10+ nguyên nhân và cách khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo không hiệu quả chi tiết từ A-Z – Nếu bạn không đạt được kết quả mong muốn từ quảng cáo, hướng dẫn này có thể giúp bạn tìm ra:
- Nguyên nhân gây ra điều đó
- Điều bạn có thể làm về vấn đề đó
Mặc dù bài viết này không thể cho bạn biết chính xác điều gì gây ra vấn đề về hiệu quả quảng cáo, nhưng bài viết có thể giải thích các khả năng, đưa bạn đến với các công cụ có thể giúp thu hẹp các khả năng đó và khuyến nghị hành động nên thực hiện. Bài viết nói về cả hiệu quả kém và dao động hiệu quả không mong đợi.
Nếu gặp vấn đề quảng cáo hoàn toàn không phân phối, thì trước khi tiếp tục, bạn nên kiểm tra nhanh để đảm bảo rằng không có vấn đề phi hiệu quả nào sau đây khiến quảng cáo không được phân phối:
Quảng cáo không được phê duyệt
Tôi có thể làm gì nếu quảng cáo của mình không được phê duyệt?
Nếu quảng cáo trên Facebook của bạn không được phê duyệt, bạn phải chỉnh sửa quảng cáo để quảng cáo tuân thủ chính sách quảng cáo. Việc chỉnh sửa các quảng cáo trên Facebook của bạn và lưu các thay đổi sẽ gửi lại quảng cáo để xem xét lại. Bạn sẽ nhận được email từ Facebook giải thích lý do quảng cáo không được phê duyệt, bạn nên sử dụng thông tin đó để tham khảo trong khi chỉnh sửa.
Quản lý chỉnh sửa quảng cáo
Giới thiệu về cách chỉnh sửa trong Trình quản lý quảng cáo
Khi sử dụng nền tảng Trình quản lý quảng cáo, bạn có thể quản lý và chỉnh sửa chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của mình. Với tính năng chỉnh sửa, bạn có thể thực hiện thay đổi cho các chiến dịch, nhóm quảng cáo hay quảng cáo hoạt động hoặc không hoạt động. Bạn có thể đăng thay đổi ngay hoặc lưu thay đổi để đăng sau.
Nhờ khả năng chỉnh sửa và cập nhật chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, bạn có thể điều chỉnh các chi tiết dựa trên việc phân tích hiệu quả của chúng. Bạn nên sử dụng Trình quản lý quảng cáo để xem lại các số liệu báo cáo cho chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo mà mình đang xem xét thay đổi. Bạn cũng có thể sao chép rồi chỉnh sửa (thay vì chỉ chỉnh sửa) các chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo để có thể chạy cùng lúc nhiều phiên bản, qua đó biết được nội dung nào mang lại kết quả tốt nhất. Sau khi bạn thay đổi một đối tượng quảng cáo, phiên bản mới sẽ thay thế phiên bản cũ; bạn không thể hoàn tác cũng như không phân biệt được các số liệu từ những phiên bản trước và sau khi chỉnh sửa.
Bạn cũng có thể xem lại các thay đổi và mọi lỗi trước khi đăng bằng cách nhấp vào Xem lại ở trên cùng mỗi một bảng điều khiển dành cho biên tập viên. Khi làm xong, hãy nhấp vào Chỉnh sửa để trở lại chế độ chỉnh sửa.
Khi chỉnh sửa quảng cáo, bạn không phải lo lắng về việc mất tương tác (số lượt thích, bình luận và chia sẻ) từ trước khi bạn chỉnh sửa quảng cáo, trừ khi:
- Bạn đang thay đổi ảnh, video hoặc cả hai.
- Quảng cáo của bạn là quảng cáo động.
- Bạn sử dụng bài viết quảng cáo trong nhiều quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo được quảng bá lại.
- Bài viết quảng cáo đã được đăng hoặc được lên lịch đăng.
Ví dụ: bạn đã chạy chiến dịch Tiếp cận với một nhóm quảng cáo trên nhiều vị trí quảng cáo, trong trường hợp này, bạn chưa chọn tùy chọn tối ưu hóa vị trí quảng cáo. Sau đó, bạn xem các kết quả báo cáo và chia nhỏ những kết quả đó theo vị trí quảng cáo. Khi so sánh chi phí của nhóm quảng cáo trên các vị trí quảng cáo, bạn thấy mình đạt được mức độ tiếp cận cao nhất với số tiền tối thiểu trong Bảng tin Facebook và Bảng tin Instagram. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa nhóm quảng cáo để gỡ tất cả các vị trí quảng cáo khác, điều này khiến bạn có nhiều khả năng đạt được mục tiêu hơn với số tiền tối thiểu.
Ví dụ: nếu quảng cáo không được phê duyệt vì bạn đang quảng cáo rượu tại Việt Nam và đối tượng của bạn bao gồm những người dưới 21 tuổi, bạn cần đi tới phần Nhắm mục tiêu của nhóm quảng cáo và tăng độ tuổi của đối tượng để bắt đầu từ 21 tuổi. Quảng cáo sẽ được xem xét lại khi bạn lưu thay đổi.
Lưu ý: Một số lý do khiến quảng cáo không được phê duyệt sẽ không cho phép bạn chỉnh sửa thêm quảng cáo đó. Nếu không thể chỉnh sửa quảng cáo, bạn có thể tạo quảng cáo mới hoặc tìm hiểu thêm bằng cách gửi mẫu này.
Link: https://www.facebook.com/ads/manager/accounts/?act=576350232888807
Quảng cáo bị tạm dừng
Bật hoặc tắt quảng cáo
Khi bạn muốn kiểm soát quá trình phân phối của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, hãy bật hoặc tắt quảng cáo bất kỳ lúc nào. Bạn có thể kiểm tra quá trình phân phối của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bằng cách nhìn vào nút chuyển ở bên cạnh:
- Chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bật.
- Chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo tắt.
Mẹo: Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái hiện tại của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bằng cách xem lại cột Phân phối.
Cách bật hoặc tắt quảng cáo:
-
- Truy cậpTrình quản lý quảng cáo. (Link: https://www.facebook.com/help/contact/301294069923254?show_form=post_problem)
- Nhấp vào Chiến dịch, Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
- Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt.
Các hiệu ứng khi bật hoặc tắt quảng cáo
- Việc tắt một chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo không xóa chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo đó. Hãy tìm hiểu thêm về việc xóa chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo.
- Việc tắt chiến dịch sẽ tắt bất kỳ nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo nào trong chiến dịch đó.
- Nếu bạn không thể bật lại chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, hãy cố gắng đặt lại giới hạn chi tiêu của tài khoản hoặc cập nhật thông tin thanh toán.
Xem trạng thái phân phối của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo
Để kiểm tra trạng thái của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo, hãy xem cột Phân phối trong Trình quản lý quảng cáo. Trạng thái phân phối của một chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo có thể cho bạn biết hiệu quả phân phối của chiến dịch/nhóm quảng cáo/quảng cáo đó hoặc hỗ trợ bạn phát hiện mọi vấn đề. Hãy sử dụng hướng dẫn này để tìm hiểu ý nghĩa của từng trạng thái.
Chiến dịch
- Hoạt động: Tối thiểu một quảng cáo trong chiến dịch đang bật và chạy bình thường. Nếu bạn muốn tắt chiến dịch, hãy nhấp vào , khi nút này chuyển sang màu xám thì có nghĩa chiến dịch đã tắt.
- Không hoạt động: Chiến dịch đang tắt. Do đó, mọi nhóm quảng cáo và quảng cáo trong chiến dịch đều không phân phối tới khi bạn bật chiến dịch.
- Không phân phối: Chiến dịch hiện không phân phối. Điều này có thể do gần đây, tất cả nhóm quảng cáo trong chiến dịch đã hoàn tất hoặc tất cả nhóm quảng cáo và quảng cáo đều đang tắt.
- Đã hoàn tất: Chiến dịch hiện đã hoàn tất vì tất cả nhóm quảng cáo trong chiến dịch đã hoàn tất phân phối. Bạn có thể chỉnh sửa nhóm quảng cáo để điều chỉnh lịch chạy và tiếp tục chạy chiến dịch.
- Đã xóa: Bạn đã xóa chiến dịch.
Nhóm quảng cáo
- Hoạt động: Tối thiểu một quảng cáo trong nhóm quảng cáo đang bật và chạy bình thường. Nếu bạn muốn tắt nhóm quảng cáo, hãy nhấp vào , khi nút này chuyển sang màu xám thì có nghĩa nhóm quảng cáo đã tắt.
- Đã lên lịch: Nhóm quảng cáo của bạn được lên lịch để chạy vào một ngày trong tương lai. Bạn có thể chỉnh sửa nhóm quảng cáo để thay đổi lịch chạy quảng cáo.
- Không hoạt động: Nhóm quảng cáo đang tắt. Do đó, mọi quảng cáo trong nhóm quảng cáo đều không phân phối tới khi bạn bật nhóm quảng cáo.
- Không phân phối: Nhóm quảng cáo hiện không phân phối. Điều này có thể do gần đây, tất cả quảng cáo trong nhóm quảng cáo đã hoàn tất hoặc chiến dịch hay quảng cáo bị tắt.
- Giới hạn: Nhóm quảng cáo của bạn đang đặt mục tiêu sử dụng dưới 75% ngân sách. Tìm hiểu thêm về việc phân phối bị giới hạn và cách trách sự cố này.
- Đã hoàn tất: Tất cả nhóm quảng cáo trong chiến dịch đều đã hoàn tất phân phối. Bạn có thể chỉnh sửa nhóm quảng cáo để điều chỉnh lịch chạy và tiếp tục chạy chiến dịch.
- Đã xóa: Bạn đã xóa nhóm quảng cáo.
Quảng cáo
- Hoạt động: Quảng cáo đang bật và chạy bình thường. Nếu bạn muốn tắt quảng cáo, hãy nhấp vào , khi nút này chuyển sang màu xám thì có nghĩa quảng cáo đã tắt.
- Đang xét duyệt: Quảng cáo đang được xét duyệt. Sau khi Facebook phê duyệt quảng cáo, quảng cáo sẽ hoạt động.
- Không được phê duyệt: Quảng cáo không được phê duyệt. Xem lại chính sách quảng cáo của Facebook và gửi quảng cáo mới để xét duyệt.
- Không hoạt động: Quảng cáo đang tắt. Do đó, quảng cáo sẽ không phân phối tới khi bạn bật quảng cáo.
- Không phân phối: Quảng cáo hiện không phân phối. Điều này có thể do gần đây, nhóm quảng cáo đã hoàn tất hoặc chiến dịch hay nhóm quảng cáo bị tắt.
- Đã xóa: Bạn đã xóa quảng cáo.
Đã đạt giới hạn chi tiêu
Tạo giới hạn chi tiêu cho tài khoản
Bạn có thể đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản để đảm bảo rằng tài khoản quảng cáo không chi tiêu nhiều hơn mức bạn muốn. Nếu bạn đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản, quảng cáo của bạn sẽ tắt khi đạt đến giới hạn đó, vì vậy, tài khoản quảng cáo sẽ dừng chi tiêu.
