Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
TRENDING
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện
No Result
View All Result
Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh - Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí
No Result
View All Result

FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất

by ATPMedia
15/10/2022
in Digital Marketing
0
FOMO Marketing là gì? 5 cách áp dụng FOMO Marketing hiệu quả nhất

Thỉnh thoảng chúng ta có thể vô tình biến thành con rối của xu hướng mới. Đây chính là những dấu hiệu bạn đang chịu ảnh hưởng của hiệu ứng fomo. Trong marketing, fomo cũng được áp dụng như một công cụ quyền lực. Vậy FOMO Marketing là gì và chúng có ứng dụng như thế nào?

FOMO Marketing là gì?

Tình huống thực tế

Xin đưa rõ ra một tình huống từ thực tế mua hàng online hầu như ai cũng từng gặp. Bạn trong vai khách hàng – đang cần mua 1 chiếc váy trên Web của 1 nhãn hiệu thời trang. Mở điện thoại ra, lướt lướt vài lượt. Bỗng nhiên xuất hiện một chiếc áo vô cùng đẹp, giá lại đang sale off 50%. Cần thiết hơn nó lại xuất hiện dòng chữ động “1000 người đã mua nó” “Chỉ còn lại 100 chiếc cuối cùng cho người nhanh tay nhất”.

Chắc chắn rồi, bạn không thoát trang Website vì không ước muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc áo bạn rất thích. Sau một hồi phân vân, bạn thấy chỉ còn có 99 cái áo, 1 người nào đấy vừa mua! “Mình phải nhanh lên” – Thế là click ngay vào giỏ sản phẩm và thanh toán trong chớp mắt. Mặc dù vậy nhớ không, mục đích ban đầu của bạn là mua váy cơ mà! Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đã rơi vào bẫy Fomo marketing của nhà kinh doanh.

FOMO Marketing là gì? 1

Hiệu ứng mua hàng vì Fomo- FOMO Marketing là gì?

Định nghĩa Fomo & Fomo Marketing

FOMO (tiếng Anh là Fear of missing out) là một thuật ngữ được chuyên gia hành vi người tiêu sử dụng Dan Herman đưa ra, ám chỉ hội chứng sợ bỏ lỡ, sợ đánh mất ở con người. Cụ thể, nó thể hiện bằng tình trạng tâm lý căng thẳng ở một người khi họ tin mình đang bỏ lỡ hoặc bị loại khỏi những kinh nghiệm thú vị mà người khác đang có. Người này có xu hướng “so sánh” & tin rằng người khác luôn sở hữu những thứ tốt hơn, vui vẻ hơn mình.

Kết quả là người mắc hội chứng này thường muốn sở hữu vượt trội để bằng hoặc hơn người khác. Nói một cách dễ hiểu chính là tâm lý “được ăn cả”, “đua đòi”, “a dua”. Khi toàn cầu có thứ đấy, tôi cũng nên có cho bằng được. Chính điều này sẽ đưa họ đến quyết định thiếu lý trí, dựa trên cảm tính chứ không được biết đến từ nhu cầu thực tế của chính mình.

Fomo Marketing là gì? 2

Fomo Marketing là gì?

>>> Xem thêm: Tầm quan trọng của marketing mix với mọi doanh nghiệp

Sức mạnh của Fomo Marketing trong kinh doanh online

Theo nghiên cứu của các người có chuyên môn, hiệu ứng FOMO đang gia tăng mạnh mẽ. đặc biệt đối với những người thuộc thế hệ Millennials (thế hệ Y) -thế hệ chiếm một phần đông sức mua của thị trường. Khoảng 69% cá nhân millennials gặp phải hiện tượng này & theo Strategy Online, 60% millennials đã thực hiện phản ứng mua hàng vì họ đã rơi vào FOMO. Đấy là lý do khiến các nhà tiếp thị kinh doanh cho ra đời các kế hoạch gia tăng lượng doanh thu kinh doanh mang tên Fomo Marketing. Áp dụng quy luật tâm lý đưa người mua vào nỗi sợ của chính họ để quyết định chi trả bill rất nhanh.

Mặt khác, phản ứng Fomo mạnh nhất ở những người mua hàng online. quan trọng là trên Website và các trang mạng xã hội hiện đại. đây chính là các công cụ cho phép nhãn hàng xây dựng giải pháp giao tiếp khách hàng tuyệt vời. Truyền tải thông điệp quảng cáo cực nhanh & rộng rãi bằng tốc độ Internet thế giới. Kết nối, trò chuyện, quảng bá thương hiệu qua content, hình ảnh, Video Video, TVC,.. Chỉ cần khai thác “trúng” điểm rơi tâm lý của khách hàng – chính là nỗi sợ mất thời cơ. Đây sẽ là một phương án có tiềm năng mang tới doanh thu “khủng” trong kinh doanh.

