Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
TRENDING
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
No Result
View All Result

Khách hàng Tiềm năng là gì? Cách xác định khách hàng Tiềm năng chính xác

by congdongdigital
12/05/2020
in Khái niệm
0
Khách hàng Tiềm năng là gì? Cách xác định khách hàng Tiềm năng chính xác

Xác định khách hàng tiềm năng của bạn là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà Doanh nghiệp bạn nhắm đến. Đó là nền tảng của tất cả các yếu tố trong chiến lược Marketing của bạn, từ cách bạn phát triển và đặt tên cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho đến các kênh tiếp thị bạn sử dụng để quảng bá chúng.

Tại sao công việc này quan trọng và đóng góp ra sao vào việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh? Cùng trả lời điều này thông qua việc tổng hợp một số vấn đề cần lưu ý liên quan đến chủ đề này.

1. Khái niệm Khách hàng tiềm năng

1.1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Một thị trường mục tiêu là nhóm người cụ thể mà bạn muốn tiếp cận với thông điệp tiếp thị của bạn. Họ là những người có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và họ hợp nhất bởi một số đặc điểm chung, như nhân khẩu học và hành vi.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn không phải là tất cả mọi người. Nhiệm vụ của bạn trong việc xác định nhóm mục tiêu của bạn là xác định và hiểu vị trí cụ thể của bạn để bạn có thể quản lý nó.

Bạn càng hiểu rõ thị trường mục tiêu của mình, bạn càng có thể nhắm mục tiêu đến họ tốt hơn.

Khi mức độ hiểu biết sâu sắc về đối tượng của bạn tăng lên, bạn sẽ bắt đầu thấy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và các số liệu chính ROI tốt hơn quan trọng đối với tất cả các nhà tiếp thị (và ông chủ tiếp thị).

Thị trường mục tiêu của bạn nên dựa trên nghiên cứu đối tượng. Bạn cần sẵn sàng học hỏi, thích nghi một cách nhanh chóng và theo đuổi những người thực sự muốn mua hàng của bạn, ngay cả khi họ không phải là khách hàng ban đầu bạn đặt ra.

1.2 Chân dung khách hàng tiềm năng

cách xác định khách hàng mục tiêu

Để xác định được chân dung khách hàng tiềm năng thì bạn cần có thông tin cơ bản như:

  • Độ tuổi khách hàng
  • Giới tính
  • Khu vực sống
  • Tình trạng hôn nhân
  • Sở thích
  • Nhu cầu

1.3. Lợi ích mà Khách hàng tiềm năng mang lại cho Doanh nghiệp:

  • Khả năng mua của khách hàng là bao nhiêu?
  • Nhu cầu của khách hàng là như thế nào?
  • Lợi nhuận tối đa mà khách hàng có thể mang lại?
  • Với khách hàng mục tiêu như thế thì tăng trưởng là bao nhiêu?

2. Hướng dẫn nghiên cứu Khách hàng tiềm năng

khái niệm khách hàng mục tiêu là gì

2.1. Thu thập dữ liệu về khách hàng hiện tại của bạn

Bước đầu tiên, để tìm ra ai là Khách hàng tiềm năng của ​​bạn thì bạn hãy xác định ai sẽ sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Khi bạn hiểu các đặc điểm, xác định được khách hàng hiện tại của mình, bạn có thể theo dõi nhiều người phù hợp hơn với cùng một nhóm khách hàng.

Hãy thu thập bất kỳ thông tin nào bạn có về khách hàng hiện tại của bạn vào cơ sở dữ liệu bạn có thể sử dụng để theo dõi. Một số điểm dữ liệu bạn có thể thu nhập là:

  • Tuổi: 25
  • Giới tính: Nữ
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân
  • Sống tại Hà Nội
  • Đã tốt nghiệp đại học
  • Sở thích: Mua sắm, du lịch.
  • Hành vi: Chi rất nhiều tiền cho hoạt động mua sắm và du lịch.

2.2. Phân tích trên website và mạng xã hội

sai lam khi xac dinh khach hang muc tieu

Phân tích khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông hay mạng xã hội có thể là một cách tuyệt vời để lấp đầy những khoảng trống. Họ cũng có thể giúp bạn hiểu được ai đang tương tác với tài khoản xã hội của bạn, ngay cả khi những người đó chưa phải là khách hàng.

Các bạn có thể phân tích Khách hàng tiềm năng trên các Mạng xã hội sau:

  • Facebook
  • Twitter
  • Pinterest
  • Instagram
  • LinkedIn
  • YouTube
  • Snapchat

2.3. Phân tích từ Đối thủ cạnh tranh

Chúng ta có thể phân tích khách tiềm năng từ website hay Fanpage của đối thủ. Tương tác với đối thủ để nhận được những thông tin hoặc quảng cáo từ đối thủ.

Khi trên Bảng tin bắt đầu xuất hiện quảng cáo của đối thủ, bạn hãy chú ý theo dõi profile từng khách hàng tương tác với bài quảng cáo đó để phân tích. Các thông tin cần chú ý là nơi làm việc, học vấn, tình trạng quan hệ, các trang họ thích…để vẽ lên chân dung khách hàng

Với mỗi đối thủ, bạn nên nghiên cứu 10-20 khách hàng để có thông tin đủ tin cậy.

2.4. Kiểm tra qua các buổi sự kiện

Bây giờ bạn có thể biết ai đã tương tác với doanh nghiệp của bạn và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem xét những gì đối thủ của bạn đang có thể giúp bạn trả lời một số câu hỏi chính: Đối thủ của bạn có đi theo cùng phân khúc thị trường như bạn không? Có phải họ đang đạt đến phân khúc mà bạn đã không nghĩ đến để xem xét? Làm thế nào họ định vị chính mình?

Bạn sẽ không thể có được nghiên cứu khách hàng tiềm năng chi tiết về những người tương tác với đối thủ của mình, nhưng bạn sẽ có thể hiểu được chung về cách tiếp cận họ đang thực hiện và liệu điều đó có cho phép họ tạo ra sự tham gia trực tuyến hay không. 

Phân tích này sẽ giúp bạn hiểu thị trường nào họ đang nhắm mục tiêu và liệu những nỗ lực của họ có hiệu quả hay không.

3. Những lỗi thường gặp phải khi xác định khách hàng tiềm năng

khach-hang-muc-tieu

Khi phải ngồi xác định khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình, bạn sẽ liệt kê những gì? Xem ví dụ này liệu có thấy quen?

▪️ Độ tuổi: Từ 20-40

▪️ Giới tính: Tất cả

▪️ Vị trí địa lí: TP.HCM

▪️ Tình trạng hôn nhân: Độc thân hoặc đã kết hôn

▪️ Sở thích: Ăn uống, giải trí

…

Bạn có nhận ra lỗi sai là gì không? Khách hàng của bạn thuộc mọi loại giới tính, mọi loại tình trạng hôn nhân, thì tức là… không xác định gì cả. Như vậy việc bạn liệt kê các mục này vào đây là bị thừa. Hãy bỏ qua và xác định những vấn đề giúp bạn phân loại khách hàng rõ ràng hơn.

Và làm sao để chân dung khách hàng hiện ra rõ rệt giữa những thông tin chung chung mơ hồ? Hãy đọc bước tiếp theo.

 4. Xem lại Khách hàng tiềm năng của bạn khi cần thiết

Kết quả kết quả nghiên cứu của bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc bổ sung mà bạn không có khi lần đầu tiên tạo thị trường mục tiêu của mình. Hãy chắc chắn kết hợp bất kỳ bài học nào bạn học và thường xuyên xem lại thị trường mục tiêu của bạn để đảm bảo nó vẫn mô tả chính xác khách hàng tiềm năng quý giá nhất của bạn.

xay dung chan dung khach hang

Hãy nhớ rằng thị trường mục tiêu của bạn có thể thay đổi theo thời gian. Ví dụ, trở lại những năm 1980, Atari tiếp thị máy chơi game cho trẻ em.

Ngày nay, Atari đang nhắm đến cùng những người đã chơi các trò chơi của nó trong thập niên 1980 nhưng những người đó hiện ở độ tuổi 35 trở lên và xem thương hiệu Atari không phải là một hệ thống chơi game tiên tiến, mà là một phần hoài niệm của thời thơ ấu của họ.