Trước khi bạn bắt đầu
- Bạn phải là quản trị viên của tài khoản quảng cáo để tạo giới hạn chi tiêu cho tài khoản.
- Mọi thay đổi bạn thực hiện đối với giới hạn (kể cả việc tạo giới hạn) sẽ mất khoảng 15 phút mới có hiệu lực.
- Giới hạn chi tiêu cho tài khoản không khả dụng cho các tài khoản quảng cáo được thiết lập để thanh toán thủ công.
Tạo giới hạn chi tiêu cho tài khoản
Cách tạo giới hạn chi tiêu của tài khoản:
- Truy cập vào Cài đặt thanh toán trong Trình quản lý quảng cáo.
- Trong phần Đặt giới hạn chi tiêu của tài khoản, nhấp vào Đặt giới hạn chi tiêu của tài khoản.
- Nhập giới hạn bạn muốn sử dụng.
- Nhấp vào Đặt giới hạn.
Giới hạn chi tiêu cho tài khoản đã được đặt và lúc này bạn có thể bắt đầu theo dõi số tiền mình chi tiêu theo giới hạn khi chạy quảng cáo.
Vì giới hạn chi tiêu cho tài khoản là giới hạn về số tiền mà tài khoản quảng cáo có thể chi tiêu trên tất cả các chiến dịch trong suốt thời gian tồn tại của tài khoản đó, nên số tiền bạn đã chi tiêu theo giới hạn chi tiêu sẽ không tự động đặt lại sau một khoảng thời gian nhất định (chẳng hạn như vào cuối tháng). Để tiếp tục quảng cáo sau khi đã đạt đến giới hạn, bạn có thể cập nhật giới hạn hoặc đặt lại số tiền đã chi tiêu theo giới hạn này về $0.
Giới thiệu về các giới hạn chi tiêu của chiến dịch
Giới hạn chi tiêu của chiến dịch là một giới hạn có thể điều chỉnh về tổng số tiền mà chiến dịch quảng cáo của bạn có thể chi tiêu.
Mặc dù không ảnh hưởng tới việc phân phối quảng cáo của bạn, nhưng các giới hạn chi tiêu của chiến dịch đảm bảo rằng tất cả các nhóm quảng cáo và quảng cáo trong chiến dịch sẽ dừng chạy khi đạt tới giới hạn chi tiêu. Bạn sẽ nhận được thông báo khi đạt đến giới hạn. Nếu không muốn quảng cáo của mình dừng chạy, bạn có thể cập nhật hoặc gỡ giới hạn chi tiêu của chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo.
Giả sử, bạn đã tạo một chiến dịch mới trong Trình quản lý quảng cáo và đặt giới hạn chi tiêu là $35. Khi chiến dịch chạy, mức chi tiêu của chiến dịch sẽ tăng dần cho đến khi đạt giới hạn $35. Tất cả các nhóm quảng cáo và quảng cáo trong chiến dịch này đều dừng chạy và chúng tôi sẽ gửi cho bạn thông báo cho biết bạn đã đạt giới hạn chi tiêu của chiến dịch. Nếu bạn muốn quảng cáo tiếp tục chạy, hãy đi tới chiến dịch này trong Trình quản lý quảng cáo để tăng hoặc gỡ giới hạn chi tiêu của chiến dịch.
Lịch chạy
Nếu bạn không gặp vấn đề nào trong số này, chúng tôi khuyên bạn nên tinh chỉnh chiến lược giá thầu, nhắm mục tiêu và/hoặc nội dung. Chúng tôi sẽ giải thích cách thực hiện trong các phần tiếp theo.
Các loại vấn đề về hiệu quả
Có hai cách chung để phân loại các vấn đề về hiệu quả:
- Nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch không chi tiêu đủ. Điều này nghĩa là quảng cáo của bạn không có tính cạnh tranh trong đấu giá hoặc đối tượng mục tiêu của bạn không có đủ kết quả, nên chúng tôi dừng phân phối quảng cáo hoặc không thể phân phối quảng cáo một cách nhất quán.
- Chi phí quá cao. Quảng cáo của bạn có thể phân phối một cách nhất quán, nhưng chi phí trung bình của mỗi sự kiện tối ưu hóa đều quá cao nên quảng cáo không thể mang lại lợi nhuận ổn định.
Giới thiệu về Đấu giá quảng cáo
Chúng tôi sử dụng hoạt động đấu giá quảng cáo để xác định quảng cáo phù hợp nhất nhằm hiển thị cho một cá nhân vào thời điểm nhất định. Quảng cáo chiến thắng mang về kết quả tối đa cho mọi người và cả doanh nghiệp. Khi hiểu về hoạt động đấu giá quảng cáo, bạn có thể nắm được hiệu quả quảng cáo của mình.
Khi nào diễn ra đấu giá quảng cáo?
Mỗi khi có cơ hội hiển thị quảng cáo cho một người, thì hoạt động đấu giá quảng cáo sẽ diễn ra để xác định xem nên hiển thị quảng cáo nào với người đó. Trên nhóm ứng dụng của Facebook, có tới hàng tỷ cuộc đấu giá diễn ra mỗi ngày.
Ai tham gia mỗi cuộc đấu giá?
Khi tạo quảng cáo, nhà quảng cáo cho chúng tôi biết họ muốn hiển thị quảng cáo cho ai bằng cách xác định đối tượng mục tiêu. Một người có thể thuộc nhiều đối tượng mục tiêu. Ví dụ: nhà quảng cáo này nhắm mục tiêu phụ nữ thích trượt tuyết, còn nhà quảng cáo khác lại nhắm mục tiêu tất cả những người trượt tuyết sống tại California. Một người (ở đây là người phụ nữ trượt tuyết sống tại California) có thể nằm trong đối tượng mục tiêu của cả hai nhà quảng cáo.
