Viết báo cáo công việc là việc làm không thể thiếu của một nhân viên công sở. Báo cáo cuối ngày, báo cáo cuối tuần, Báo cáo cuối tháng,… bạn sẽ sở hữu được hàng trăm bạn dạng lên tiếng trong thời gian công tác của mình.
Bất kể bạn sử dụng lên tiếng lúc nào, ở bất cứ đâu, thì đó không phải là điều mà cấp trên của khách hàng thân mật. Điều mà người ta ân cần là bạn có send phiên bản lên tiếng đúng khi, đúng thời điểm hay là không & phiên bản thông báo của bạn cung ứng những thông tin có ích gì cho chúng ta.
Dưới đây là 5 bước để viết một bản báo cáo công việc hoàn hảo cho sếp cảu bạn
Bước 1: Xác định mẫu công bố
Thống nhất với cấp bên trên của người sử dụng về mẫu phiên bản báo cáo mà bạn sẽ gửi cho sếp. Một số “Sếp” sẽ thích các mẫu dạng thông báo ngăn nắp, liệt kê những nội dung chính, nhưng cũng đều có những người thích các phiên bản lên tiếng đầu quá đủ, cụ thể những việc làm của khách hàng theo thời gian.
Trong khi, hãy thống nhất với cấp bên trên của người tiêu dùng về cách thức send & diễn giả công bố. Hãy nhớ là đề cập đến thời gian để bạn chuẩn bị phiên bản báo cáo.
Bước 2: Trình bày báo cáo
Hãy dùng form công bố mà bạn đang thống nhất với cấp trên của doanh nghiệp để thuyết trình những bạn dạng thông báo tuần, bán cáo tháng, thông báo lợi nhuận,…một mẹo rất tốt. Hãy phát triển các đề mục từng phần rõ ràng.
Trong khi, cần có phần danh mục nếu là một trong những phiên bản báo cáo dài. Điểm lưu ý là bài công bố cần phải có phần Kết luận sau cuối để gút lại chủ đề, đề ra những hướng giải quyết cụ thể và đúng đắn đối với từng tình huống.
Bước 3: Kiểm tra chi tiết
Hãy chắc hẳn rằng bạn dạng thông báo của người sử dụng có ghi vừa đủ ngày tháng, đầu bài, tên người nhận, tên người send. Nếu bài bào cáo của chúng ta được send qua e-mail thì hãy dùng tiêu đề bài báo cáo để gia công tiêu đề e-mail để gửi.
Bước 4: Rà soát toàn bộ trước khi gửi
Tra cứu thông báo của chúng ta một đợt tiếp nhữa trước lúc send. Hãy chắn chắn là không tồn tại lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp trong bài công bố. Rà soát lại các số liệu, bảng biểu nếu có. Và một việc luôn luôn phải có là bạn hãy sao chép một phiên bản sao để dự phòng trường hợp bản báo cáo thất lạc.
Bước 5: Gửi bản báo cáo
Hãy chắn chắn rằng Địa Chỉ e-mail của cấp bên trên bạn đúng đắn nếu bạn gửi qua e-mail. Hoặc gửi trực tiếp phiên bản lên tiếng đến tay sếp của chúng ta nếu bạn sử dụng bạn dạng công bố giấy. Nếu mà sếp bạn đi vắng & phải gửi bảng thông báo thông qua một người nào đấy, thì hãy công nhận với sếp của khách hàng là bạn vừa mới gửi trải qua người đó.
Nếu bạn vừa mới trong gian đoạn tim viec lam hay vẫn còn đó đã ngồi bên trên ghế nhà trường. Thì bạn nên trao dồi kỹ năng viết công bố của bản thân. Điều ấy sẽ tạo nên cho mình lợi thế để tìm việc nhanh hơn.