6 nội dung “quảng cáo như không quảng cáo” trong khoảng các ông lớn
Để thu hút cũng như nâng cao thêm niềm tin của độc giả, những nhà quảng cáo cao thủ sẽ sử dụng chiến thuật “quảng cáo như chơi quảng cáo”.
bình thường, không ai muốn nhìn thấy quảng bá. người xem cũng thường không tin các bài viết, thông tin trong bài PR. vì vậy, để thu hút cũng như nâng cao thêm niềm tin của bạn đọc, các nhà quảng cáo cao thủ sẽ dùng chiến thuật “quảng cáo như chơi quảng cáo”.
Hãy nhìn thấy thử 6 hãng to dưới đây vừa mới từng PR như chơi truyền bá thế nào.
1. Mercedes-Benz
Dù ta khó sở hữu thể thấy điểm chung giữa xe khá Mercedes và blogger phong cách Leandra Medine, hãng ô tô Đức luôn luôn cộng tác sở hữu blogger này để cho ra mắt đoạn phim có tựa đề A Day in the Life of the Man Repeller (biệt danh của Medine).
Trong đoạn phim này, blogger thời trang trải qua 1 ngày “như mọi ngày” sở hữu lịch trình và làm thử bình thường nhất, chỉ không giống ở chỗ là cô đó lái 1 mẫu Mercedes khi vận động. một ý tưởng tinh tế khi phối hợp thể hiện thời khắc biểu hàng ngày và lồng ghép sản phẩm sẽ gắn bó với bất kì người nào mỗi ngày – PR nhưng ko hẳn là quảng bá. Đoạn phim ấy chỉ là một tỉ dụ trong số nhiều đoạn phim tải chuyên chở trên ngành YouTube của Mercedes, cho thấy nỗ lực mang lại nội dung chất lượng cao và thú vị để hút đọc giả.
2. Hãng hàng không JetBlue
với plan tiếp thị bài viết tụ họp vào mạng phường hội và thành quả là 1,3 triệu người trên Facebook, 1,9 triệu người trên Twitter, và 290 ngàn người trên Instagram, rõ rãng hãng bay tới trong khoảng Hoa Kì này vừa mới đi đúng hướng lúc gây sự chú ý của bạn đọc.
Đơn cử như trên Instagram, JetBlue hướng tới lực lượng độc giả chính – những người thích đi máy bay/du lịch – bằng cách đăng nội dung quyến rũ họ. 1 trong các nội dung chậm tiến độ là bài đăng hàng tuần #DestinationFriday, trong ngừng thi côngĐây tải hình đẹp địa danh cố nhiên các lời khuyên trong khoảng phi hành đoàn và cả các câu đố gây tò mò cho các người theo dõi.
3. Chợ đồ thủ công Etsy
Là nền móng trực tuyến chuyên mua bán thành phẩm tay chân và những món đồ độc lạ, Etsy cũng vừa mới thành đạt trong việc truyền chuyên chở bài viết tới người dùng chuẩn y trang FB Etsy Success.
Trên trang Facebook này, cộng đồng các người bán chính là người tạo ra nội dung: trang này tải những bí quyết quản lí shop Etsy, san sẻ các câu chuyện sự phát triển trên “thương trường”, và mang cả phần quà tặng độc giả.
Dù không thực thụ giúp tăng doanh số, những bài đăng như vậy sẽ khiến những bạn đọc hiểu được công việc của một “lái buôn” trên Etsy, cũng như hiểu được cách Etsy hỗ trợ họ chăm nom cửa hàng online.
4. Hãng bắt mắt The Elephant Pants
Đây là cửa hàng online bán quần harem pants (loại quần được bề ngoài sở hữu phần hông rủ và càng xuống mắt cá chân thì càng ôm) và nhiều món thời trang khác. Dù những nhà sáng lập của The Elephant Pants tự hào về sự thả sức của các cái quần họ bán ra, nguyên tố giúp họ với được sự đồng cảm của người dùng chính là thèm khát cứu loài voi không bị tuyệt chủng.
với ý tưởng Đó, họ vừa mới bề ngoài kế hoạch marketing nhằm thu hút và thông báo quý khách về sứ mệnh của họ theo 1 cách thức ngộ nghĩnh và tương tác cao – câu đố. các thắc mắc như “Bạn giống voi đến mức nào?” hướng tới phân khúc ý trung nhân động vật/voi và giúp họ giải trí trên trang web mà không phải “nhắc khéo” họ móc hầu bao.
5. Trang cho thuê chỗ ở Airbnb
Chỉ trong 1 thời kì ngắn mà cái tên Airbnb phát triển thành phổ biến khắp mọi nhà – cố nhiên là nhờ vào chiến lược tiếp thị nội dung cực kì hiệu quả.
Vốn nức danh về sản xuất chỗ ở giá tốt chỉ mất khoảng ngắn cho những người đi du lịch, vì buộc phải đặc thù của thị phần, nền tảng trực tuyến này đang dành đầu tiên đem đến nội dung cần yếu duyệt các nơi như sách hướng dẫn – các thông tin này đến trong khoảng người địa phương từ phổ thông thị thành, mách nước về các địa điểm lí tưởng để ăn uống tốt sắm sắm ở các thành phố ngừng thi côngĐây.
mang việc cung cấp bài viết quý giá tương tự cho hàng ngũ bạn đọc chủ đạo, không sửng sốt khu Airbnb là một trong các nhãn hiệu du lịch vững mạnh nổi bật.
6. Adidas
nức tiếng về dụng cụ và y phục thể thao, Adidas có kế hoạch là marketing trên các nền móng B2B như truyền thông thị trấn hội ngành nghiệp LinkedIn. Dù thiên về bàn bạc giữa những đơn vị, LinkedIn mang 1 lợi thế cố hữu: những thành viên tham gia cũng chính là người tiêu dùng. do đó, Adidas đang tấn công vào nền móng phố hội này để lôi kéo độc giả chủ đạo.
vừa mới đây, các thành viên LinkedIn lại được 1 phen chú ý lúc Adidas đăng bài rằng hãng cộng tác với 1 tập huấn viên Yoga (cũng là vận động viên đại diện cho hãng). Bài tải không gợi ý cho quý khách tậu sản phẩm của Adidas, nhưng nó giúp độc giả hiểu được cuộc sống của nhân viên của hãng, qua ngừng thi côngĐây đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.
Qua các ví dụ trên, rạch ròi marketing bài viết giúp tăng lợi nhuận. những tổ chức cần nắm được chiếc hình và chủ đề bài viết mà bạn đọc chủ đạo chờ đợi. ngoài ra, những doanh nghiệp còn sở hữu thể Đánh giá dữ liệu người dùng, định hình vấn đề và chiếc ảnh bài viết mà bạn đọc mong đợi, và làm cho đa số mọi thứ để tạo bài viết từ dữ liệu thu thập cho độc giả. nội dung càng tốt sẽ càng hấp dẫn – đến mức các người ko liên tục lên mạng cũng có thể phát triển thành người mua chỉ sau giây lát nhìn thấy bài viết quảng cáo… online.
* Nguồn: Diễn đàn đơn vị