Affiliate Marketing là gì ? Đây là Tiếp thị liên kết đây được coi là một trong những hình thức làm giàu trên mạng (MMO) đạt kết quả tốt được phần đông người áp dụng. Với Affiliate Marketing sẽ bao gồm nhà phân phối (Publishers) và nhà quản lý phân phối (Advertisers).
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về affiliate marketing là gì ? Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
1. Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing được hiểu theo nghĩa tiếng việt là Tiếp thị liên kết đây được coi là một trong những hình thức làm giàu trên mạng (MMO) đạt kết quả tốt được phần đông người áp dụng. Với Affiliate Marketing sẽ bao gồm nhà phân phối (Publishers) và nhà quản lý phân phối (Advertisers).

Affiliate Marketing là gì? – Cách làm affiliate marketing – (Ảnh: Cloudways)
Khi mà nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển và phổ biến tại đất nước ta, người dân cũng quen dần với việc mua sắm trực tuyến, do vậy hình thức Affiliate Marketing đã sớm được áp dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam với Access Trade, Lazada, Masoffer, Zalora,…
Cho dù còn khá mới lạ ở thị trường đất nước ta, nhưng trong hiện tại và tương lai, Affiliate Marketing vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng đạt kết quả cao nhất so với các phương thức làm giàu trực tuyến khác.
2. Ưu nhược điểm của Affiliate Marketing là gì ?
1. Ưu thế
-
khoản chi khởi nghiệp thấp: Bạn sẽ không cần đóng phí tham gia Affiliate. đa số các doanh nghiệp Affiliate sẽ xử lý dịch vụ, sản phẩm nên bạn không cần lo lắng về việc tồn kho hay nguồn hàng.
- Dễ dàng tham gia: Rất ít rào cản ngăn việc gia nhập affiliate, bạn dễ dàng chỉ cần nhập thông tin vào mẫu và có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm ngay tức thì.
- Không lo lắng về vận chuyển, đổi trả: Bạn chỉ cần truyền bá thương hiệu, truyền bá sản phẩm còn lại việc vận chuyển, đổi trả sẽ do nhà cung cấp xử lý.
- Không cần sản xuất sản phẩm hay dịch vụ: Điều bạn cần làm khi làm affiliate là giao hàng cho clients và khách hàng còn sau đó nhà cung cấp sẽ làm tất cả những việc còn lại.
- Không cần yêu cầu đặc biệt: Bạn chỉ cần truyền bá sản phẩm, dịch vụ còn lại không cần học hay cần giấy phép nào cả.
-
Kiếm tiền mọi lúc, mọi nơi: Bạn có thể kiếm tiền từ affiliate marketing mọi lúc, mọi nơi.
2. Nhược điểm – Affiliate Marketing là gì ?
Xây dựng lượt giới thiệu rất mất thời gian: Để làm tiếp thị liên kết kiếm được tiền đáng kể thì bạn cần tốn thời gian để làm ra nhiều lượt giới thiệu.
Bạn phải cần giỏi việc tiếp thị qua Internet: Bởi lẽ không có ai được huấn luyện chuyên ngành để làm affiliate marketing. Bạn muốn thành công thì bạn phải cần giỏi về Internet Marketing.
Quảng cáo hạn chế: một vài chương trình Affiliate sẽ hạn chế quảng cáo, ví dụ như bạn không thể tiếp thị qua mail hoặc sử dụng quảng cáo PPC với một số từ khóa cụ thể.
Có yêu cầu để được chi trả: một số chương trình Affiliate sẽ cung cấp khoản thanh toán sau khi bạn có được một số tiền nhất định.
3. Các thành phần trong mô hình Affiliate Marketing
1. Nhà quản lý phân phối (Advertiser/Merchant) gồm:
-
Những cá thể hay công ty có khả năng mang lại sản phẩm, dịch vụ từ mọi ngành bán hàng như: hàng tiêu sử dụng nhanh, thực phẩm, thời gian, điện tử,… Và các dịch vụ như giáo dục, làm đẹp, tài chính,…
-
Nhà cung cấp phải đáp ứng yêu cầu về nguồn hàng và chất lượng sản phẩm như cam kết tùy thuộc theo chính sách của nhà phân phối.

Đứng từ góc nhìn của nhà phân phối hàng hóa, hình thức Affiliate Marketing như một kênh phân phối tuy nhiên lại đơn giản, các khâu thực hiện công việc không khó hiểu.
Chỉ cần một banner được thiết kế sẵn với đầy đủ thông tin về sản phẩm là đã có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Và chỉ khi bán được hàng mới cần chia sẻ hoa hồng cho nhà cung cấp.
2. Nhà quản lý phân phối (Affiliate/Publisher) gồm
-
Những tổ chức, cá nhân sở hữu Website với lượng truy cập lớn, ổn định và uy tín.
- Những tổ chức, cá nhân có năng lực chạy quảng cáo, có tỷ lệ chuyển đổi từ CPM, CPC sang CPA cao.
-
Những tổ chức, cá nhân có sử dụng MMO và muốn có thêm lợi nhuận từ Affiliate Marketing.
Nhà quản lý phân phối là người hiểu rõ tập khách hàng – những người ghé Website của họ nhiều nhất, họ nhận biết thời điểm nào lượng truy cập cao với năng lực convert hiệu quả.
Tận dụng lợi thế đấy, họ truy xuất vào Platform của nhà phân phối và kéo những sản phẩm, dịch vụ thích hợp với tập khách hàng của họ về Website của mình. Khi khách hàng ghé vào Web của nhà cung cấp và click về webiste của nhà cung cấp, phát sinh hành động mua, nhà cung cấp sẽ được nhận hoa hồng.
4. Vì sao nhà quản lý phân phối nên tham gia mạng lưới Affiliate Marketing? – Affiliate Marketing là gì ?
Thông qua những sẻ chia trên chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được Affiliate Marketing là gì? rồi đúng. Bây giờ hãy cùng đi chuyên sâu tìm hiểu việc Affiliate Marketing mang lại những lợi ích gì cho nhà cung cấp?
- Tăng hiệu suất bán hàng
- Chi phí truyền bá sản phẩm hợp lý
- Không phải chịu nguy cơ trong quán trình phân phối bởi chỉ phải chi hoa hồng cho đơn hàng thành công
- Sản phẩm được đưa đến đúng đối tượng khách hàng mục đích
- Làm chủ, đánh giá đạt kết quả tốt bán hàng dễ dàng nhờ nền tảng Affiliate minh bạch, bài bản
- Tốn ít nguồn lực hơn so với hình thức phân phối truyền thống
Xem thêm : Creative director là gì ? Khái niệm về creative director
Xem thêm : Hồ sơ xin việc gồm những gì ? Khái niệm về CV
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn Affiliate marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu một vài kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực này. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích về Affiliate marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, kiemtiencenter.com, … )