MỤC LỤC BÀI VIẾT

Cách viết bài content marketing chuẩn SEO để đạt hiệu quả kinh doanh

Xếp hạng bài viết này

VIẾT BÀI CHUẨN SEO – BIẾT RỒI, KHỔ LẮM NHƯNG CẦN NÓI MÃI!

Bất kể ai muốn theo Content marketing hoặc bất kể ai đang làm trong lĩnh vực Digital Marketing đều nên biết về bài chuẩn SEO. Bài chuẩn SEO có bố cục như thế nào? Có những gì cần lưu ý không? Những kiến thức dưới đây có thể quá cơ bản ai cũng biết nhưng em vẫn xin phép được chia sẻ!

<3 Bài chuẩn SEO khác các bài viết khác ở điểm nào?

Bố cục 4 phần: TiT, mở bài, thân bài, kết bài. Bài chuẩn SEO đáng ra có bố cục cơ bản không khác gì 1 bài văn mà các bạn đã được dạy từ cấp 1: Mở bài – thân bài – kết bài, nó cũng là 1 bài viết cần sự khéo léo, hay, đặc sắc…như các dạng bài viết khác. Tuy nhiên mình đặt TIT vào hẳn làm 1 phần bởi TIT là tiêu đề, là linh hồn của bất kể bài viết nào. Hiện nay rất nhiều bạn còn yếu khi đặt TIT, hay cả CTV của mình đôi khi cũng vậy.

Có từ khóa (còn gọi là key words) và nên do bộ phận SEO nghiên cứu, cung cấp cho bên viết bài. Làm theo kế hoạch SEO vẫn là tốt nhất, do vậy mình luôn khuyến khích khách hàng cung cấp bộ từ khóa do bên SEO cung cấp. Lý do là khi content và SEO đồng bộ thì kết quả đem lại sẽ tuyệt vời hơn.

Tuyệt đối không được sao chép mà phải viết mới ít nhất là 95% (5% trùng lặp tính cho những thuật ngữ không thay thế được)

Bài viết chuẩn SEO luôn cần 1 từ khóa chính (giống thân cây) còn có thể thêm 1 vài từ khóa phụ tùy độ dài của bài (giống cành lỉa xỉa).

<3 Bố cục bài chuẩn SEO
———————————————-
1, TIT

TIT: Tiêu đề (bắt buộc phải có): Dựa vào từ khóa cho trước bạn sẽ đặt Tiêu đề bài viết cho phù hợp. Tiêu đề bắt buộc phải chứa từ khóa. Độ dài TIT nên trong khoảng 12 – 18 từ

>>> Ví dụ từ khóa là “Mật ong” thì tiêu đề là: Mật ong – thần dược chữa bỏng không phải ai cũng biết
————————————————–
2, Mở bài

Mở bài nên tóm lược được nội dung của thân bài và BẮT BUỘC phải chứa từ khóa chính xuyên suốt bài viết. Và từ khóa nên xuất hiện ngay trong 20 từ đầu tiên (Không cần quá cố nếu không hợp lý). Đặc biệt bạn nhớ bôi đen hay bôi đỏ nó 1 lần cho dễ nhận biết (nhưng chỉ bôi cụm từ khóa chứ bôi nhầm thêm dấu chấm cũng thành sai cả bài).
————————————————–
3, Thân bài

Ý tưởng thì trong đầu rồi nên vào thân bài bạn hãy triển khai ra thôi, nhưng nên thống nhất, rõ ràng, đồng nhất với tiêu đề. Tránh tình trạng tiêu đề 1 kiểu, thân bài 1 kiểu >>> lạc đề đó.

Mình đọc trên mạng thì mọi người viết mật độ từ khóa 3-5% thế nhưng mình thì cứ tính thế này cho dễ: Với bài cỡ 500 từ thì ở thân bài bạn nên cho từ khóa xuất hiện cỡ 2,3 lần là được. Phân bổ ở các vị trí hài hòa, cân bằng, tự nhiên.

Thân bài nên chia nhỏ thành các phần với các đề mục nhỏ để triển khai chứ không nên viết 1 tràng toàn chữ. Thời đại này người ta lướt là chính mà.
————————————————–
4, Kết bài

Tóm lược lại nội dung thân bài và cũng nên cho từ khóa xuất hiện 1 lần nhé. Kết bài tùy nội dung bạn có thể “call to action” – kêu gọi hành động từ người đọc đó: Hãy like, share hay gọi ngay cho chúng tôi… Cuối cùng cũng có thể để lại thông tin liên hệ nhé.

Thật ra bài chuẩn SEO ngoài việc chứa từ khóa thì cách viết không khác gì mấy các loại bài khác. Tuy nhiên tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mà bạn sẽ thực hiện cho hợp lý. Hoặc bạn cũng có thể tư vấn cho khách khi tự tin.

Trên đây chỉ là những kiến thức cơ bản, còn rất nhiều vấn đề liên quan đến bài viết khác nữa. Rất mong nhận được sự ủng hộ của tất cả mọi người!

Nguồn: cộng đồng isocial

Xem thêm:

Học hỏi kinh nghiệm bán hàng online từ người thành công

22 ý tưởng kinh doanh và buồn bán giúp làm giàu hiệu quả

Tóm tắt chương trình học BÁN HÀNG NHƯ HƠI THỞ (Diễn giả Hán Quang Dự)

Cách viết bài content marketing chuẩn SEO để đạt hiệu quả kinh doanh

25 website bán hàng online chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay

CÔNG THỨC KIẾM TIỀN ĐỈNH CAO CỦA NGƯỜI GIÀU CÓ

Hướng dẫn cách bán hàng qua Shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu

Related Posts