Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng nghĩ nội dung bạn viết không gây khó chịu và tạo ra nhiều giá trị, hữu dụng thì bạn cần nghĩ lại chiến lược sử dụng loại hình nội dung.
Rất nhiều loại hình nội dung có thể tạo ra sự chú ý và mở đầu các cuộc thảo luận. Hình ảnh và nội dung liên quan, cụ thể hơn, sẽ tăng không chỉ tăng tỉ lệ click (click through rate CTR) mà còn tăng các cuộc thảo luận cho chiến dịch truyền thông, dù nó là đăng kí email, tỉ lệ click trên mỗi link, doanh số bán sản phẩm.
Dưới đây là 7 loại hình nội dung sẽ giúp bạn tăng sự hấp dẫn và tối đa hóa tỉ lệ các cuộc thảo luận.
-
Bài post blog
Bài blog là một loại hình nội dung truyền thống trong marketing và nó có thể hỗ trợ để giúp xuất hiện trên hầu hết các websites và cửa hàng trực tuyến.
Một trong những lời ích lớn nhất của loại hình nội dung này là khả năng tăng lượt công cụ tìm kiếm về website bằng những từ khóa trọng tâm (targeting keywords). Một bài blog với những lời hứa hữu ích sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, tăng lượt truy cập website và giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn.
Để tăng tối đa tỉ lệ CTR và tỉ lệ các cuộc thảo luận, bạn cần kiểm tra bài đăng blog thường xuyên và kết hợp các loại hình nội dung khác. Ở điểm bắt đầu, đăng bài ở blog hàng tuần vào những giờ cao điểm với những nội dung hấp dẫn kèm hình ảnh, infographic.
-
Câu đố tương tác
Những câu đố tương tác là một loại hình nội dung hấp dẫn để tăng lượt truy cập và hấp dẫn người xem. Để thành công, những câu đố này cần trở thành một hình thức giải trí. Nó phải tham gia và liên kết với một loại hình văn hóa cực kì phổ biến hiện nay – ví dụ như những show truyền hình, phim ảnh, sách vở và thậm chí là đồ ăn. Loại hình nội dung này cần đủ hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của những khách hàng tiềm năng và cho họ lí do để chia sẻ kết quả đến bạn bè.
Bằng cách đưa ra những câu đó phục vụ cho sự hiểu biết và sở thích cá nhân, bạn có thể khuyến khích mọi người truy cập và thích bạn trên mạng xã hội hoặc thậm chí cho bạn địa chỉ email. Nếu bạn là một nhà tiếp thị cho các ứng dụng điện thoại, bạn có thể test kiến thức của khách hàng trong cách xây dựng ứng dụng. Làm như vậy sẽ khuyến khích sự tương tác của những khách hàng tiềm năng, những người đang hứng thú với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
3. Videos
Video giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tăng tỉ lệ CTR và các cuộc thảo luận, và loại hình nội dung này quảng cáo hiệu quả hơn nhiều bất kì video quảng cáo trên Youtube nào khác vì sau cùng, không ai thích tập trung xem một quảng cáo cả.
Video quảng cáo của bạn nên giáo dục hoặc giải trí người xem và thu hút sự chú ý của họ vào sản phẩm, đặc biệt là 10s đầu tiên. Video giải thích không nên dài hơn vài phút và nên cố giữ sự chú ý của người xem bằng những cách khơi gợi sự thích thú.
Video là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng trong khi vẫn truyền tải rõ ràng vị thế giá trị kinh doanh của công ty bạn. Bằng cách cho khách hàng những trải nghiệm về sản phẩm, loại hình nội dung này có thể thuyết phục người xem rằng nó đáng với giá trị và thời gian họ bỏ ra.
Video có thể dễ dàng được chia sẻ giữa những khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội, từ đó tăng lượt truy cập và tăng tỉ lệ các cuộc thảo luận lên.
-
Khảo sát/Bình chọn
Khảo sát và bình chọn khác hoàn toàn với loại hình nội dung câu đố tương tác bởi nó không đòi hỏi kiến thức về một ngành mà đơn giản là hỏi về quan điểm. Loại hình nội dung này có thể ở nhiều dạng, bao gồm khảo sát on-site (những khảo sát xuất hiện khi người xem truy cập vào website), dạng khảo sát khách hàng, và khảo sát off-site.
- Khảo sát on-site: có thể xuất hiện khi người dùng truy cập vào website của bạn. Loại hình nội dung này sẽ đưa ra vài câu hỏi lựa chọn đáp án ví dụ như “Có điều gì cản trở lựa chọn mua sắm của bạn hôm nay?”. Các lựa chọn trả lời thường là “Có/không” và một đoạn trống để khách hàng điền suy nghĩ của mình vào đó. Loại hình nội dung này hoàn hảo cho việc giảm thiểu những rắc rối với những khách hàng mới bằng việc tìm ra điều họ mong muốn ở bạn, cho phép bạn tăng chất lượng dịch vụ của mình.