Khi có cơ hội hiển thị quảng cáo cho một người, người đó thuộc đối tượng mục tiêu của quảng cáo nào thì quảng cáo đó đủ điều kiện tham gia đấu giá.
Làm cách nào để xác định quảng cáo chiến thắng trong cuộc đấu giá?
Để đảm bảo quảng cáo chiến thắng mang lại giá trị tối đa cho cả mọi người lẫn doanh nghiệp, chúng tôi trao phần thắng cho quảng cáo có tổng giá trị cao nhất. Tổng giá trị này là kết hợp của 3 yếu tố chính:
- Giá thầu: Giá thầu mà nhà quảng cáo đặt cho quảng cáo đó (hay chính là số tiền mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả để đạt kết quả họ mong muốn). Có nhiều cách để quản lý giá thầu của bạn trong cuộc đấu giá quảng cáo. Hãy xem phần Giới thiệu về chiến lược giá thầu để tìm hiểu thêm.
- Tỷ lệ hành động ước tính: Giá trị ước tính về việc một người cụ thể có tương tác với một quảng cáo cụ thể hay chuyển đổi từ quảng cáo đó không (hay chính là xác suất đạt được kết quả mà nhà quảng cáo mong muốn khi hiển thị quảng cáo cho một người). Lưu ý: Hoạt động tương tác với nội dung câu view và câu kéo tương tác không cải thiện hiệu quả quảng cáo.
- Chất lượng quảng cáo: Giá trị đo lường chất lượng quảng cáo do nhiều nguồn xác định, bao gồm phản hồi từ người xem hoặc ẩn quảng cáo, đánh giá về nội dung câu view và câu kéo tương tác, cũng như các trải nghiệm tồi tệ khác của người dùng. Hãy xem phần Tránh mang lại trải nghiệm tiêu cực cho những người xem quảng cáo của bạn để biết thêm thông tin về cách Facebook đo lường chất lượng quảng cáo.
Tỷ lệ hành động ước tính và chất lượng quảng cáo kết hợp lại để đo lường mức độ phù hợp của quảng cáo. Trên thực tế, chúng tôi hỗ trợ chi phí cho các quảng cáo phù hợp khi đấu giá, nên quảng cáo càng phù hợp thì càng ít tốn kém và mang lại nhiều kết quả hơn. Hay nói cách khác, quảng cáo phù hợp có thể chiến thắng khi đấu giá với quảng cáo có giá thầu cao hơn. Hãy sử dụng dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo để chẩn đoán xem quảng cáo đã chạy có phù hợp với đối tượng bạn tiếp cận hay không.
Lưu ý: Tính năng cung cấp Dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo đang dần ra mắt và có thể bạn vẫn chưa dùng được tại thời điểm này.
Những thay đổi bạn có thể thực hiện để cải thiện hiệu quả
Có ba loại thay đổi chính bạn có thể thực hiện để cố gắng cải thiện hiệu quả:
Chiến lược giá thầu
Chiến lược giá thầu là phương thức tiếp cận tổng thể của chúng tôi để chi tiêu ngân sách và nhận kết quả, còn với tùy chọn kiểm soát chi phí, bạn có thể kiểm soát chi phí trên mỗi sự kiện tối ưu hóa. Lựa chọn chiến lược giá thầu của bạn cho chúng tôi biết cách đặt giá thầu cho bạn trong cuộc đấu giá quảng cáo. Tìm hiểu thêm về cách chọn chiến lược giá thầu phù hợp.
Lưu ý: Một số chiến lược giá thầu yêu cầu tùy chọn kiểm soát chi phí hoặc kiểm soát ROAS.
Điểm khác biệt giữa giới hạn chi phí và chi phí mục tiêu là gì?
Cả hai chiến lược giá thầu đều sử dụng chi phí trung bình làm điểm chuẩn, nhưng ngoài việc đó ra thì hai chiến lược này hoạt động khác nhau. Chi phí mục tiêu là số tiền chúng tôi cố gắng duy trì gần giá trị đó ngay cả khi có các sự kiện tối ưu hóa chi phí thấp hơn. Chi phí mục tiêu sử dụng loại tốc độ phân phối khác với chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất để bạn có thể tăng ngân sách trong khi vẫn duy trì chi phí mục tiêu. Giới hạn chi phí là số tiền trung bình chúng tôi cố gắng duy trì trong khi vẫn đem lại cho bạn các sự kiện tối ưu hóa với chi phí thấp nhất trước tiên. Chúng tôi chỉ tìm các sự kiện tối ưu hóa có chi phí đắt hơn gần với giới hạn chi phí của bạn hơn khi chúng tôi đã hết tất cả những sự kiện có chi phí rẻ hơn. Nếu chi phí trung bình trên mỗi sự kiện tối ưu hóa của bạn đạt đến giới hạn chi phí, thì bạn sẽ không thể tăng đáng kể và chi tiêu hết ngân sách mà không phải tăng giới hạn chi phí.
Điểm khác biệt giữa giới hạn chi phí và giới hạn giá thầu là gì?
Giới hạn chi phí linh hoạt hơn, có nghĩa là loại giới hạn này ít có khả năng hạn chế phân phối hơn so với giới hạn giá thầu. Đó là do giới hạn chi phí áp dụng cho chi phí trung bình trên mỗi sự kiện tối ưu hóa, nhờ vậy, hệ thống của chúng tôi có thể tìm các sự kiện tối ưu hóa ở khoảng chi phí rộng hơn. Mặc dù một số sự kiện tối ưu hóa có thể tốn nhiều chi phí hơn giới hạn của bạn, nhưng trong toàn thời gian của nhóm quảng cáo, chi phí trung bình phải bằng hoặc thấp hơn số tiền mà bạn đặt giới hạn cho chi phí.
Giới hạn giá thầu kém linh hoạt hơn, có nghĩa là loại giới hạn này có nhiều khả năng hạn chế phân phối hơn so với giới hạn chi phí. Điều này là do giới hạn giá thầu hạn chế khả năng chúng tôi có thể đặt giá thầu trong mỗi phiên đấu giá. Nếu bạn đặt giới hạn giá thầu là $5 và 100 sự kiện tối ưu hóa có sẵn cho giá thầu $5,01, thì chúng tôi sẽ không tìm cách nhận được bất kỳ giá thầu nào trong số đó (chúng tôi có thể sẽ tìm cách có được tất cả các giá thầu đó nếu giới hạn chi phí của bạn là $5). Bạn chỉ nên dùng giới hạn giá thầu thay vì giới hạn chi phí nếu cần kiểm soát chặt chẽ chi phí của từng sự kiện tối ưu hóa riêng lẻ mà bạn nhận được.
Nhắm mục tiêu
Nội dung
Lưu ý: Nhóm quảng cáo được tối ưu hóa cho chuyển đổi đôi khi cũng hoạt động kém vì không thể thu thập đủ số sự kiện tối ưu hóa để ổn định phân phối và chi phí.
Chiến lược giá thầu để tăng chi tiêu
Nếu bạn không thể thắng cuộc đấu giá thì chúng tôi không thể hiển thị quảng cáo của bạn. Tăng số tiền chúng tôi có thể đấu giá cho bạn không phải là cách duy nhất để trở nên cạnh tranh hơn, nhưng đó là một cách hiệu quả mà bạn có thể kiểm soát trực tiếp. Có ba cách thực hiện việc này:
Chuyển sang chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất mà không có giới hạn giá thầu
Giới thiệu về chi phí thấp nhất
Chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất yêu cầu chúng tôi đặt giá thầu với mục tiêu giúp bạn đạt được chi phí thấp nhất có thể trên mỗi sự kiện tối ưu hóa trong khi vẫn chi tiêu hết ngân sách vào cuối ngày, lịch chạy của chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.
Nếu quan tâm hơn đến việc chi tiêu toàn bộ ngân sách, bạn nên dùng chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất. Đây là chiến lược đặt giá thầu tốt nhất để chi tiêu ngân sách một cách hiệu quả nhất có thể.
Chi phí mà chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất tạo ra có thể dao động nhiều hơn nhưng chúng tôi sẽ luôn mang lại cho bạn kết quả với chi phí thấp nhất.
Ví dụ: nếu độ cạnh tranh trong đấu giá giảm, chi phí có thể giảm. Nếu độ cạnh tranh trong đấu giá tăng, chi phí có thể tăng.
Nếu bạn đang sử dụng giới hạn giá thầu, hãy tăng lên
Hãy thay đổi nếu bạn đang sử dụng mục tiêu chi phí
Bạn có nhiều khả năng sẽ gặp phải vấn đề về hiệu quả hơn nếu mục tiêu chi phí quá thấp (không cạnh tranh). Nếu bạn gặp phải trường hợp này, hãy tăng mục tiêu chi phí. Hãy nhắm đến số tiền thấp nhất có thể trong khi vẫn được phân phối nhất quán.
Mặc dù ít khả năng hơn, nhưng bạn có thể cũng gặp phải vấn đề về hiệu quả vì mục tiêu chi phí của mình quá cao (chúng tôi không tìm được kết quả đủ đắt để đạt tới). Nếu bạn gặp phải trường hợp này, việc giảm mục tiêu chi phí có thể thực sự cải thiện phân phối.
Lưu ý rằng ngân sách của bạn không thể thay đổi hay cải thiện hiệu quả quảng cáo. Lần duy nhất ngân sách có thể ảnh hưởng đến hiệu quả là khi ngân sách không nhiều gấp tối thiểu là 5 lần giới hạn giá thầu hoặc mục tiêu chi phí. Điều đó nghĩa là nhóm quảng cáo không ở trạng thái tốt để có ít nhất 50 sự kiện tối ưu hóa mỗi tuần. Nếu ngân sách của bạn không nhiều gấp tối thiểu là 5 lần giới hạn giá thầu hoặc mục tiêu chi phí, hãy tăng ngân sách. Nếu không, thay đổi ngân sách sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả.
Chiến lược giá thầu để giảm chi phí
Nếu chi phí trên mỗi sự kiện tối ưu hóa của bạn quá cao và bạn đang sử dụng chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất mà không có giới hạn giá thầu, hãy thêm giới hạn giá thầu hoặc chuyển sang chi phí mục tiêu. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chi phí trên mỗi sự kiện tối ưu hóa. Nếu bạn đã sử dụng giới hạn giá thầu hoặc mục tiêu chi phí nhưng chi phí của mình vẫn cao, hãy giảm đi. Trong cả hai trường hợp, hãy nhớ rằng vấn đề đó có thể dẫn đến việc giảm phân phối nếu giới hạn giá thầu quá thấp hoặc mục tiêu chi phí quá thấp hoặc quá cao.
Dù bạn đang cố gắng tăng chi tiêu hay giảm chi phí, hãy đảm bảo giám sát kết quả của thay đổi này và điều chỉnh lại nếu cần. Nếu thay đổi đủ lớn để đặt lại thời gian máy học, hãy chờ quá trình này kết thúc trước khi thực hiện thay đổi khác.
Nhắm mục tiêu quá hẹp hoặc không đủ liên quan
Khi cố gắng cải thiện hiệu quả thông qua các thay đổi nhắm mục tiêu,bạn có thể thử hai chiến lược nhắm mục tiêu chung:
- Cải thiện chất lượng đối tượng
- Mở rộng đối tượng
Hai chiến lược không nhất thiết loại trừ lẫn nhau, vì vậy, bạn nên thử tìm điểm cân bằng giữa hai bên.
>> 3 Chứng chỉ online về Marketing miễn phí giúp bạn tạo thêm sức nặng cho Hồ sơ xin việc
Cải thiện chất lượng đối tượng
Cải thiện chất lượng đối tượng giúp chúng tôi dễ dàng tìm thấy kết quả và làm tăng mức độ phù hợp của quảng cáo hơn. Điều này có thể giúp bạn cạnh tranh trong đấu giá. Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng đối tượng bằng cách sử dụng các tiêu chí nhân khẩu học, hãy tự hỏi mình những câu như:
- Khách hàng của tôi ở đâu? Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương hoặc chỉ có thể giao hàng đến những nơi nhất định, đừng nhắm mục tiêu toàn bộ quốc gia. Hãy nhắm mục tiêu khu vực địa phương của bạn hoặc các khu vực bạn có thể giao hàng.
- Khách hàng của tôi là ai? Hãy suy nghĩ về những đặc điểm cơ bản chung của khách hàng. Liệu họ già hơn hay trẻ hơn? Họ có thể thuộc giới tính cụ thể nào? Họ có thể sống đâu? Họ có thể có chung những sở thích nào?
- Khách hàng của tôi nói ngôn ngữ nào? Facebook không dịch nội dung quảng cáo của bạn sang ngôn ngữ khác, vì vậy hãy đảm bảo đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu có thể đọc quảng cáo của bạn bằng cách sử dụng các lựa chọn nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ thích hợp.
- Nếu tôi hiểu rõ hơn Facebook về một kiểu nhắm mục tiêu nhất định thì sao? Điều này có thể rất khó xác định trong mọi trường hợp. Nếu bạn cho rằng mình có thông tin mà chúng tôi không có, bạn nên thêm thông tin đó vào tiêu chí nhắm mục tiêu. Từ đó, chúng tôi có thể tìm những người phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo của bạn. Tuy nhiên, nếu cho rằng mình không biết rõ hơn Facebook thì bạn không nên thêm thông tin đó vào tiêu chí nhắm mục tiêu. Hệ thống phân phối của Facebook cố gắng hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo nhất để tối ưu hóa khả năng nhắm mục tiêu của bạn, dù đối tượng của bạn rộng hay hẹp đến mức nào. Các lựa chọn nhắm mục tiêu quá mức có thể gây hạn chế cho hệ thống phân phối của chúng tôi và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả của quảng cáo.
- Tôi có đang loại trừ đối tượng một cách chiến lược không? Việc thêm các tiêu chí nhắm mục tiêu bổ sung rất hữu ích, nhưng cũng đừng bỏ qua khả năng loại trừ. Hành động này giúp chúng tôi nhắm đến đúng người nhanh hơn.
- Tôi có nên sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng làm kim chỉ nam? Nếu bạn thực sự không chắc nên nhắm mục tiêu ai nhưng cũng không muốn để hệ thống phân phối của Facebook quyết định vấn đề tối ưu hóa, hãy sử dụng Thông tin chi tiết về đối tượng. Công cụ này sẽ hiển thị cho bạn thông tin phù hợp về đối tượng mục tiêu, giúp bạn tinh chỉnh tiêu chí nhắm mục tiêu cũng như nội dung của mình.
Nếu muốn tận dụng thông tin khách hàng, bạn phải cải thiện chất lượng nhắm mục tiêu:
- Tạo Đối tượng tùy chỉnh. Chúng tôi có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn bằng Đối tượng tùy chỉnh. Chúng tôi có thể tạo đối tượng cụ thể bao gồm những người đã tương tác với nội dung của bạn trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook, đã truy cập trang web, dùng ứng dụng di động và/hoặc thuộc danh sách khách hàng của bạn.
- Tạo đối tượng tương tự. Nếu đã sử dụng Đối tượng tùy chỉnh trên nhóm quảng cáo kém hiệu quả, bạn có thể đã khiến đối tượng bị bão hòa (nghĩa là những người trong đối tượng đó không còn phản hồi quảng cáo của bạn nữa). Để nhân rộng sự thành công, hãy xem xét sử dụng đối tượng đó làm nguồn cho đối tượng tương tự để tìm những người tương tự như trong đối tượng nguồn của bạn.
Mở rộng đối tượng
Dù đối tượng lớn đến cỡ nào, chúng tôi luôn hiển thị quảng cáo của bạn cho những người mà chúng tôi cho rằng có nhiều khả năng thực hiện hành động mà nhóm quảng cáo tối ưu hóa nhất. Do đó, cách tốt nhất thường là không hạn chế nhắm mục tiêu trừ khi bạn có lý do chính đáng để làm như vậy (xem ở trên). Nếu bạn không hoàn toàn chắc chắn nên nhắm mục tiêu ai và không thể sử dụng Đối tượng tùy chỉnh, hãy bắt đầu với đối tượng rộng rồi xem ai phản hồi quảng cáo. Tinh chỉnh đối tượng dựa trên những gì bạn biết và giám sát hiệu quả của quảng cáo để biết thông tin về các thay đổi khác.
Lưu ý: Hãy nhớ rằng bất kỳ thay đổi nào đối với nhắm mục tiêu đều sẽ đặt lại thời gian máy học. Bạn nên chờ một chiến dịch quảng cáo kết thúc trước khi đánh giá hiệu quả thay đổi và/hoặc thực hiện thay đổi khác.
Nếu bạn muốn mở rộng đối tượng:
- Đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu những người ở vị trí dịch vụ của mình hoặc những người mà bạn có thể giao sản phẩm. Tận dụng khả năng của hệ thống nhắm mục tiêu để tìm khu vực đông dângần doanh nghiệp hoặc phân phối quảng cáo của bạn trên toàn thế giới hoặc trong khu vực. Hành động này có thể mở rộng rất nhiều phạm vi tiếp cận của chiến dịch, mang lại hàng loạt kết quả mới (và có thể tốt hơn).
- Sử dụng tính năng mở rộng nhắm mục tiêu: Với tính năng này, chúng tôi có thể mở rộng khả năng nhắm mục tiêu chi tiết nếu cho rằng điều đó sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt hơn. (Lưu ý rằng tính năng này hiện chỉ khả dụng với một số mục tiêu marketing.)
-
Hợp nhất các nhóm quảng cáo để bạn có đối tượng lớn hơn cho mỗi nhóm. Chiến dịch có quá nhiều nhóm quảng cáo tương tự có thể dẫn đến chồng chéo đấu giá (nghĩa là các nhóm quảng cáo tham gia cùng một phiên đấu giá nên chúng tôi phải loại bỏ một nhóm) hoặc quá ít dữ liệu cho mỗi nhóm quảng cáo. (Chúng tôi thường cần khoảng 50 sự kiện tối ưu hóa mỗi tuần để đảm bảo phân phối nhất quán.) Nếu nhóm quảng cáo hoạt động kém đang nhắm mục tiêu các đối tượng tương tự hoặc được tối ưu hóa cho cùng một kết quả, hãy cân nhắc kết hợp các nhóm quảng cáo đó và ngân sách của chúng. Điều này sẽ giúp tăng khả năng phân phối.
- Sử dụng vị trí quảng cáo tự động. Chúng tôi có thể phân phối quảng cáo trên nhóm ứng dụng và dịch vụ của Facebook và chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng điều này. Nhờ khả năng này, chúng tôi có thể tìm thấy những người trong đối tượng mục tiêu của bạn ở nhiều nơi hơn và bắt đầu thiết lập quảng cáo để đạt nhiều kết quả hơn (và có thể tốt hơn). Bằng cách chọn vị trí quảng cáo tự động trong quá trình tạo nhóm quảng cáo, bạn cho phép chúng tôi phân phối quảng cáo đến tất cả các vị trí có sẵn, tìm kết quả tốt nhất trên các vị trí đó. Điều này có thể giúp tăng khả năng phân phối và kiểm soát chi phí.
-
Loại bỏ các hạn chế nhắm mục tiêu không cần thiết. Nếu bạn đã sử dụng tùy chọn Thu hẹp đối tượng hoặc Thu hẹp hơn nữa trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” của công cụ tạo nhóm quảng cáo, hãy xem xét chuyển các sở thích đó đến phần “Bao gồm”thông thường. Điều này nghĩa là mọi người sẽ chỉ phải đáp ứng một trong các tiêu chí của bạn chứ không phải tất cả, để được đưa vào đối tượng.
Nếu bạn đang loại trừ bất cứ ai không cần thiết, hãy xóa cả hạn chế đó.
Nếu bạn đang sử dụng Đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng tương tự, thì bạn không nên sử dụng bất kỳ tùy chọn nhắm mục tiêu bổ sung nào.
Tối thiểu, hãy thử mở rộng tùy chọn nhắm mục tiêu theo độ tuổi và giới tính nếu điều đó có ý nghĩa. Ví dụ: Nếu bạn nhắm mục tiêu những người dưới 30 tuổi vì bạn cho rằng những người trong nhóm tuổi đó sẽ có nhiều khả năng quan tâm đến sản phẩm của mình nhất, thì hãy thử mở rộng phạm vi độ tuổi của mình. Ngay cả khi hầu hết những người quan tâm đến sản phẩm của bạn đều dưới 30 tuổi, chúng tôi vẫn có thể tìm thấy số người đáng kể trên độ tuổi đó có sự quan tâm tương tự đến sản phẩm của bạn.
Nội dung không phù hợp
Vì chúng tôi xem xét cả giá trị cho người dùng và giá trị cho nhà quảng cáo khi quyết định quảng cáo nào sẽ hiển thị, điều quan trọng trong hiệu quả quảng cáo là phải tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu. Chúng tôi cung cấp hai sản phẩm giúp tối ưu hóa nội dung của bạn:
- Nội dung động. Với sản phẩm này, bạn có thể cung cấp cho chúng tôi những thành phần nội dung mà chúng tôi sẽ thử nghiệm và cấu hình để thu được kết quả tốt nhất từ mỗi lượt hiển thị.
- Tùy chỉnh tài sản vị trí quảng cáo. Với sản phẩm này, bạn có thể sử dụng một nhóm quảng cáo với các tài sản được tùy chỉnh cho mỗi vị trí quảng cáo, giảm số lượng nhóm quảng cáo cần thiết.
Nguyên nhân gây dao động hiệu quả hoặc hiệu quả không mong đợi
Đôi khi hiệu quả quảng cáo sẽ thay đổi ngay cả khi bạn không thay đổi quảng cáo. Trong phần này, chúng tôi sẽ thảo luận lý do gây ra điều đó và đưa bạn đến với các công cụ giúp chẩn đoán nguyên nhân cụ thể.
Khi gặp dao động hiệu quả hoặc hiệu quả không mong đợi, điều quan trọng cần nhớ là:
- Quảng cáo của bạn tồn tại trong thị trường năng động, nơi nhiều nhà quảng cáo đang cạnh tranh để tiếp cận chính những người mà bạn muốn tiếp cận. Điều này nghĩa là hiệu quả quảng cáo có thể thay đổi ngay cả khi bạn không thay đổi gì cho quảng cáo. Đôi khi cạnh tranh tăng lên có thể dẫn đến ít kết quả hơn và/hoặc kết quả đắt hơn. Đôi khi cạnh tranh giảm có thể dẫn đến nhiều kết quả hơn và/hoặc kết quả rẻ hơn.
- Bạn có thể thấy hiệu quả dao động khi quảng cáo bắt đầu chạy (lần đầu tiên hoặc sau khi thực hiện chỉnh sửa quan trọng). Chúng tôi cần lượng dữ liệu tối thiểu (thường là khoảng 50 sự kiện tối ưu hóa) để bắt đầu ổn định phân phối và chi phí cho nhóm quảng cáo của bạn. Chúng tôi gọi khoảng thời gian trước khi có dữ liệu này là “thời gian máy học”. Chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn dưới đây.
- Không quảng cáo nào có thể duy trì hiệu quả cao mãi mãi. Ngay cả khi bạn tạo quảng cáo phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu thì quảng cáo đó cũng sẽ trở nên kém hiệu quả hơn sau khi mọi người xem số lần nhất định. Lưu ý rằng chi phí cũng có thể tăng nếu bạn tăng đáng kể ngân sách của một quảng cáo sử dụng chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất vì lý do điều tiết.
- Bạn càng muốn có nhiều quyền kiểm soát hơn thì càng phải giám sát hiệu quả chặt chẽ hơn để thực hiện điều chỉnh. Trong quá trình tạo quảng cáo, có nhiều thời điểm khác nhau cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn các khía cạnh cụ thể của hiệu quả quảng cáo hoặc trao cho hệ thống phân phối của Facebook quyền kiểm soát những khía cạnh đó cho bạn. Ví dụ: chiến lược giá thầu chi phí thấp nhất mà không có giới hạn giá thầu cho phép hệ thống của chúng tôi tự động đặt giá thầu cần thiết để cố gắng chi tiêu hết ngân sách của bạn. Khi chọn tùy chọn này, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý nhưng đổi lại bạn sẽ mất một số quyền kiểm soát chi phí. Nếu thêm giới hạn giá thầu, bạn sẽ có thêm quyền kiểm soát đối với chi phí nhưng cần dành nhiều thời gian hơn để quản lý nhóm quảng cáo nhằm duy trì hiệu quả bằng cách điều chỉnh giới hạn giá thầu.
Thông tin chi tiết về phân phối
Thông tin chi tiết về phân phối có thể giúp bạn hiểu nếu bạn đã dùng hết đối tượng mục tiêu của mình, nếu một số nhóm quảng cáo của bạn cạnh tranh với nhau do nhắm mục tiêu tương tự hoặc nếu tính cạnh tranh đấu giá tăng. Mặc dù bạn không thể kiểm soát trực tiếp những vấn đề này như các vấn đề khác đã nêu ở trên, nhưng chúng có liên quan đến các vấn đề đó và bạn có thể dựa vào chiến lược tương tự để xử lý.
Thời gian máy học
Thời gian máy học cho bạn biết khi chúng tôi vẫn đang thu thập dữ liệu mình cần để ổn định phân phối và chi phí. Chúng tôi hiển thị thông tin này trong cột “Phân phối” của Trình quản lý quảng cáo. Trong giai đoạn phân phối quảng cáo này, chúng tôi khuyên bạn không nên thực hiện các chỉnh sửa quan trọng. Nói cách khác, nếu bạn không hài lòng với hiệu quả trong thời gian máy học, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng bất kỳ chiến lược nào chúng tôi đã nêu ở trên. Hãy chờ đến khi thời gian máy học kết thúc (vì nhóm quảng cáo đã có khoảng 50 sự kiện tối ưu hóa hoặc không có đủ), sau đó, bạn có thể đánh giá hiệu quả theo cách am hiểu và thực hiện điều chỉnh nếu cần.
Tóm tắt
Đây là khung chung mà bạn có thể sử dụng để đánh giá hiệu quả quảng cáo và thực hiện thay đổi để cải thiện:
-
- Sau khi tạo hoặc chỉnh sửa đáng kể nhóm quảng cáo, hãy chờ thời gian máy học kết thúc.
- Sau khi kết thúc, hãy đánh giá hiệu quả của bạn dựa trên mục tiêu cụ thể mà bạn đang cố gắng đạt được.
-
Nếu bạn không hài lòng với kết quả, hãy xem Thông tin chi tiết về phân phối. (Nếu bạn hài lòng, hãy tiếp tục theo dõi kết quả và quay lại hướng dẫn này nếu cần.)
Nếu Thông tin chi tiết về phân phối giúp bạn chẩn đoán sự cố của mình, hãy sử dụng thông tin đó làm kim chỉ nam khi bạn thực hiện thay đổi. Nếu không, hãy xác định xem vấn đề của bạn có liên quan đến số tiền ngân sách đã chi tiêu (phân phối dưới mức) hoặc chi phí không.
- Với suy nghĩ về mục tiêu cải thiện, hãy điều chỉnh giá thầu, nhắm mục tiêu và/hoặc nội dung dựa trên những gì bạn nghĩ sẽ có hiệu quả nhất và khả năng linh hoạt nhất mà bạn có.
- Nếu thay đổi của bạn đặt lại thời gian máy học, hãy chờ quá trình này kết thúc và đánh giá lại.
Bạn có thể thành công nếu giám sát kết quả bằng công cụ của chúng tôi, thực hiện thay đổi phù hợp và tạo điều kiện để thay đổi có hiệu lực.
Tâm Trần – Tổng hợp và edit