Kết Luận

Trong một chiến dịch kinh doanh, việc xác định khách hàng mục tiêu là gì sẽ quyết định đến thành bại của chiến dịch. Chỉ khi xác định đúng khách hàng mục tiêu bạn mới có thể phân bổ nguồn lực hữu hạn trong doanh nghiệp đem lại lợi nhuận tối đa mà không lãng phí ngân sách Marketing.

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật với định nghĩa thị trường mục tiêu của mình khi các sản phẩm và dịch vụ của bạn phát triển và khi đối tượng của bạn thay đổi theo thời gian.

 

 

congdongdigital

congdongdigital

Related Posts

Nhân viên nhập liệu là gì​​? Nhân viên nhập liệu lương thế nào?
Khái niệm

Bộ phận hr là gì​? HR có vai trò gì?

23/08/2023
Xổ số Quảng Bình, Khám phá trúng số có bị gặp xui không?
Khái niệm

Xổ số Quảng Bình, Khám phá trúng số có bị gặp xui không?

15/04/2023
Phương pháp cố vấn ngược và kinh nghiệm cho người mới
Công ty - Doanh nghiệp

Phương pháp cố vấn ngược và kinh nghiệm cho người mới

13/08/2021
Tìm hiểu về CSF yếu tố thành công của doanh nghiệp
Công ty - Doanh nghiệp

Tìm hiểu về CSF yếu tố thành công của doanh nghiệp

03/08/2021
Khung lý thuyết POLC và vai trò trong doanh nghiệp
Công ty - Doanh nghiệp

Khung lý thuyết POLC và vai trò trong doanh nghiệp

01/08/2021
Tìm hiểu về SLA cho doanh nghiệp không thể thiếu
Công ty - Doanh nghiệp

Tìm hiểu về SLA cho doanh nghiệp không thể thiếu

30/07/2021
Next Post
Công ty thông cống nghẹt quận 8 tại TPHCM Tiến Vũ uy tín nhất hiện nay

Công ty thông cống nghẹt quận 8 tại TPHCM Tiến Vũ uy tín nhất hiện nay

Bài viết mới

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì​? Viết thế nào mới ấn tượng?
Cẩm nang nghề nghiệp

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì​? Viết thế nào mới ấn tượng?

by ATP
17/09/2023
0

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Viết hồ sơ xin việc sao cho đúng, chuẩn, đầy đủ, rõ ràng?...

Read more
Board of management là gì? Đặc điểm Board of management là gì?

Board of management là gì? Đặc điểm Board of management là gì?

12/09/2023
Key account manager là gì​​? Key account Manager và Sales Manager có gì khác?

Key account manager là gì​​? Key account Manager và Sales Manager có gì khác?

07/09/2023
Nhân viên telesales là gì? Nhân viên telesales làm việc gì?

Nhân viên telesales là gì? Nhân viên telesales làm việc gì?

02/09/2023
Ngành it là ngành gì? Triển vọng nghề nghiệp của ngành IT thế nào?

Ngành it là ngành gì? Triển vọng nghề nghiệp của ngành IT thế nào?

28/08/2023
Logo Final Trang 01

Blog chia sẻ về thị trường việc làm tại Việt Nam cũng như xu hướng việc làm trên thế giới. Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí

Giải pháp việc làm

  • Tạo CV Online
  • Tìm việc làm
  • Khóa học / Đào tạo
  • Tính Lương / Thưởng
  • So Sánh Lương
  • Tuyển dụng nhân sự

Kiến thức tuyển dụng

  • Kỹ năng xin việc
  • Kỹ năng tuyển dụng
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức việc làm
  • Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Liên kết

  • Ghi chú trực tuyến
  • Hệ thống rút gọn link
  • Đăng tin Bất động sản
  • Phần Mềm Bán Hàng Online
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • Tạo CV online miễn phí
  • Tải video Tiktok không logo
  • Hoanghaitech.vn

ATPSOFTWARE – 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP, HCM
MSDN: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
Copyright © 2019 CV.COM.VN Design by ATP WEB

Logo Final Trang 01
Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong
Dmca Badge W250 2x1 04
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện

© 2019 CV.com.vn - Hệ sinh thái kết nối việc làm - thiết kế bởi ATP WEB.