Để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả, yêu cầu bạn cần nắm và tuân thủ đầy đủ chính sách quảng cáo của TikTok. Thông tin về chính sách TikTok đối với nền tảng Ads Quảng Cáo Siêu Tốc đã tổng hợp lại với nội dung chia sẻ dưới đây. Các bạn có thể tham khảo để triển khai marketing hiệu quả nhé.
1. Tổng quan chính sách
Quảng cáo áp dụng cho tất cả những sản phẩm quảng cáo trả phí Tik Tok. Nhà quảng cáo TikTok chịu trách nhiệm về việc quảng cáo phải tuân thủ tất cả luật và quy định hiện hành áp dụng với khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo, trung thực về sản phẩm hay dịch vụ đang quảng cáo, tạo nội dung trung thực và quảng cáo an toàn.
Nhà quảng cáo phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ cùng Nguyên tắc cộng đồng của TikTok, cũng như những chính sách TikTok khác điều chỉnh việc sử dụng dịch vụ. Chính sách quảng cáo được liệt kê bên dưới. Các chính sách này được thi xây dựngết kế để đảm bảo một môi trường an toàn cũng như tích cực cho người dùng.
Các chính sách quảng cáo TikTok được cập nhật định kỳ. Bạn nên kiểm tra thường xuyên để đảm bảo bạn luôn cập nhật các yêu cầu chính sách quảng cáo mới nhất.
Tham khảo: Bảng Giá Quảng Cáo Tik Tok
2. Thông tin chính sách quảng cáo
2.1 Tìm hiểu chính sách
Chính sách quảng cáo TikTok có hai phần khác nhau. Thứ nhất là ngành nhập khẩu cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ có thể được quảng cáo. Thứ hai cung cấp hướng dẫn về các loại nội dung quảng cáo được phép. Khi nhà quảng cáo đặt hàng, mỗi quảng cáo sẽ được xem qua các chính sách TikTok
2.2 Quy trình xét duyệt quảng cáo
Thời gian xét duyệt thường ít hơn 24 giờ, mặc dù có thể lâu hơn trong một số trường hợp. Quá trình xem bao gồm công đoạn kiểm tra các sản phẩm, dịch vụ, chú thích, văn bản, hình ảnh, âm thanh, hình ảnh, nhắm mục tiêu theo độ tuổi / vùng và mục tiêu. Tất cả quảng cáo phải tuân thủ chính sách quảng cáo hoặc thay đổi trong quảng cáo nhóm của bạn “đề xuất”.
2.3 Các bước cần thực hiện nếu bị từ chối
Nếu quảng cáo không tuân thủ các chính sách, bạn có thể sửa đổi và gửi lại để xem xét. Để chỉnh sửa quảng cáo:
-
Kiểm tra lý do quảng cáo bị từ chối.
-
Sử dụng thông tin thay thế tuân thủ chính sách.
-
Khi bạn lưu thay đổi, quảng cáo của bạn sẽ được gửi lại để xem lại trong vòng 24 giờ chưa đầy đủ. Trong một số trường hợp, nó có thể lâu hơn.
3. Chính sách quảng cáo TikTok
3.1 Yêu cầu trang đích
Để đảm bảo trải nghiệm người dùng khi người dùng được dẫn đến landing page, trang đích cần hoạt động bình thường.
A. Quảng cáo Siêu Tốc không hướng người dùng đến landing page không có chức năng.
-
Trang đích bị lỗi or đã hết hạn, or đang được xây dựng.
-
Trang đích nội dung không đầy đủ.
-
Trang đích không thân thiện.
-
Trang đích bị tắt nút quay lại của trình duyệt.
-
Trang đích tự động tải tệp xuống.
-
Trang đích yêu cầu tải xuống chương trình bổ sung hay nhập thông tin cá nhân.
-
Quảng cáo hướng người dùng đến Cửa hàng Google Play và App Store để tải xuống ứng dụng, trang web chính thức sản phẩm hay dịch vụ hay trang sản phẩm được quảng cáo.
Lưu ý: Hãy kiểm tra trang đích bằng sử dụng mạng của vùng / khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.
B. Quảng cáo không hỗ trợ hiển thị các sản phẩm bị cấm trên trang đích.
C. Quảng cáo thương mại điện tử cần hiển thị thông tin hợp lệ trên các trang đích. Thông tin theo yêu cầu từ luật lệ địa phương bao gồm, không giới hạn chi tiết liên hệ nhà quảng cáo – tên công ty – địa chỉ công ty – giấy phép kinh doanh – hiển thị giá nội tệ – điều khoản và điều kiện – thông tin giao hàng – chính sách bảo mật – chính sách trả hàng và chính sách hoàn lại tiền.
