Chiến dịch Wifi Marketing hiện đang là chiến dịch đang rất được yêu thích, bạnh sẽ gặp cực kì đôi khi bắt các wifi không mất phí ở siêu thị hoặc nhà sách, … Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Chiến dịch Wifi Marketing là gì?

Wifi marketing là phương thức ads thông qua mạng WiFi, bằng việc cho người sử dụng dùng wifi tốc độ cao, thay vì nhập mật khẩu thì người dùng sẽ tương tác với ads để được quyền liên kết chặt chẽ internet.
Về mặt kỹ thuật, đây là việc sản sinh ra vùng phủ sóng dựa trên công nghệ không dây WiFi cho phép bất kỳ ai có thiết bị sáng tạo (máy tính xách tay, điện thoại sáng tạo, máy tính bảng,…) liên kết chặt chẽ và truy cập các dịch vụ hoặc nội dung đã được làm sẵn. Người sử dụng có mong muốn tìm kiếm WiFi miễn phí truy cập Internet để thực hiện công việc, kiểm tra mail, truy xuất kênh social hoặc nhắn tin.
Tập đoàn marketing ads Goldsun được thành lập từ năm 1994. Cho tới nay, Goldsun đã có 25 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các dịch vụ ads đa dạng cho khách hàng. Quan trọng, Trung tâm ads Hàng không Goldsun có độ phủ tại tất cả các sân bay lớn trên cả nước.
Xem thêm :Tìm hiểu về công việc Marketing ngành Game Online tại Philippines
Ưu điểm của truyền thông marketing Wifi truyền thông
Hiệu quả truyền thông marketing cao và tiết kiệm tiền của
Việc đăng nhập vào wifi tại các địa điểm công cộng là nhu cầu không thể làm ngơ của người tiêu dùng hiện đại. Theo thống kê của Cisco, có đến 98% người sử dụng mong muốn sử dụng wifi không mất phí tại các shop và 60% người tiêu dùng chọn lựa những shop có wifi không mất phí. Việc phải phục vụ quy trình đăng nhập do nhà sản xuất mạng đưa rõ ra cũng không đơn giản là điều quá phức tạp để thực thi. Chỉ cần vài phút, thậm chí vài giây like, share hoặc xem truyền thông marketing, người tiêu dùng đã có khả năng kết nối với Wifi.
Đó là chưa nói đến, tiền của cho các quảng cáo trên mạng Wifi cũng tiết kiệm hơn cực kì nhiều, doanh nghiệp có khả năng đưa thông điệp về sản phẩm/ dịch vụ đến với người tiêu dùng ngay lập tức mà không sợ khách hàng bỏ qua truyền thông marketing – một làm giảm thường gặp ở nhiều hình thức quảng cáo khác.
Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng và tăng doanh số đạt kết quả tốt
Theo thăm dò của Devicescape, hơn 60% người sử dụng ở lại với shop lâu hơn khi có wifi không mất phí. Họ cũng có xu thế quay lại shop nhiều lần hơn và đăng nhập Wifi đều đặn. Theo đó, Wifi đóng góp vào việc hoàn thành sử dụng thử mua sắm của người sử dụng và khuyến khích người tiêu dùng nghiên cứu về nhãn hiệu nhiều hơn, từ đấy duy trì thời gian sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng.
Nhờ đó, doanh số của bạn có thể được tốt lên đáng kể và brand được quảng bá vượt trội hơn, cùng lúc đó gia tăng cấp độ trung thành của người sử dụng đối với sản phẩm/ dịch vụ của tổ chức.
Hỗ trợ xây dựng cơ sở dữ liệu người tiêu dùng
Ngoài các lợi ích về mặt thương hiệu và doanh số, ads Wifi truyền thông chính là công cụ có ích để lấy nội dung người dùng. Theo đó, bạn có thể yêu cầu người sử dụng Mang đến các thông tin cá nhân như tên và mail mà không gây phản cảm hay khó chịu cho họ. Thậm chí, người tiêu dùng còn rất vui vẻ hành động vì họ muốn kết nối Wifi nhanh chóng hơn.
Không chỉ thế, các nội dung được thu thập sẽ trở thành nền tảng để doanh nghiệp tìm hiểu về xu hướng và hành vi online của người tiêu dùng, cùng lúc đó đem đến cho công ty một danh sách đối tượng chi tiết cho những chiến dịch tiếp thị trong tương lai.
Điểm không tốt của ads Wifi truyền thông

