Customer Journey là gì? Thuật ngữ Customer Journey chắn hẳn đã không còn lạ lẫm với nhiều dân marketer, tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa biết thì đây chính là một tiheesy xót. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Customer Journey là gì?

Customer Journey hay còn gọi là “Hành trình sử dụng thử của khách hàng” là bản trình bày trực quan về chu trình người sử dụng hoặc người có khả năng mua hàng trải qua để đạt được mục tiêu với công ty của bạn. Với sự giúp đỡ của bản đồ hành trình người sử dụng (Customer Journey Map), bạn có khả năng biết được động lực của người tiêu dùng – nhu cầu và điểm đau của họ.
Dù cho bạn có tin hay không, đây là công cụ truyền thông dễ dàng để sử dụng mà bất cứ ai cũng có thể tạo ra và nó có thể là vô giá đối với chiến lược tương lai của tổ chức bạn. Với những thay đổi liên tục trong công nghệ và những bí quyết thức mới mà toàn bộ mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ online, việc lập kế hoạch và dự đoán cách khách hàng sẽ hành động theo từng bước. Và bảo đảm một khi bạn hiểu sâu Customer Journey là gì thì nó sẽ ảnh hưởng khá là nhiều đến tư tưởng của bạn trong việc lập kế hoạch bán hàng.
Xem thêm: Khái niệm về quy tắc Pareto trong các doanh nghiệp
Những tác động của Customer Journey đối với chiến lược bán hàng
Bạn có khả năng tập trung công ty của bạn với những bối cảnh trong nước
Thay vì cố gắng khám phá người tiêu dùng của bạn thông qua tiếp thị bên ngoài, bạn có khả năng để người sử dụng khám phá bạn với sự trợ giúp của truyền thông nội địa . Outbound marketing có sự liên quan đến các chiến thuật được nhắm mục đích kém vào đối tượng chung chung hoặc bỏ lơ và tìm bí quyết làm gián đoạn người tiêu dùng khỏi cuộc sống hằng ngày của họ.
Outbound marketing là tốn kém và không hiệu quả, nó gây không thoải mái và ngăn cản người tiêu dùng và người có khả năng mua hàng. Inbound marketing là việc sản sinh ra loại thông tin thú vị có ích và người tiêu dùng của bạn đang tìm kiếm. Nó thu hút sự chú ý của họ trước và tích tụ việc bán hàng sau đấy.
Xem thêm: Khung lý thuyết POLC và vai trò trong doanh nghiệp
Bạn có khả năng tạo ra một cơ sở khách hàng mục đích mới
Customer Journey là gì? Nếu như bạn không hiểu đúng về Customer Journey là gì, có lẽ bạn cũng không hoàn toàn biết về Demographics và tâm lý học của khách hàng. Việc làm này nguy hiểm và thật sự thật phung phí thời gian, chi phí để liên tục nhắm mục đích đối tượng mục tiêu quá rộng so sánh với những người thực sự quan tâm đến mặt hàng, dịch vụ và thông tin của bạn.
Nghiên cứu mong muốn và Paint Point của khách hàng tiêu biểu của bạn và vạch ra hành trình của họ sẽ cho bạn một bức tranh tốt về những loại người đang cố gắng đạt cho được mục đích với doanh nghiệp của bạn. Do đó, bạn có thể cải thiện kế hoạch truyền thông của mình đến đối tượng mục tiêu cụ thể đó.
Bạn có thể sản sinh ra một tâm lý tích tụ người sử dụng

Khi doanh nghiệp của bạn trở nên lớn hơn, thật khó để phối hợp tất cả các phòng ban tích tụ người tiêu dùng như dịch vụ người sử dụng, hỗ trợ và group thành công của bạn. Họ thường sở hữu thể có các mục đích sale và tiếp thị không dựa trên những gì người tiêu dùng thật sự muốn.
Một Customer Journey rõ ràng có thể được share với toàn bộ tổ chức của bạn. Điều xuất sắc của những bản đồ này là chúng vẽ ra từng bước của hành trình khách hàng từ quyến rũ ban đầu đến hỗ trợ sau mua hàng. Và, vâng, việc làm này liên quan đến tiếp thị, bán hàng và dịch vụ.
Dựa trên nguyên nhân này, bạn chẳng thể phủ nhận tầm đặc biệt của bản đồ hành trình người tiêu dùng. Thế nên, chúng tôi đã tạo các bước sau để tạo bản đồ tốt nhất để giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng của bạn tăng trưởng thịnh vượng.
Customer Journey Map có thành quả ra sao đối với doanh nghiệp?

Customer Journey là gì? Customer Journey Map là một trong những phương pháp tuyệt vời để doanh nghiệp có khả năng phác hoạ toàn bộ các bước từ khi tiếp cận lần đầu với sản phẩm, chú ý đến sản phẩm, mua mặt hàng, quá trình tiếp xúc với bộ phần chăm sóc khách hàng trong lúc sử dụng… quan trọng, doanh nghiệp sẽ thấy rõ được các nhu cầu thực sự của người tiêu dùng nhằm tốt lên sản phẩm/ dịch vụ. Từ đó, công ty sẽ có thể quyến rũ thêm nhiều người tiêu dùng hơn thông qua chất lượng của mặt hàng.
Xem thêm: Khung lý thuyết POLC và vai trò trong doanh nghiệp
Qua bài viết trên của Cv.com.vn đã cung cấp các thông tin về Customer Journey là gì? Những điều bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( wiki.tino.org, crmviet.vn, .. .)