D. Quảng cáo khách hàng tiềm năng cần có Chính sách quyền riêng tư trên trang đích đồng thời không được yêu cầu thông tin cá nhân trên biểu mẫu tức thì do nhà quảng cáo tạo. Thông tin cá nhân bao gồm, không giới hạn Thông tin nhận dạng cá nhân – thông tin tài chính hoặc bảo hiểm – thông tin nhận dạng mạng – thông tin sinh lý sức khỏe – thông tin sinh trắc học. . .
3.2 Tính nhất quán Quảng cáo
A. Quảng cáo yêu cầu nhất quán với các sản phẩm được quảng cáo trên trang đích.
Sản phẩm quảng cáo trong video quảng cáo là X, trong khi sản phẩm trên trang đích là Y.
Thương hiệu được quảng bá trong video quảng cáo là X, trong khi thương hiệu trên trang đích là Y.
B. Chú thích nhất quán với hình ảnh hoặc video quảng cáo.
Chú thích quảng cáo là “Giảm tới 30%”, trong khi hình ảnh quảng cáo hiển thị “Giảm tới 15%”.
C. “Tên hiển thị” cần khớp sản phẩm quảng cáo trên trang đích. “Tên ứng dụng” cần khớp với tên ứng dụng trên trang đích.
Quảng cáo: “Tên hiển thị” là kem dưỡng da X trong khi sản phẩm được quảng cáo trên trang đích là dầu gội Z hoặc kem dưỡng da Y.
3.3 Ngôn ngữ Quảng cáo
-
Ngôn ngữ quảng cáo & trang đích cần nhất quán với ngôn ngữ cài đặt hay ngôn ngữ được chấp nhận thuộc vùng nhắm mục tiêu quảng cáo.
-
Ngôn ngữ quảng cáo & trang đích cần nhất quán với ngôn ngữ được chấp nhận thuộc khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.
-
Ngôn ngữ quảng cáo & trang đích cần nhất quán với ngôn ngữ cài đặt hay ngôn ngữ được chấp nhận trên tất cả những khu vực nhắm mục tiêu quảng cáo.
-
Ngôn ngữ quảng cáo & trang đích phải là ngôn ngữ được chấp nhận trên tất cả những vùng nhắm mục tiêu quảng cáo.
3.4 Chú thích quảng cáo / Văn bản, Hình ảnh & Video
Chú thích / văn bản không được lỗi chính tả hay ngữ pháp, gây ra trải nghiệm người dùng xấu hoặc sử dụng ký hiệu không đúng giữa các chữ cái.
-
Hình ảnh mờ, không rõ ràng hay khó nhận biết, sử dụng cột / pixel để cố ý che một phần hình.
-
Hình ảnh và video quảng cáo dễ đọc đồng thời có độ phân giải cao.
-
Thời lượng video tối thiểu là 5 giây và tối đa là 60 giây.
-
Khung hình video quảng cáo video chuẩn: Dọc (9:16) / Vuông (1: 1) / Ngang (16: 9).
-
Âm thanh không được có chất lượng kém, chẳng hạn như chứa âm thanh không rõ ràng và khó nhận biết.
4. Nội dung bị cấm
-
Tiêu chuẩn cộng đồng.
-
Hoạt động và dịch vụ bất hợp pháp.
-
Ma túy và Dụng cụ tiêm chích ma túy.
-
Vũ khí, Đạn dược và Chất nổ.
-
Sản phẩm Thuốc lá và Hút thuốc.
-
Nội dung chính trị.
-
Nội dung quân sự
-
Nội dung phân biệt đối xử.
-
Nội dung Tình dục Người lớn.
-
Vi phạm bản quyền.
-
Tuyên bố gây hiểu lầm – Kem dưỡng da: Có ngay đôi chân thon gọn.
-
Nội dung giật gân và gây sốc.
-
Thu thập dữ liệu.
5. Nội dung bị hạn chế
-
Rượu.
-
Cờ bạc và số.
-
Tôn giáo và Văn hóa.
-
Bảo vệ trẻ vị thành niên.
-
Kiểm soát cân nặng / quản lý kiểm soát.
Kết Luận
Trên đây là những chính sách quảng cáo Tik Tok bạn cần nắm để đảm bảo quảng cáo luôn được xét duyệt, hiện thị tốt. Tránh nhưng vi phạm không đáng có dẫn đến tác động tiêu cực đến kế hoạch chạy quảng cáo trên TikTok. QCST chúc bạn thành công.