Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
TRENDING
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
No Result
View All Result

Giúp Google Bot thu thập dữ liệu

by Thu Hà
25/06/2019
in Cộng Đồng Digital Marketing, Digital Marketing, Google Adwords & SEO
0
Crowl Budget

Gần đây, mình nghe một số định nghĩa về “thu thập ngân sách”. Với bài viết này, mình sẽ làm rõ Thu thập dữ liệu là gì cho Google bot?

Đầu tiên, mình muốn nhấn mạnh rằng ngân sách thu thập dữ liệu, như được mô tả dưới đây, không phải là điều mà hầu hết các nhà xuất bản phải lo lắng. Nếu các trang mới có xu hướng được thu thập thông tin vào cùng ngày chúng được xuất bản, thì thu thập ngân sách không phải là thứ mà các nhà quản trị web cần tập trung vào. Tương tự, nếu một trang web có ít hơn vài nghìn URL, phần lớn thời gian nó sẽ được thu thập hiệu quả.

>> Google Bot – Tìm hiểu về cách hoạt động

Chẳng hạn, ưu tiên thu thập thông tin gì, khi nào và bao nhiêu tài nguyên mà máy chủ lưu trữ trang web có thể phân bổ để thu thập thông tin là quan trọng hơn đối với các trang web lớn hơn hoặc các trang tự động tạo các trang dựa trên tham số URL chẳng hạn.

Thu thập thông tin giới hạn tốc độ

Google bot được thiết kế để trở thành một công cụ tốt của website. Thu thập thông tin là ưu tiên chính của nó, trong khi đảm bảo rằng nó không làm giảm trải nghiệm của người dùng truy cập trang web. Mình gọi đây là “giới hạn tốc độ thu thập dữ liệu”, giới hạn tốc độ tìm nạp tối đa cho một trang web nhất định.

Nói một cách đơn giản, điều này thể hiện số lượng kết nối song song đồng thời Google bot có thể sử dụng để thu thập dữ liệu trang web, cũng như thời gian nó phải chờ giữa các lần tìm nạp. Tốc độ thu thập dữ liệu có thể tăng và giảm dựa trên một số yếu tố:

  • Thu thập dữ liệu về sức khỏe: nếu trang web phản hồi thực sự nhanh chóng trong một thời gian, giới hạn sẽ tăng lên, có nghĩa là có thể sử dụng nhiều kết nối hơn để thu thập dữ liệu. Nếu trang web chậm lại hoặc phản hồi với lỗi máy chủ, giới hạn sẽ giảm và Google bot thu thập dữ liệu ít hơn.
  • Giới hạn được đặt trong Search Console : chủ sở hữu trang web có thể giảm việc thu thập dữ liệu trang web của Google bot. Lưu ý rằng đặt giới hạn cao hơn sẽ không tự động tăng thu thập thông tin.

Thu thập dữ liệu nhu cầu

Ngay cả khi không đạt đến giới hạn tốc độ thu thập thông tin, nếu không có nhu cầu lập chỉ mục, sẽ có hoạt động thấp từ Google bot. Hai yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nhu cầu thu thập dữ liệu là:

  • Mức độ phổ biến: Các URL phổ biến hơn trên Internet có xu hướng được thu thập thường xuyên hơn để giữ cho chúng tươi hơn trong chỉ mục của Google
  • Tính ổn định: hệ thống của Google cố gắng ngăn URL trở nên cũ kỹ trong chỉ mục.

Ngoài ra, các sự kiện trên toàn trang web như di chuyển trang web có thể kích hoạt sự gia tăng nhu cầu thu thập dữ liệu để giới thiệu lại nội dung theo các URL mới.

Lấy tỷ lệ thu thập dữ liệu và thu thập nhu cầu cùng nhau, Google xác định ngân sách thu thập thông tin là số lượng URL Google bot có thể và muốn thu thập dữ liệu.

Các yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách thu thập dữ liệu

Việc có nhiều URL có giá trị gia tăng thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của trang web. Mình thấy rằng các URL có giá trị gia tăng thấp rơi vào các danh mục này, theo thứ tự quan trọng:

  • Điều hướng mặt  và định danh phiên
  • Nội dung trùng lặp tại chỗ
  • Trang lỗi mềm
  • Trang bị hack
  • Không gian vô hạn và proxy
  • Chất lượng thấp và nội dung spam

Việc lãng phí tài nguyên máy chủ trên các trang như thế này sẽ rút hoạt động thu thập dữ liệu từ các trang thực sự có giá trị, điều này có thể gây ra sự chậm trễ đáng kể trong việc khám phá nội dung tuyệt vời trên trang web.

Câu hỏi hàng đầu

Thu thập thông tin là điểm vào cho các trang web vào kết quả tìm kiếm của Google. Thu thập thông tin hiệu quả của một trang web giúp lập chỉ mục trong Tìm kiếm của Google.

H: Tốc độ trang web có ảnh hưởng đến ngân sách thu thập dữ liệu của tôi không? Làm thế nào về lỗi?

