkedIn và sử dụng nó để phát triển kinh doanh.
Mọi doanh nghiệp đều sẽ có lúc phải sử dụng đến mạng xã hội để quảng bá. Một câu hỏi thường gặp đó là, “Nên chọn kênh mạng xã hội nào?” Câu trả lời là: tùy vào loại hình doanh nghiệp của bạn. Ví dụ, nếu mô hình kinh doanh của bạn là B2C (kinh doanh hướng tới người tiêu dùng), thì Facebook là lựa chọn hàng đầu. Nhưng nếu bạn là B2B (kinh doanh hướng tới doanh nghiệp), thì có một kênh mạng xã hội mà có thể bạn chưa tận dụng nó một cách triệt để: LinkedIn.
Sau đây là [Infographic] hướng dẫn quảng cáo trên Linkedin: