1. Facebook Friends Thiết lập mục tiêu tăng danh sách bạn bè lên khoảng 2000 – 5000 friends và vài ngàn followers. Đừng biến Facebook của bạn thành một kênh quảng cáo. Hãy kết nối với những người cùng tư duy và sở thích với bạn ví dụ như chủ doanh nghiệp, network marketer, Internet marketer, những người cùng ngành nghề với bạn…
2. Facebook Groups Facebook group cũng là một kênh vô cùng sức mạnh. Lướt qua những group facebook bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều spam link quảng cáo trên đó. Nếu bạn đang ở những group như vậy, hãy là một NGƯỜI KHÁC BIỆT, thay vì spam như những người khác, hãy bắt đầu trò chuyện và giúp đỡ các thành viên trong nhóm. Bạn sẽ không bao giờ biết trước được những cuộc trò chuyện như vậy sẽ biến thành các mối quan hệ khăng khít và có thể sẽ trở thành những đối tác của bạn trong tương lai.
3. Facebook Fanpage Chọn từ 3‐5 fanpage phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn (ví dụ bạn kinh doanh những sản phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc sức khỏe, hãy tìm những fanpage có nội dung tương tự), hoặc những fanpage có nhiều người cùng tư duy hoặc sở thích với bạn. Hãy tập trung vào những fanpage này thôi và cũng bắt đầu trò chuyện trên đó để tìm kiếm những người bạn mới.
4. Facebook Graph Search Công cụ này cho phép bạn thực hiện tìm kiếm đối tác tiềm năng trên facebook theo một số tiêu chí định. Trước đây công cụ này vô cùng mạnh mẽ, tuy nhiên gần đây Facebook có một số thay đổi khiến cho nhiều người không dùng được nữa hoặc khó dùng. Thanh sẽ tiết lộ cho các bạn một công cụ thay thế khác vô cùng mạnh mẽ trong chuỗi những email tiếp theo.
5. Gởi nhắn tin “Happy Birthday” Gửi tin nhắn Happy Birthday mỗi ngày đến bạn bè của bạn trên danh sách sinh nhật. Cuộc sống bận rộn, thử hỏi xem có bao nhiêu người nhớ sinh nhật của họ. Hãy tải ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại và sử dụng ứng dụng này hàng ngày.
6. Gửi Private message Gửi “Private message” (tin nhắn riêng) đến những người like, comment hay share những bài post trên Facebook profile của bạn.
7. Xây dựng “Fanpage” riêng Tạo một fanpage liên quan tới dịch vụ, sản phẩm hoặc thương hiệu cá nhân của bạn. Chạy chiến dịch quảng cáo Facebook để tăng LIKE cho fanpage vừa tạo. Post bài và tương tác với fanpage của bạn hàng ngày.
8. Gửi tin nhắn cho Fan mới Hãy gửi tin nhắn cho mỗi fan hâm mộ mới của fanpage của bạn (nếu bạn có sử dụng fanpage) với nội dung chào mừng, cám ơn họ đã like page…v.v. Hầu hết những người quản lý fanpage đều không kết nối với fan hâm mộ của họ bao giờ.
9. Cập nhật ảnh đại diện Cập nhật ảnh Cover đúng chuẩn kích thước 851×315 và đặc biệt Facebook profile của bạn bằng một bức ảnh chân dung đẹp, sắc nét và ảnh đang cười, không phải là ảnh chó mèo, chim chóc, càng không nên để trống bởi vì “people connect with people”. Chỉnh sửa đầy đủ mục “About” để giới thiệu về bạn, không phải của công ty Kinh doanh theo mạng mà bạn đang là nhà phân phối (quan trọng)
10. Chia sẽ nội dung giá trị Chia sẽ nội dung có giá trị 90 ‐ 95% thời gian, 3‐5 bài post mỗi ngày. Đừng post link sản phẩm hay cơ hội kinh doanh lên tường của bạn. Khi bạn cho đi càng nhiều giá trị, bạn sẽ nhận lại những người bạn giá trị.
10 CHIẾN LƯỢC MARKETING TRÊN FACEBOOK BẠN CẦN BIẾT
Làm sao tạo ảnh bìa facebook đẹp và chuyên nghiệp nhất cho thương hiệu ?
9 BÍ QUYẾT VIẾT NỘI DUNG TRÊN FANPAGE FACEBOOK HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
9 nguyên tắc tiếp thị lại trên Facebook để bán hàng thành công
Cách Mở Khóa FAQ Về Trong Ngày – Mở khóa Facebook update mới nhất 9/2017