GenZ và suy nghĩ tài chính không giống biệt: Trưởng thành good chỉ biết mạnh chi?
Một tài khoản ngân hàng đang quá quen thuộc với thế hệ Millennial, nhưng đó là lần đi đầu với Generation Z. Trong đó, nhóm tuổi có nhu cầu lớn nhất trong việc xây dựng tài khoản ngân hàng là từ 17 – 20. Đây là mốc tuổi quan trọng tạo dựng tư duy tài chính và sở thích chi tiêu mà thương hiệu cần hiểu rõ.
Tài chính là vấn đề được phần đông giới trẻ quan tâm, tranh luận – đứng thứ 6 trong tổng các vấn đề bàn luận của 20,000 người sử dụng GenZ, theo báo cáo “How sophisticated GenZ Eat – Wear – Love and Influence Social Media trends?” mà YouNet Media vừa công bố. Việc nghiên cứu các bàn luận của GenZ về tài chính cho thấy những tư duy mới trong cách thức sử dụng tiền và nhiều hướng nhìn thú vị mà các thương hiệu Tài chính – Ngân hàng cần tìm hiểu.
GenZ phóng khoáng và mạnh chi
GenZ quan tâm phần to chi tiêu của họ vào mua sắm quần áo (chiếm 53% trên tổng thảo luận thuộc Các nhu cầu thiết yếu) và các hoạt động vui chơi toàn cầu. doanh thu của GenZ cũng tăng trưởng đáng kể so với các thế hệ trước kéo theo đó là sự tăng chi để cung cấp các nhu cầu cao hơn.
Theo thống kê từ báo cáo “How sophisticated GenZ Eat – Wear – Love and Influence Social Media trends?”, khi bàn luận về Quần áo phong cách thức thể thao, có hơn 50% nội dung có tên thương hiệu ngoại.
Những “rich kids” GenZ có khao khát cháy bỏng với đồ hiệu, đó là một trong những phương thức GenZ đủ nội lực khẳng định bản thân và gây ấn tượng với người khác.
Trào lưu khoe “đồng phục giày” rộ lên vào đầu năm học 2018-2019 ở các trường THPT. Nguồn: Group Trường người ta.
58% tranh luận về “tiết kiệm trong ngắn hạn” là để mua sắm. Trong đó, có những điều thuộc “top of mind” mà họ muốn sở hữu có giá trị khá cao đối với thu nhập như Vé đi nhạc hội tại Hàn Quốc (34% thảo luận) good khao khát sở hữu đồ công nghệ (Iphone, máy ảnh,…).
GenZ khao khát được gặp thần tượng và thích những món đồ giá trị.
Từ việc nghiên cứu một số từ khóa nhất định biểu thị sự mong muốn, YouNet Media đã khám phá được những món đồ mà GenZ muốn sở hữu nhất. Với 27% còn lại bao gồm nhiều món đồ khác liên quan đến công nghệ và du lịch.
GenZ phóng khoáng, có thể sẵn sàng mạnh chi để thỏa mãn thích thú và khẳng định chính mình. Bằng việc lắng nghe thảo luận, brand có thể nắm bắt được những mong muốn thậm chí thói quen mua hàng của GenZ để có những chương trình khuyến mãi hợp lý, cũng như chiến lược quảng cáo hiệu quả.
mong muốn độc lập về tài chính và khát vọng “kiếm tiền sớm”
Tiền có thể không mua được hạnh phúc nhưng thế hệ trẻ ngày nay đã tạo dựng cho mình suy nghĩ Kiếm tiền – vấn đề chiếm 66.9% trên tổng thảo luận về Earn – Spend – Save (Kiếm tiền – Tiêu sử dụng – Tiết kiệm) của GenZ. tạo dựng tư tưởng kiếm tiền từ rất sớm, GenZ có thảo luận ngày càng tăng về các nội dung liên quan Khởi nghiệp good chia sẻ các bài viết về động lực kiếm tiền.
Về những dự định tương lai: Nếu như một Millenial có những dự định liên quan đến sự nghiệp, công việc. Thì kinh ngạc, hơn 50% GenZ bàn luận về du lịch và du học trong tương lai, theo số liệu từ báo cáo “How GenZ reshape the future of Financial Marketing”. GenZ diễn đạt rằng các làm thử chính là hành trang phải có cho tương lai, giúp họ có quá đủ năng lực để thực hiện những ước mơ to.
chờ đợi được đi xa hơn, tầm nhìn và định hình của GenZ no còn gói gọn trong xã hội chật hẹp. Ngân hàng đã đứng trước cơ hội trở thành nhà hoạch định tài chính hoàn hảo nếu như hiểu được những dự định trong tương lai của họ.
GenZ băn khoăn trước ngưỡng cửa cuộc sống
Băn khoăn khi bước sang tuổi trưởng thành là điều ko thể tránh khỏi, nhưng GenZ ngày nay chịu nhiều stress nhiều hơn và luôn mong tìm sự đồng cảm(524 bài san sẻ nội dung về các “mốc tuổi”). bài viết về tiết kiệm chiếm 27.9% trên tổng thảo luận về ba chủ đề Earn – Spend – Save, nổi bật nhất là bài đăng của Huyen Chip về kỹ xảo cai quản tài chính được số đông các bạn trẻ chia sẻ.
GenZ đã quen dần với việc làm các dịch vụ tài chính để giúp họ bớt đi, chi tiêu tốt quản lý tiền bạc. Được mạng mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chương trình ưu đãi, Momo quyến rũ và chiếm 48.7% thị phần trên tổng số 6,845 thảo luận về các ứng dụng tài chính, Timo chiếm 21.7% và có tỷ lệ tranh luận tích cực cao nhất, app thống trị chi tiêu như Money Lover cũng được GenZ nhắc tới.
Tạm kết
Muốn khẳng định mình theo phương thức riêng, GenZ chuẩn bị chi mạnh cho những món đồ giá trị. thương hiệu cần lắng nghe để hiểu rõ sở thích của họ, từ đó, có thể đưa ra những chương trình giảm giá good tạo lập plan tiếp thị có kết quả nhất cho mình.
Ở bất kỳ thế hệ nào, băn khoăn trước ngưỡng cửa cuộc sống là một trạng thái no thể tránh khỏi nhưng GenZ ngày nay là thế hệ digital-native, rất thông thái trong những quyết định của bản thân. brand cần khéo léo giúp GenZ tự nhận ra được tiềm lực của bản thân và có định dạng good nhất cho tương lai.