- Khảo sát khách hàng: là những câu hỏi đưa ra sau khi khách hàng đã mua sản phẩm. Nó giống như một dạng hỏi phản hồi. Khách hàng có thể đưa ý kiến về những chủ đề bao gồm những dạng câu hỏi: “Bạn có cảm thấy hài lòng với sản phẩm?” và “Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện chất lượng dịch vụ”. Một lần nữa, câu trả lời của loại hình nội dung này có thể cho phép bạn cải thiện chất lượng dịch vụ bởi bạn sẽ tìm được insight khách hàng ở những vấn đề họ gặp phải và tìm ra cách đề làm hài lòng khách hàng của bạn.
- Khảo sát off-site: có thể được thực hiện qua mạng xã hội hoặc trang blog mà liên quan tến sản phẩm hoặc ngành hàng của bạn. Bạn có thể lấy thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ trong ngành bằng việc hỏi những câu hỏi cụ thể như “Nhà sản xuất ứng dụng nào tốt nhất?”. Loại hình nội dung này cho phép bạn thu thập thông tin mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.
Mọi người đều muốn chia sẻ quan điểm và suy nghĩ của họ. Bằng việc cung cấp những lựa chọn để họ thể hiện bản thân mình, bạn có thể thu được một chiến thắng từ cả hai bên với chính khách hàng của mình. Người dùng sẽ chia sẻ quan điểm của họ còn bạn sẽ tìm được những insight đắt giá trong việc phát triển sản phẩm, dịch vụ và website của mình.
-
Infographic
Loại hình nội dung infographic thường dễ được đọc hơn các loại hình văn bản. Nó có thể liên kết trực quan, cung cấp thông tin và giáo dục khách hàng về ngành hàng hoặc sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Điều quan trọng là nó nên dễ hiểu và dưới đây là một số lưu ý để có được một infographic thành công.
- Đảm bảo dữ liệu được trình bày theo cách sẽ khuyến khích người xem chú ý đến những thông tin khác biệt
- Khuyến khích người xem để ý kĩ về nội dung hơn là phương pháp trình bày và cách thiết kế
- Đảm bảo sự thống nhất của thông tin trong khi vẫn trình bày nhiều số liệu ở những khung hình nhỏ
- Nó nên có một mục đích rõ ràng bởi không ai muốn tự hỏi họ đang xem gì?
Với những lưu ý trên, nó rõ ràng hiển nhiên là một infographic thành công cần một chuyên gia có khả năng thiết kế.
-
Các cuộc thi và quà tặng giveaways
Giveaways và các cuộc thi, cũng giống như những câu đố tương tác, đều để thu hút sự chú ý của khách hàng tham gia và để lại emails, số điện thoại. Tạo nên một cuộc thi, liên kết giữa văn bản và hình ảnh, hấp dẫn khách hàng với những phần thưởng bất ngờ sẽ tạo ra tỉ lệ thảo luận cao.
Mặc dù tỉ lệ vó thể được tăng lên bằng việc tạo ra các cuộc đua để mọi người phải chia sẻ bài đăng để tham dự hoặc tham dự thêm các cuộc thi ngoài lề bằng cách đăng bài trên các trang mạng xã hội. Việc rút thăm trúng thưởng có thể rất thành công; Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng chiến dịch của bạn đáp ứng các quy định có liên quan trước khi trực tuyến để bạn không gặp rắc rối pháp lý.
-
Bài đánh giá cá nhân
Loại hình nội dung này rất phổ biến đối với người xem, bởi mọi người đều tò mò về tính cách cá nhân và muốn hiểu hơn về chính họ.
Nếu bản đánh giá tham khảo những nguồn văn hóa phổ biến, tương tự như những câu đố tương tác, người dùng thường chia sẻ kết quả bản đánh giá trên mạng xã hội để bạn bè của họ có thể tham gia cùng. Loại hình nội dung này nên bao gồm, ví dụ, “Bạn sẽ là nhân vật nào (từ một bộ phim, câu truyện nổi tiếng)?” và “Đâu là linh vật của bạn?”.
Mặc dù những đánh giá như vậy chỉ đơn thuần để mua vui nhưng các doanh nghiệp có thể thu lại một lượng thông tin hữu ích về sở thích và cá tính của khách hàng tiềm năng.
Đừng sợ khi thử những loại hình nội dung và ý tưởng marketing mới lạ. Có những điều tưởng chừng như ngu ngốc khi mới nghe lần đầu tiên có thể là một ý tưởng thành công đối với bạn.
Theo Ngọc Anh / Nguồn: marketingprofs
Xem thêm:
Khởi đầu quy trình sáng tạo với 5 loại content marketing hiệu quả
BÍ QUYẾT ĐỂ TRỞ THÀNH THÁNH CONTENT MARKETING BÁN HÀNG(Phần 1)
7 kiểu content hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý người xem ngay khi đọc
6 loại cảm xúc trong content marketing quyết định trực tiếp đến hành động mua hàng của khách
4 công cụ thiết kế ảnh miễn phí dành cho dân Content và Copywriting
Kinh Nghiệm Viết Content Hiệu Quả Cho Khách Hàng Inbox
Làm thế nào để thành công với content marketing trong năm 2018?
7 mẹo để viết Content Marketing hiệu quả dành cho người mới
Viết content ngắn, kỹ năng copywriters cần có trong digital marketing