Trả lời: Làm cho trang web nhanh hơn cải thiện trải nghiệm của người dùng đồng thời tăng tốc độ thu thập dữ liệu. Đối với Googlebot, một trang web tốc độ là dấu hiệu của các máy chủ khỏe mạnh, vì vậy nó có thể nhận được nhiều nội dung hơn trên cùng một số kết nối. Mặt khác, một số lượng đáng kể các lỗi 5xx hoặc thời gian chờ kết nối báo hiệu ngược lại và thu thập thông tin chậm lại.
Chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến báo cáo Lỗi thu thập dữ liệu trong Search Console và giữ số lượng lỗi máy chủ ở mức thấp.

Q: Thu thập thông tin là một yếu tố xếp hạng?

A:Tốc độ thu thập dữ liệu tăng sẽ không nhất thiết dẫn đến vị trí tốt hơn trong kết quả Tìm kiếm. Google sử dụng hàng trăm tín hiệu để xếp hạng kết quả và trong khi thu thập thông tin là cần thiết để có kết quả, đó không phải là tín hiệu xếp hạng.

H: Các URL thay thế và nội dung được nhúng có được tính trong ngân sách thu thập dữ liệu không?

Trả lời: Nói chung, mọi URL mà Googlebot thu thập dữ liệu sẽ được tính vào ngân sách thu thập dữ liệu của trang web. Các URL thay thế, như AMP hoặc hreflang, cũng như nội dung được nhúng, chẳng hạn như CSS và JavaScript, có thể phải được thu thập thông tin và sẽ tiêu tốn ngân sách thu thập dữ liệu của trang web. Tương tự, chuỗi chuyển hướng dài có thể có tác động tiêu cực đến việc thu thập thông tin.

H: Tôi có thể kiểm soát Googlebot bằng chỉ thị “thu thập thông tin chậm trễ” không?

A: Các robot “thu thập thông tin chậm trễ” không chuẩn.

Q: Chỉ thị nofollow có ảnh hưởng đến ngân sách thu thập dữ liệu không?

A: Nó phụ thuộc. Bất kỳ URL nào được thu thập đều ảnh hưởng đến ngân sách thu thập thông tin, vì vậy ngay cả khi trang của bạn đánh dấu URL là nofollow, nó vẫn có thể được thu thập nếu một trang khác trên trang web của bạn hoặc bất kỳ trang nào trên web, không gắn nhãn liên kết là nofollow.

Nguồn: https://atpsoftware.vn/thu-thap-du-lieu-la-gi-cho-googlebot.html

Xem thêm:

Phục hồi dữ liệu fanpage nếu bị mất hết

7 phần mềm miễn phí tạo nội dung tăng tương tác trên mạng xã hội

TƯ DUY TRONG CONTENT ĐỂ TẠO NỘI DUNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Thu Hà

Thu Hà

Related Posts

FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất
Digital Marketing

FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất

15/10/2022
Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?
Digital Marketing

Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?

30/09/2022
Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội
Digital Marketing

Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội

13/05/2022
Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết
Digital Marketing

Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết

09/05/2022
Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới
Digital Marketing

Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới

05/05/2022
Tim hiểu về Noise Marketing yếu tố của truyền thông
Digital Marketing

Tim hiểu về Noise Marketing yếu tố của truyền thông

23/04/2022
Next Post
Rankbrain Là Gì Và Cách Hoạt động Của Rankbrain

Thuật toán Google Rankbrain là gì?

Bài viết mới

5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lí lịch của mình
Cẩm nang nghề nghiệp

5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lý lịch của mình

by ATPMedia
14/01/2023
0

Sau một khoảng thời gian làm việc, bạn yêu thích công việc của mình và có ý định gắn bó...

Read more
Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

04/12/2022
Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

29/11/2022
Sim Tam Hoa 888 là gì? Cách chọn mua sim Tam Hoa 888 phù hợp

Sim Tam Hoa 888 là gì? Cách chọn mua sim Tam Hoa 888 phù hợp

29/11/2022
Hướng dẫn cách chụp ảnh CV đẹp, chuyên nghiệp ngay tại nhà

Hướng dẫn cách chụp ảnh CV đẹp, chuyên nghiệp ngay tại nhà

28/11/2022
Logo Final Trang 01

Blog chia sẻ về thị trường việc làm tại Việt Nam cũng như xu hướng việc làm trên thế giới. Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí

Giải pháp việc làm

  • Tạo CV Online
  • Tìm việc làm
  • Khóa học / Đào tạo
  • Tính Lương / Thưởng
  • So Sánh Lương
  • Tuyển dụng nhân sự

Kiến thức tuyển dụng

  • Kỹ năng xin việc
  • Kỹ năng tuyển dụng
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức việc làm
  • Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Liên kết

  • Ghi chú trực tuyến
  • Hệ thống rút gọn link
  • Đăng tin Bất động sản
  • Phần Mềm Bán Hàng Online
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • Tạo CV online miễn phí
  • Tải video Tiktok không logo

ATPSOFTWARE – 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP, HCM
MSDN: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
Copyright © 2019 CV.COM.VN Design by ATP WEB

Logo Final Trang 01
Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong
Dmca Badge W250 2x1 04
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện

© 2019 CV.com.vn - Hệ sinh thái kết nối việc làm - thiết kế bởi ATP WEB.