FOMO Marketing là gì? 3

Sức mạnh của áp dụng Fomo Marketing trong bán hàng rất lớn

5 Cách ứng dụng FOMO Marketing vào chiến dịch Marketing

FOMO Marketing tuy là một phương pháp tiếp thị rất lợi hại tuy vậy nó cũng là 1 con dao hai lưỡi. Nhiều người lo ngại rằng nếu doanh nghiệp dùng FOMO Marketing sai cách sẽ khiến khách hàng có khả năng mua hàng quay lưng với mình vì cho rằng mình “chảnh”. Tuy nhiên, nếu áp dụng khéo léo thì không ai có thể phủ nhận hiệu quả chuyển đổi mua hàng của phương pháp này là không có khả năng bỏ qua.

Sau đây là một vài cách nổi bật thường dùng khi dùng FOMO Marketing:

Sử dụng từ ngữ “mạnh”

Trong các content quảng cáo, nếu lồng ghép những từ ngữ “mạnh” để hối thúc khách hàng một cách khéo léo nhằm không bỏ lỡ món hàng đang nhắm tới thì hiệu quả kinh doanh sẽ có thể hoàn thiện rất nhiều:

– Thời cơ cuối cùng …

– Chỉ còn …

– Hãy nhanh tay …

– Bạn có thể sẽ hối tiếc nếu bỏ lỡ …

– Giảm sốc đến …

Sử dụng những cụm từ này trong những nội dung chương trình khuyến mãi, ưu đãi và giới hạn thời gian sẽ khiến tỷ lệ chuyển đổi của công ty bạn tăng như ngồi tên lửa vậy.

FOMO Marketing là gì? 6

Đừng bỏ lỡ cơ hội cuối cùng… FPT University

Nhấn mạnh sự khan hiếm

Sự khan hiếm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý FOMO của con người. Cụ thể hơn, chúng có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau. Như một thường thức, những mặt hàng càng khan hiếm & khó sở hữu càng khiến con người ta khao khát & sợ bỏ lỡ. Các marketer hiện nay đã khéo léo áp dụng vấn đề này vào mọi lĩnh vực marketing khác nhau:

– Hiển thị những mặt hàng có sẵn, sắp hết hàng, duy nhất: Chỉ còn 2 chiếc, chỉ còn 1 chiếc, phiên bản giới hạn, thiết kế độc quyền,…

– Tung các mặt hàng có số lượng giới hạn & khách hàng chỉ có thể mua được trong một khoảng thời gian nhất định (Flash Sale), sàn Ecom thường dùng chiêu này.

– Giảm giá duy nhất cho 1000 đơn hàng đầu tiên.

– Quà tặng đặc biệt cho 100 khách hàng đầu tiên vào ngày khai trương

– Giảm đến một nửa nếu khách hàng đặt mua qua App với mã giới hạn. thường thấy trên các cửa hàng thương mại điện tử.

FOMO Marketing là gì? 7

Săn Sale duy nhất trong 30.6 … Thegioididong

Đồng hồ đếm ngược

Đồng hồ đếm ngược sẽ đẩy mạnh khao khát của khách hàng. Khi bị tránh về mặt thời gian, họ sẽ lo sợ mình bỏ lỡ món hàng ưa thích với cái “giá hời” & suy nghĩ nhanh hơn, đơn giản có quyền quyết định mua sắm nhanh nhất.

FOMO Marketing là gì? 9

Đồng hồ đếm ngược & Ưu đãi – FOMO Marketing là gì?

Nội dung ngắn

Tại thời điểm này, những nền tảng hấp dẫn cho nội dung ngắn hoặc những nội dung có tính thời hạn rất được ưa sử dụng như kênh instagram, Tiktok,… Marketer áp dụng ngay FOMO Marketing và chạy quảng cáo qua các kênh này. Vì giới hạn thời gian nên người xem phải lưu lại hoặc xem đi nhìn nhận lại nhiều lần, điều đó thỏa mãn mục đích của công ty khi quảng cáo trên những nền tảng như vậy.

FOMO Marketing là gì? 10

Kênh instagram – Nội dung giới hạn thời gian 24h -FOMO Marketing là gì?

Kích hoạt FOMO bằng visual nổi bật

Con người thường phản ứng với hình ảnh nhanh hơn là đọc chữ chính vì lẽ đó hãy “Design Hóa” những nội dung của bạn theo cách bắt mắt hơn bằng việc biến chúng thành những banner bắt mắt & làm nổi bật thông điệp nhất định để kích hoạt hội chứng FOMO của khách hàng rất nhanh.

FOMO Marketing là gì? 11

Ưu đãi giới hạn – FOMO Marketing là gì?

