“Cùng Coca-Cola tri ân thầy cô” – Sức mạnh của quảng cáo activation khi kết hợp cùng digital
Ngoài các ngành phân phối truyền thống như siêu thị và các chuỗi cửa tiệm bán lẻ, nơi đã chạy rất nhiều các chương trình activation, nhãn hàng Coca-Cola lần này vừa mới khéo léo tiếp cận khách hàng thông qua hệ thống các trường đại học to trong thành phố.
Vậy các yếu tố nào đang góp phần xây dựng nên một camp activation cực kỳ thành công và hiệu quả?
Bối cảnh và mục đích
Nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, nhãn hàng Coca-Cola muốn tạo những hoạt động thú vị để tiếp cận và tương tác đối tượng các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên năng động. Tuy nhiên, bài toán khó đồng thời được đặt ra là với phân khúc trẻ này, họ đã tiếp cận với rất nhiều các hoạt động marketing, tiếp cận từ rất nhiều nhãn hàng khác nhau, từ kênh offline đến cả mạng. Vậy Coca-Cola phải sử dụng gì để đủ sức tạo sự không giống biệt và để ấn tượng sâu đậm trong trí nhớ của nhắm audience?
Ý tưởng lớn
Kết hợp cùng PPLUS – innovative IMC agency với thế mạnh về về lĩnh vực công nghệ và activation, nhãn hàng Coca-Cola vừa mới thực hiện một ý tưởng đầy táo bạo – đem đến cho các bạn sinh viên một quyển sách khổng lồ – ngành các bạn đủ nội lực gửi những lời chúc, lời nhắn nhủ đầy chân thành đến các bậc thầy cô nhân ngày dịp lễ 20/11. Ngoài ra, k đơn thuần chỉ dành cho các bạn sinh viên, các thầy cô giáo cũng đủ nội lực lưu giữ những kỷ niệm cùng với học trò của mình với plan của Coca-Cola.
Để đạt được độ phủ và độ nhận biết cao, chương trình được diễn ra tại các trường đại học trọng điểm ở hai Tp to đó Hà Nội (Đại học Ngoại thương, tạo dựng, Giao thông Vận tải, Nội vụ…) và Hồ Chí Minh (Hutech, KHXH&NV, Nguyễn Tất Thành, Bách Khoa, Công Nghiệp…).
cách thực thi và sức mạnh của digital
Sự hấp dẫn từ công nghệ
cánh cửa activation là thành phần hấp dẫn đi đầu đối với nhắm audience, khu vực trung tâm booth được thiết kế mô phỏng một hình quyển sách với click thước khổng lồ, cùng với tông màu Coca-Cola, đây thực sự là một điểm nhấn cực kỳ ấn tượng so với các bạn học sinh sinh viên. không khí nhộn nhịp và tràn sắc đỏ Coca-Cola đều tràn ngập ở các địa điểm mà chương trình activation diễn ra.
1. Trò chơi thực tế ảo (VR)
Các bạn sinh viên sẽ kinh nghiệm trò chơi thực tiễn không có thực và tìm hiểu chân trời sống động với chiếc kính VR vốn từ lâu đang có sức hút so với giới trẻ. Các bạn phải chuyển động cơ thể, vượt qua các chướng ngại vật để đến trường “đúng gờ” – một concept rất vui nhộn nhưng vô cùng đúng insight của các bạn trẻ.
2. Công nghệ chụp hình timeslice
Với dàn máy hình Canon chuyên nghiệp, các bạn sinh viên sẽ có những clip hình 180 độ đầy thú vị và sáng tạo, tất cả các bạn tham gia đều muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc cực cool và “khó đỡ” của bản thân. Bên cạnh đó, các bạn sẽ được in ảnh free với công nghệ in ảnh siêu mau bằng cách đăng FB kèm hashtag.
Sự trợ giúp tuyệt vời của Digital/ hoặc Digital – người trợ thủ đắc lực
plan activation lần này của Coca-Cola còn có sự kết hợp với ngành digital để tăng độ nhận biết cho các bạn sinh viên. Đồng loạt các fanpage chính thức của các trường đại học mà plan đi qua đều tải thông tin và nhận được sự chú trọng rất lớn từ các bạn trẻ.
Trò chơi “School Gift Hunter” dùng công nghệ tương tác ảo AR (Augmented Reality) tân tiến kết hợp cùng digital đã khiến các bạn trẻ thật sự “phát cuồng” với phần thưởng vô cùng hấp dẫn. Các bạn chỉ cần tải app hoặc scan QR code và đăng nhập nhập vào trò chơi. Với cách chơi đơn giản và đầy thú vị như Pokemon Go, rất nhiều bạn trẻ đang háo hức săn vật phẩm và đạt điểm để thành công vật phẩm cực hot và trendy – một đôi sneaker chính hãng trị giá 3.000.000 đồng. Ngoài ra, giải phụ là các cặp vé CGV đang đủ tạo độ “hút” cho các bạn trẻ rồi.
Sự sự phát triển từ brand love và sales
Hơn cả dự đoán, chương trình nhận được sự chú trọng khổng lồ từ các bạn sinh viên tại địa điểm chương trình, thậm chí từ các bạn sinh viên ở các trường mà chiến dịch không đi qua. Tại các địa điểm thực hiện, món hàng Coca-Cola tại các căn tin trường học đều rơi và tình trạng “cháy hàng”, thậm chí tại một số địa điểm còn đạt số sales gấp 7 lần số KPI đề ra từ đầu chương trình. Trên nền tảng FB, hashtag #cocacola và #trianthayco xuất hiện với tần suất rất cao, các bạn trẻ đều rất tích cực san sẻ lên “tường nhà Facebook” của mình và nhận được sự quan tâm từ các bạn bè không giống.
Các sản phảm Coca-Cola đều gần như cháy hàng tại các điểm bán.
Những phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên trên trang trực tuyến không gian.
Một số hình ảnh thêm về chương trình:
tạo dựng booth ấn tượng và độc đáo.
Những lời nhắn đầy chân thành của người học trò gửi đến các bậc thầy cô.
Nhiều phần quà hấp dẫn và cực cool đang đến tay các bạn sinh viên.
Chương trình activation của Coca-Cola đang nhận được sự tập trung rất lớn từ các bạn sinh viên và cả các thầy cô giáo.
* Nguồn: PPLUS