- Đối với ads Wifi truyền thông cho địa điểm độc lập: Ở hình thức này, doanh nghiệp sẽ lắp thiết bị Wifi truyền thông vào giữa bộ định tuyến và hệ thống wifi sẵn có. Các nội dung truyền thông marketing sẽ được lưu trữ trực tiếp trên thiết bị Wifi marketing. Để thay đổi, công ty chỉ phải điều chỉnh trực tiếp trên thiết bị. Tuy vậy, hình thức này chỉ có thể dùng cho một địa điểm duy nhất, ví dụ như quán cà phê, cửa hàng, siêu thị….
- Đối với ads Wifi cho nhiều địa điểm: Ở hình thức này, tất cả nội dung quảng cáo có thể được điều chỉnh trên một trang web Kết hợp với thiết bị Wifi truyền thông, từ đấy kết nối với hệ thống Wifi của nhiều địa điểm cùng một lúc. Tuy nhiên, điểm không tốt của hình thức này chính là sự phức tạo trong lắp đặt và gây tiêu tốn thời gian, tiền bạc nhiều hơn.
Các chú ý để dùng Wifi truyền thông hiệu quả thu hút người tiêu dùng
Có đường truyển Internet đủ mạnh
Để khách hàng kết nối Wifi một cách mượt mà, điều kiện đầu tiên đấy là bạn cần có một đường truyền Internet đủ mạnh. Nếu như Tất cả mọi thứ khác đều tốt (thiết bị tốt, vùng phủ sóng tốt…) nhưng đường truyền của bạn yếu thì bạn cũng chỉ có một mạng Wifi cực kì tệ mà thôi.
Tốc độ đường truyền = Tốc độ trung bình x Số khách truy cập khổng lồ nhất
Chiến dịch Wifi Marketing thông thường tốc độ load trung bình của một người là:
Tđtb = 200kbps (kilobit trên giây)
Ví dụ:
Một nhà hàng lúc đông nhất có 100 khách truy cập Internet, gồm có cả khách và nhân sự nội bộ, thì:
Tốc độ đường truyền = 200kbps x 100 người = 20,000kbps = 20Mbps
=> Tốc độ đường truyền không thể thiếu là 20Mbps (megabit trên giây)
Chọn lựa thiết bị Router & thiết bị Wifi hợp lý

Khi kí hợp đồng với nhà mạng họ sẽ tặng thiết bị Moderm Wifi (đây là thiết bị 3 trong 1, bao gồm: modem, router và Wifi). Do đây chính là thiết bị được tặng kèm có thể thường sẽ yếu, chiều lòng tối ưu 10-20 người cùng lúc. Thiết bị này sẽ không hợp lý cho những địa điểm rộng, nhiều người truy cập. Vì vậy, cần trang bị thêm thiết bị Router đủ mạnh. Khi đã có Router riêng hãy yêu cầu nhà mạng chuyển modem được tặng sang chế độ Bridge, sau đó kết nối Router mới của mình vào modem để kết nối với các bộ Wifi khác.
Thiết lập và bố trí thiết bị Wifi hợp lý
Điều này cực kì quan trọng bởi việc thiết lập và sắp đặt phù hợp sẽ giúp cho mạng Wifi chạy nhanh hơn. Đây chính là những vấn đề kỹ thuật có thể nếu như bạn không thành thục hãy nhờ các doanh nghiệp khai triển có kinh nghiệm.
Một số yếu tố cần chú ý trong việc sắp đặt đặt thiết bị Wifi bao gồm:
- Giảm thiểu can nhiễu giữa những thiết bị xung quanh. Mẹo ở đây chính là sử dụng ứng dụng Wifi Analyzer (trên CH Play của Android) để chọn kênh phát cho phù hợp.
- Sắp đặt đủ thiết bị Wifi cho số người kết nối. Ví dụ nếu nhà hàng có 1 tầng, số lượng người là khoảng 60 người, và mỗi thiết bị Wifi chịu được 20 người cùng lúc đó => Cần ít nhất 3 thiết bị Wifi.
- Nếu như dùng thiết bị Wifi phổ thông thì mỗi thiết bị nên để tên Wifi không giống nhau.
- Nếu dùng thiết bị Wifi chuyên dụng có tính năng Roaming thì có thể dùng tên Wifi giống nhau trên toàn bộ các bộ phát.
Thiết kế đăng nhập Wifi truyền thông thích hợp

Chiến dịch Wifi Marketing mỗi loại hình kinh doanh sẽ có một hoặc vài phương án đăng nhập phù hợp. Vì vậy bạn phải cần nghiên cứu kỹ để chọn ra lựa chọn thích hợp nhất. Chẳng hạn như đối với nhà hàng thì đăng nhập Wifi bằng cách Checkin hoặc chia sẻ trên kênh Facebook là phù hợp. Bởì đối với nhà hàng, người tiêu dùng thường đi theo nhóm bạn bè, việc Checkin tại nhà hàng sẽ đem đến cảm hứng tụ tập cho bạn bè của người checkin, địa điểm quán cũng đều được phủ sóng rãi rãi hơn.
Tại mỗi điểm truy cập nên sở hữu một phương án đăng nhập ưu tiên (ví dụ kênh Facebook Checkin) và một phương án đăng nhập dễ thực hiện là Click Login:
Xem thêm: Xu hướng Google Ads 2019 quan trọng
Qua bài viết trên của Cv.com.vn đã cung cấp các thông tin về chiến dịch Wifi Marketing mà bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( goldsungroup.com.vn, marketingai.vn, .. .)