Tạm kết

Ứng dụng tâm lý học hành vi trong marketing là điều không còn quá xa lạ. Cùng với sự trợ giúp của dữ liệu và công nghệ phân tích, việc thấu hiểu người tiêu sử dụng trở nên hứa hẹn hơn bao giờ hết. FOMO Marketing có thể là một kế hoạch hay, nó cần được nhìn nhận một cách tổng thể & thực thi trong từng phương diện của marketing. Khi áp dụng đúng, FOMO hoàn toàn có thể làm tăng chuyển đổi mua hàng & kích thích doanh số 1 cách đáng kể.

Hi vọng những thông tin về FOMO Marketing là gì? Cũng như 5 cách áp dụng FOMO Marketing kể trên có thể giúp bạn có thêm gợi ý để áp dụng vào phương thức kinh doanh của mình.

>>> Xem thêm: Tim hiểu về Noise Marketing yếu tố của truyền thông

Nhật Minh – Tổng hợp và bổ sung

Nguồn: mobile.vmarketing.vn, blog.abit.vn, resources.base.vn

ATPMedia

ATPMedia

Related Posts

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023
Digital Marketing

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023

01/02/2023
Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?
Digital Marketing

Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?

01/02/2023
Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?
Digital Marketing

Seeding là gì? Một số nguyên tắc khi khai triển Seeding là gì?

30/09/2022
Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội
Digital Marketing

Haravan trong doanh nghiệp và những lợi ích vượt trội

13/05/2022
Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết
Digital Marketing

Mô hình SaaS là gì? Những điều bạn cần biết

09/05/2022
Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới
Digital Marketing

Xu hướng quảng cáo OOH phổ biến trên toàn thế giới

05/05/2022
Next Post
Hiệu ứng chim mồi là gì? 4 Cách áp dụng hiệu ứng chim mồi

Hiệu ứng chim mồi là gì? 4 Cách áp dụng hiệu ứng chim mồi

Bài viết mới

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023
Digital Marketing

Review 2 game mèo Tom thú vị nhất 2023

by ATPMedia
01/02/2023
0

Sau hơn chục năm ra đời, game mèo Tom vẫn là “bá chủ” trong số những trò chơi đơn giản nhưng thu...

Read more
Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?

Vì sao SEO Local lại ảnh hưởng tới quá trình phát triển của doanh nghiệp?

01/02/2023
5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lí lịch của mình

5 lần trong đời bạn phải cập nhật sơ yếu lý lịch của mình

14/01/2023
Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

Quản lý thời gian là gì? Một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả 

04/12/2022
Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

Kỷ luật bản thân là gì? Cách rèn luyện tính kỷ luật bản thân

29/11/2022
Logo Final Trang 01

Blog chia sẻ về thị trường việc làm tại Việt Nam cũng như xu hướng việc làm trên thế giới. Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí

Giải pháp việc làm

  • Tạo CV Online
  • Tìm việc làm
  • Khóa học / Đào tạo
  • Tính Lương / Thưởng
  • So Sánh Lương
  • Tuyển dụng nhân sự

Kiến thức tuyển dụng

  • Kỹ năng xin việc
  • Kỹ năng tuyển dụng
  • Kỹ năng phỏng vấn
  • Kỹ năng văn phòng
  • Tin tức việc làm
  • Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Liên kết

  • Ghi chú trực tuyến
  • Hệ thống rút gọn link
  • Đăng tin Bất động sản
  • Phần Mềm Bán Hàng Online
  • Thiết kế Website chuyên nghiệp
  • Tạo CV online miễn phí
  • Tải video Tiktok không logo

ATPSOFTWARE – 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP, HCM
MSDN: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
Copyright © 2019 CV.COM.VN Design by ATP WEB

Logo Final Trang 01
Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong
Dmca Badge W250 2x1 04
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Cách Viết CV
    • Mẫu CV xin việc
    • Kỹ năng viết CV
  • Nhà Tuyển Dụng
    • Biên Bản Công Việc
    • Hướng nghiệp
    • Văn hóa doanh nghiệp
    • Quản trị – Khởi nghiệp
    • Kỹ năng tuyển dụng
    • Môi trường làm việc
  • Cẩm Nang Xin Việc
    • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    • Cẩm nang nghề nghiệp
    • Hồ sơ xin việc
    • Việc làm Hot
    • Định hướng nghề nghiệp
  • Bí Quyết Tăng Lương
    • Trắc Nhiệm Nghề Nghiệp
    • Tin Học Văn Phòng
    • Học Kỹ Năng Mềm
    • Sách – Ebook Hay
    • Những Câu Nói Hay Tạo Động Lực
    • Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
  • Chuyện Công Sở
    • Kinh Nghiệm Đi Làm
    • Review Công Ty
    • Tâm Sự Nghề
  • Khóa học miễn phí
  • Tin tức sự kiện
    • Tin tức mới
    • Sự kiện

© 2019 CV.com.vn - Hệ sinh thái kết nối việc làm - thiết kế bởi ATP WEB.