Mẫu thanh lý hợp đồng lao động hay còn gọi là biên bản thảo thuận chấm dứt hợp đồng sẽ căn cứ vào mẫu hợp đồng lao động chính thức để đối chiếu nội dung, nghĩa vụ, công việc đã hoàn thành. Từ đó, bên người lao động sẽ thanh toán toàn bộ công việc, chức vụ hoàn trả lại bên đại diện, sau khi có sự đồng thuận của hai bên lúc này sẽ thực hiện chấm dứt hợp đồng.
Nội dung trong một mẫu biên bản thanh lý hợp đồng lao động được xây dựng tùy theo tính chất công việc, dịch vụ, đối tượng của hợp đồng chính.
Tải miễn phí mẫu thanh lý hợp đồng lao động
Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng lao động
Nội dung cần có của biên bản thanh lý hợp đồng lao động
Một mẫu thanh lý hợp đồng lao động chuẩn luật phải đảm bảo được xây dựng dựa trên 02 căn cứ: Căn cứ vào điều khoản chấm dứt hợp đồng, thanh lý hợp đồng của hợp đồng chính; Căn cứ và quy định pháp luật được trích dẫn trong hợp đồng chính. Chính vì vậy, việc soạn thảo một mẫu biên bản thanh lý hợp đồng luôn yêu cầu sự tinh tế và chuẩn xác cao. Đồng thời phải tuân thủ theo đúng quy định của luật lao động Việt Nam mới nhất hiện đang được áp dụng.
- Thông tin đầu tiên của một biên bản thanh lý hợp đồng lao động là các căn cứ về số hợp đồng lao động đã ký trước đó giữa công ty và người lao động, biên bản bàn giao công việc đã được xác nhận và đơn xin thôi việc của người lao động.
- Đại diện bên A (người sử dụng lao động): Cần có đầy đủ các thông tin tên công ty, địa chỉ, giấy phép đăng ký kinh doanh số…, người đại diện công ty và chức vụ. Bên B là phí người lao động cần có các thông tin cá nhân như họ và tên đầy đủ, năm sinh, số CMTND ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ thường chú, có thể ghi số điện thoại liên hệ.
- Các điều khoản hai bên cần thực hiện các yêu cầu và nghĩa vụ so với hợp đồng lao động đã ký, điều khoản dành cho bên A, bên B và điều khoản chung cần thực hiện giữa hai bên.
Hoàn thành biên bản thanh lý hợp đồng lao động và kèm theo những giấy tờ liên quan bàn giao công việc như biên bản bàn giao tài sản và các loại giấy tờ quan trọng để tránh những vướng mắc sau này là điều cần thiết. Người lao động và doanh nghiệp nên chú ý đến điều này.
>> Curriculum Vitae là gì? Vai trò của CV và Cách viết CV xin việc ấn tượng
Thẩm quyền ký kết biên bản thanh lý hợp đồng
Khi soạn thảo một mẫu thanh lý hợp đồng lao động các bạn nên lưu ý đến thẩm quyền ký kết và căn cứ pháp luật áp dụng của Hợp đồng chính và Biên bản thanh lý hợp đồng, hai cái này đều như nhau.
Biên bản thanh lý hợp đồng gồm 2 bản, mỗi bên sẽ giữ một bản và cần có thời gian biên bản còn hiệu lực
Trường hợp trong quá trình thực hiện hợp đồng một trong số hai bên có sự thay đổi về cơ cấu quản lý, tổ chức dẫn đến quyền quản lý và giám sát thực hiện hợp đồng của công ty có sự thay đổi về người được bổ nhiệm mới. Khi đó công ty phải thông báo cho đối tác bằng văn bản và gửi kèm theo các giấy tờ chứng minh có sự thay đổi đó.Còn nếu trong trường hợp bạn muốn thanh lý hợp đồng thuê nhà làm văn phòng thì cũng cần có mẫu hợp đồng thuê nhà làm văn phòng mà hai bên đã ký để đối chiếu với thực tế của căn nhà lúc mới thuê và lúc trả để có thể bồi thường thiệt hại cho mỗi bên khi xảy ra vấn đề.
Trên đây là một số lưu ý trong mẫu biên bản thanh lý hợp đồng lao động, hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn để bạn thuận lợi hơn trong quá trình làm việc, tìm việc nhanh chóng, dễ dàng nhất!
>> Trọn bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kế toán & kiểm toán giá trị
KHO MẪU CV XIN VIỆC CHUYÊN NGHIỆP CỦA CV.COM.VN