Làm sao để có một mẫu thư cảm ơn khi nhận được một việc làm? 4 mẫu thư cảm ơn và những mẫu thư cảm ơn bằng tiếng anh sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.
Khi bạn nhận được lời mời làm việc, thật thích hợp để gửi thư cảm ơn. Ngay cả khi bạn đã chấp nhận lời mời làm việc bằng lời nói, việc gửi thư cho phép bạn chính thức xác nhận vị trí mới.
Theo dõi một lá thư là một ý tưởng tốt ngay cả khi bạn đã từ chối lời đề nghị, vì nó cho bạn cơ hội để được ân cần và để phát triển cho mối quan hệ trong tương lai với công ty.
Mục Lục
Tại sao viết thư cảm ơn?
Mục đích chính của bức thư là bày tỏ lòng biết ơn đối với lời đề nghị. Nó cho phép bạn nêu ý định chấp nhận hoặc từ chối lời đề nghị bằng văn bản và cũng cho bạn cơ hội để làm rõ các điều khoản trong thỏa thuận của bạn.
Nếu bạn đang chấp nhận vị trí này, hãy nghĩ đến thư cảm ơn công việc là tương tác đầu tiên của bạn với công ty với tư cách là một nhân viên và nhằm tạo ấn tượng tốt.
Nếu bạn không có kế hoạch chấp nhận công việc, hãy sử dụng thư để từ chối vị trí lịch sự. Cuối cùng, bạn có thể muốn nộp đơn vào một công việc khác tại công ty trong tương lai, vì vậy đó là một ý tưởng thông minh để duy trì mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng.
Thông tin bạn nên đưa vào thư của bạn
Nội dung thư của bạn sẽ khác nhau một chút tùy thuộc vào việc bạn chọn chấp nhận hay từ chối lời đề nghị. Trong cả hai trường hợp, điều quan trọng nhất để bao gồm trong thư của bạn là sự đánh giá cao của bạn đối với lời đề nghị.
Bạn có thể muốn nhắc lại các điều khoản của đề nghị khi chấp nhận vị trí này – trong khi thư này không phải là một tài liệu pháp lý, nó có thể hữu ích cho cả bạn và nhà tuyển dụng để làm rõ các điều khoản.
Ngoài ra, bạn có thể xác nhận thông tin liên lạc. Bạn cũng có thể sử dụng bức thư để đưa ra bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể có về các chi tiết cụ thể của lời mời làm việc.
Ví dụ: Bạn có thể bao gồm một câu hỏi về mức lương, lợi ích hoặc ngày bắt đầu chính thức.
Nếu bạn không nhận việc, bạn không phải cung cấp chi tiết cụ thể về lý do của mình.
Đây không thực sự là nơi để đàm phán một đề nghị truy cập. Bạn sẽ muốn nói lời cảm ơn của bạn vì lời đề nghị của bạn và bạn cũng có thể sử dụng không gian này để bày tỏ mong muốn giữ liên lạc của bạn, để lại một cơ hội cho sự liên kết trong tương lai.
Xem thêm: Cách viết CV xin việc chuẩn thu hút mọi nhà tuyển dụng
Bố cục thư cảm ơn
Viết mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm cũng giống như những bức thư khác. Có bố cục rõ ràng gồm 3 phần:
- Mở đầu: Bạn nên cảm ơn nhà tuyển dụng đã quan tâm hồ sơ của bạn và đã mời bạn đến dự tuyển buổi phỏng vấn
- Thân bài: Bạn hãy đề cập tới buổi phỏng vấn vừa diễn ra. Những gì bạn đã học được sau buổi phỏng vấn, rút ra kinh nghiệm cũng như điểm mạnh, điểm yếu của bạn. Và mong muốn được làm việc trong công ty
- Kết luận: Bạn hãy gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng đã tạo điều kiện và cơ hội cho bạn được làm việc với công ty.
Xem thêm: Cách viết Email cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn
Thời gian gửi thư
Các bạn nên đặc biệt lưu ý điều này. Dù bạn bận rộn đến đâu đi chăng nữa, thì cũng nên dành ra vài phút của mình để hoàn thiện một bức thư cảm ơn. Và gửi đi trong vòng 20 tiếng kể từ lúc nhận được việc làm.
Top 3 mẫu thư cảm ơn khi nhận được việc làm
Mẫu 1
Rachel Applicant
123 Main Street
Anytown, CA 12345
555-555-5555
rachel.applicant@email.com
Ngày 1 tháng 9 năm 2018
Harold Lee
Hiệu trưởng
Trường tiểu học ngoại ô
123 Business Rd.
Thành phố kinh doanh, NY 54321
Ông Lee thân mến:
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã thuê tôi cho vị trí trợ giảng. Tôi đánh giá cao thời gian bạn dành để phỏng vấn tôi, và tôi rất vui mừng khi trở thành một phần của nhân viên tại Trường tiểu học Suburb.
Tôi sẵn sàng gặp các sinh viên vào tháng 9, và không thể chờ đợi để bắt đầu các buổi lập kế hoạch với Jane Smith vào ngày XX tháng 8 để giúp lớp học và chương trình giảng dạy của cô ấy chuẩn bị cho năm mới.
Xin vui lòng cho tôi biết nếu những ngày này vẫn còn chính xác hoặc nếu có bất cứ điều gì thay đổi.
Tôi mong muốn bắt đầu vị trí của mình và một lần nữa, tôi muốn cảm ơn bạn vì cơ hội tuyệt vời này.
Trân trọng,
Ứng viên Rachel.
Mẫu 2
Chủ đề: Cảm ơn – Tên của bạn
Cảm ơn bạn đã thuê tôi cho vị trí bán lẻ. Tôi rất vui mừng được gia nhập đội ngũ bán hàng của cửa hàng trang sức hàng đầu trong thành phố. Tôi mong được gặp các nhân viên còn lại và bắt đầu đào tạo cho vị trí này vào thứ Hai, ngày 10 tháng 9.
Xin vui lòng cho tôi biết nếu có bất cứ điều gì đặc biệt tôi cần mang đến ngày đầu tiên đi làm. Tôi mong muốn bắt đầu. Cảm ơn bạn rất nhiều vì cơ hội.
Trân trọng,
Tên của bạn
Mẫu 3
Chủ đề: Tên Họ Tên – Cảm ơn
Kính gửi ông / bà. Họ
Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cung cấp cho tôi công việc như một trợ lý hành chính. Rất vui được gặp bạn và nhân viên của bạn tại cuộc phỏng vấn cuối cùng của tôi. Tôi xin lỗi để cho bạn biết rằng tôi sẽ không chấp nhận vị trí tại Công ty XYZ tại thời điểm này.
Mặc dù cơ hội tại XYZ rất thú vị, tôi phải đưa ra lựa chọn khác vào lúc này. Tôi mong muốn giữ liên lạc với bạn và hy vọng rằng chúng tôi sẽ liên kết trong tương lai.
Một lần nữa, cảm ơn bạn rất nhiều vì cơ hội này.
Trân trọng,
Tên bạn đã nhập
Hãy kiểm tra và chỉnh sửa thư trước khi gửi
Hãy chắc chắn để đọc kỹ thư của bạn, để bạn có vẻ chuyên nghiệp và lịch sự. Chỉnh sửa cẩn thận cho lỗi chính tả, ngữ pháp và định dạng trước khi bạn gửi nó.
Kiểm tra kỹ chính tả tên của người đã mời bạn làm việc.
Chúc các bạn thành công